สูตรน้ำซุบก๋วยเตี๋ยวหมูน้ำใส รสอร่อยกลมกล่อม

สูตรน้ำซุบก๋วยเตี๋ยวหมูน้ำใส รสอร่อยกลมกล่อม กินอะไรดี ร้านอาหารอร่อย เมนูอาหาร

ก๋วยเตี๋ยวอาจเรียกได้ว่าเป็นอาหารหลักของบ้านเรา เพราะถูกปากใครหลายคน หากินง่าย และยังมีราคาไม่แพงอีกด้วย สังเกตง่ายๆ ในช่วงอาหารมื้อหลักถ้าเราไม่เลือกรับประทานข้าวอีกสิ่งหนึ่งที่เรานึกถึงก็คือก๋วยเตี๋ยวนั้นเอง และถ้าคุณเป็นคนหนึ่งที่ชอบทานก๋วยเตี๋ยวกันเป็นประจำ เคยนึกอยากลองทำทานเองกันบ้างไหมค่ะ หรือใครกำลังมองหาสูตรน้ำซุปก๋วยเตี๋ยวหมูน้ำใสที่มีรสชาติอร่อยกลมกล่อมกันอยู่ วันนี้เรามีมาแนะนำ ลองมาทำตามสูตรนี้กันดีกว่าค่ะรับรองอร่อยเด็ด

ภาพจาก shellshuanshim.com

วัตถุดิบและส่วนผสมในการทำน้ำซุป

– กระดูกหมูหรือซี่โครงหมู 2 กิโลกรัม (สำหรับทำน้ำซุป ล้างน้ำให้สะอาดพักไว้)

– หัวไชเท้า 2 หัว (นำมาล้างน้ำให้สะอาด ปอกเปลือกแล้วหั่นเป็นแว่นๆ พักไว้)

– หอมหัวใหญ่ 2 ลูก (ปลอกเปลือกแล้วนำไปล้างน้ำให้สะอาด จากนั้นผ่าครึ่ง)

– รากผักชี 10 ต้น (ล้างให้สะอาดโดยเฉพาะบริเวณราก พักไว้)

– กระเทียมไทย 1/2 ถ้วยตวง (ปลอกเปลือกล้างให้สะอาดพักไว้)

– พริกไทยเม็ด 2-3 ช้อนโต๊ะ 

– ซีอิ้วขาว 1/2 ถ้วยตวง

– เกลือป่น 2-3 ช้อนโต๊ะ

– น้ำตาลทราย 1/2 ถ้วยตวง

– น้ำสะอาด 25 ถ้วยตวง

ภาพจาก www.pinterest.com

ขั้นตอนในการทำ

1. นำน้ำสะอาดใส่หม้อแล้วนำขึ้นตั้งบนเตาไฟใช้ไฟปานกลาง ต้มจนน้ำเดือดแล้วให้ใส่กระดูกหมูตามลงไปต้ม ในระหว่างนี้ถ้าเกิดฟองให้ช้อนออกให้หมด น้ำซุปจะได้ใสน่ารับประทาน สำหรับขั้นตอนนี้จะใช้เวลาในการต้มประมาณ 30 นาที เพื่อให้ได้น้ำซุบที่อร่อยกลมกล่อม จากนั้นให้ใส่หัวไชเท้าตามลงไปทำการต้มต่อ

2. นำรากผักชี กระเทียม และพริกไทย มาโขลกรวมกันไม่ต้องละเอียดมาก เอาแบบหยาบๆ  ก็พอ แล้วนำไปห่อด้วยผ้าขาวบางพร้อมหอมหัวใหญ่ จากนั้นนำไปใส่ลงไปในหม้อซุปทำการเคี่ยวจนมีกลิ่นหอม

3. ตามด้วยเติมเกลือ น้ำตาลกรวด ซีอิ้วขาวลงไป ชิมรสชาติให้ได้ตามชอบ รอจนน้ำเดือดอีกครั้งก็เป็นอันเสร็จยกลงเตรียมปรุงเป็นก๋วยเตี๋ยวกันต่อไปได้เลย เพียงเท่านี้คุณก็จะได้น้ำซุปก๋วยเตี๋ยวหมูที่มีรสชาติอร่อยกลมกล่อมกันแล้วค่ะ

น้ำซุปจะไว้สำหรับในกรณีที่เราลวกเส้นและเครื่องเคียงต่างๆ ใส่ชามเอาไว้แล้ว ก็สามารถเติมน้ำซุบต่อกันได้เลย บางท่านอาจทำเป็นก๋วยเตี๋ยวแห้งและมีน้ำซุปไว้สำหรับซดให้คล่องคอ เมนูนี้นอกจากจะใช้เป็นน้ำก๋วยเตี๋ยวแล้ว ยังสามารถไปทำเป็นต้มจืดกันได้อีกด้วย ใครมีเวลาว่างอยากลองทำก๋วยเตี๋ยวรับประทานเองที่บ้าน ลองทำกันดูนะคะรับรองได้เลยว่าอร่อยถูกปากอย่างแน่นอนค่ะ

#สูตรน้ำซุบก๋วยเตี๋ยวหมู #ซุบก๋วยเตี๋ยวหมูน้ำใส #สูตรเด็ดอร่อยได้ง่ายๆ

Sponsor