รองเท้าวิ่ง อีกหนึ่งไอเทมสำคัญของการใช้ชีวิตของคนทุกวันนี้

“หนังไก่ทอด” จับคู่รับประทานอย่างไรให้อร่อย

เชื่อว่าหลาย ๆ คนน่าจะเป็นคนที่รู้สึกขนลุกกับการรับประทาน “หนังไก่”กันมาก เพราะเวลาที่สัมผัสกับลิ้นแล้ว หนังไก่จะให้ความรู้สึกนุ่ม ๆ หยึย ๆ และบ้างก็มีความสากของผิวหนังที่เป็นตะปุ่มตะป่ำทำให้ดูไม่ค่อยน่าอภิรมย์ในการรับประทานอาหารสักเท่าไหร่ แต่หากหนังไก่อยู่ในรูปแบบของ “หนังไก่ทอด”ที่มีความกรอบฉ่าทั้งภายนอกและภายในแล้วล่ะก็จะเปลี่ยนจากอาหารที่หลายคนไม่ชอบให้กลายเป็นอาหารฟีเวอร์ที่ใคร ๆ ก็ต้องรับประทานกันให้ได้หากมีวัตถุดิบทำในบ้านหรือเดินบ้านร้าน ยิ่งรับประทานยิ่งรู้สึกมัน ๆ หอมอร่อยแบบขนมกรอบ ๆ รับประทานหนังไก่ทอดเปล่าเพียว ๆ ก็ได้ หรือจะรับประทานหนังไก่ทอดคู่กับข้าวเหนียวร้อน ๆ ก็ไปกันได้ลงตัวเช่นเดียวกัน แล้วนอกจากนี้หากคุณอยากให้หนังไก่ทอดมีรสชาติที่ถูกเสริมความอร่อยโด่งมากยิ่งขึ้นกว่านี้เราก็มีวิธีการจับคู่นำมาประกอบอาหารกับส่วนผสมหรือซอสที่ปังเหล่านี้ที่ต้องลองแล้วจะรู้

หนังไก่ทอดคลุกผงหลากรส

หากคุณนำหนังไก่ทอดไปคลุกผงประกอบอาหาร ไม่ว่าจะเป็นผงกะเพรา ผงวิงก์แซ่บ ผงต้มยำ ผงหม่าล่า ผงชีส ผงสาหร่าย ผงบาร์บีคิว หรือผงอื่น ๆ ล่ะก็จะทำให้หนังไก่ทอดมีมากกว่ารสชาติออริจินัลจากการหมักภายในอย่างความเค็มเท่านั้น คุณจะได้สัมผัสกับรสชาติหนังไก่ทอดที่จะมีรสชาติแปลกใหม่มีความหวาน ความเค็มที่เติมเต็มในระดับเข้มข้นติดทั่วทุกส่วนของหนังไก่ทอดอย่างอร่อยมากในการรับประทาน

หนังไก่ทอดกับชีสดิป

หนังไก่ทอดเมื่อนำมาจับคู่กับชีสดิปจะเป็นของว่างที่สามารถเข้ากันได้เป็นอย่างดีตามแบบของตะวันตก ซึ่งเด็ก ๆ และวัยรุ่นมักจะชื่นชอบกันมาก ด้วยความเข้มข้นในรสหวานมันของชีสดิปเคล้ากับความหอมเอกลักษณ์ทำให้เมื่อนำหนังไก่ทอดไปรับประทานเสริมความอร่อยโดยการจิ้มลงในชีสดิปพอประมาณแล้วก็จะทำให้เรารู้สึกว่าสัมผัสของหนังไก่ดูไม่มีความแห้งและรสชาติชีสก็เข้ากับความกรอบของหนังไก่ทอดมาก ๆ ใครจะไม่อยากลองกันบ้างสำหรับความเด็ดนี้

หนังไก่ทอดจิ้มน้ำปลา

อีกหนึ่งวิธีการจับคู่รับประทานหนังไก่ทอดแบบไทย ๆ เรียบง่าย แต่โดนใจคุณแน่นอน คือ การนำหนังไก่ทอดไปจับคู่รับประทานกับน้ำปลาหรือซอสซีอิ๊วขาวก็ได้ซึ่งจะทำให้มีรสชาติเค็มแบบหอมถั่วเหลืองตัดเสริมจากความติดเค็มเพียงน้อยนิดและมีแต่ความมันจากการทอดของหนังไก่ทอดได้เป็นอย่างดี วิธีการนี้ยิ่งนำไปรับประทานกับข้าวสวยร้อน ๆ ด้วยแล้วล่ะก็ไปกันได้ดีเชียว จะเหยาะน้ำปลาลงบนข้าวสวยแล้วรับประทานหนังไก่ทอดตามก็ได้

เครดิตภาพ : matichon.co.th

#อร่อยเด็ด #ร้านดัง #หนังไก่ทอด

Sponsor