สูตรคอร์นด็อกง่ายๆ จากขนมปังแผ่น

สูตรคอร์นด็อกง่ายๆ จากขนมปังแผ่น

คอร์นด็อก”เป็นอาหารสตรีทฟู๊ดยอดนิยมที่มีราคาค่อนข้างสูง แต่แท้จริงแล้วขั้นตอนและวิธีการทำนั้นไม่ยากเลย เพียงแค่คุณมีวัตถุดิบติดครัวไม่กี่อย่างก็สามารถทำคอร์นด็อกอร่อยๆยทานได้ที่บ้าน ซึ่งในบทความนี้เราจะมาแบ่งปันสูตรคอร์นด็อกที่ทั้งง่าย สะดวกและอร่อยกัน

คอร์นด็อกง่ายๆ ใครก็ทำได้

เริ่มจากการเตรียมวัตถุดิบ ได้แก่ 1.ขนมปังแผ่น หากเป็นแบบไม่มีขอบจะดีมาก 2.ไส้กรอก เลือกแบบไหนก็ได้ตามชอบหรือจะประยุกต์ใส่เป็นคอร์นด็อกไส้อื่น เช่น ชีส ปูอัด ก็ได้ 3.เกล็ดขนมปัง หากคุณมีขนมปังอยู่แล้ว สามารถนำไปอบและบดทำเป็นเกล็ดขนมปังได้ หรือถ้าใครอยากประหยัดเวลาก็ใช้แบบสำเร็จรูป สามารถใช้ได้ทั้งเกร็ดขนมปังแบบหยาบและละเอียด ขึ้นอยู่กับความชอบ 4.ไข่ไก่ 5.น้ำมันพืชสำหรับวิธีทำขั้นตอนแรก เริ่มจากรีดขนมปังให้เป็นแผ่นแบนบาง บางได้เท่าไหร่ยิ่งดี เพราะจะทำให้ขนมปังอมน้ำมันน้อยลง ขั้นตอนที่สอง ตอกไข่ไก่ใส่ถ้วยแล้วตีให้ไข่แดงไข่ขาวเข้ากัน ปรุงรสด้วยเกลือ ผงชูรส พริกไทยดำ หรือไม่ปรุงเลยก็ได้ ขั้นตอนที่สาม หั่นไส้กรอกให้มีขนาดสั้นกว่าขอบขนมปังประมาณ 1-2 นิ้ว ใส่ไส้กรอกไว้ตรงกลางแผ่นขนมปังแล้วม้วน ใช้ไข่ที่ตีไว้ทาลงบนแผ่นขนมปังเพื่อเชื่อมให้ไม่หลุดออกจากกัน พยายามบีบนวดปิดหัวท้ายของคอร์นด็อก จะใช้ไข่เป็นตัวช่วยก็ได้ แต่ระวังขนมปังขาดด้วย ขั้นตอนที่สี่ ชุบไข่ให้ทั่วคอร์นด็อก แล้วนำไปคลุกต่อในเกล็ดขนมปัง หากครั้งแรกเกล็ดขนมปังยังเคลือบไม่ทั่ว ให้นำลงไปชุบไข่อีกครั้งแล้วชุบเกล็ดขนมปังอีกรอบ ทำซ้ำจนได้คอร์นด็อกที่หนาจนพอใจ ขั้นตอนที่ห้า เทน้ำมันพืชลงในกระทะให้พอท่วมคอร์นด็อก ใช้ไฟกลางรอจนน้ำมันร้อนแล้วใส่คอร์นด็อกลงไป จากนั้นเปลี่ยนเป็นไฟเบา ค่อยๆทอดจนคอร์นด็อกเหลืองกรอบ หากใครอยากทำแบบร้านสตรีทฟู๊ดก็สามารถเอาไม้เสียบลูกชิ้นมาเสียบคอร์นด็อกก่อนทอดหรือหลังทอดเสร็จแล้วก็ได้ ขั้นตอนสุดท้าย จัดเสิร์ฟลงจาน คลุกน้ำตาล ราดซอส ตามชอบ

แม้มนูนี้จะทำง่าย อร่อย แถมยังอิ่มท้อง แต่ถึงอย่างนั้น ก็ควรรับประทานในปริมาณพอเหมาะพอควร เพราะคอร์นด็อกมีแคลอรี่ค่อนข้างสูง ซึ่งนอกจากสูตรที่ให้ไปแล้ว ยังสามารถดัดแปลงให้ทานง่ายขึ้นได้ด้วย เช่น หั่นไส้กรอกและขนมปังให้เล็กลง เพื่อทำเป็นมินิคอร์นด็อก

เครดิตภาพ : smeleader.com,

#เข้าครัว #คอร์นด็อก #อร่อยเด็ด

Sponsor