แนะนำเมนูอาหารทางภาคอีสานที่คุณกินแล้วจะต้องติดใจ

แนะนำเมนูอาหารทางภาคอีสานที่คุณกินแล้วจะต้องติดใจ

เมนูอาหารสามารถแบ่งออกได้หลายประเภทหลายสไตล์มันจะเป็นอาหารแนวต่างๆ เช่นอาหารเผ็ดอาหารหวานอาหารคาว ซึ่งอาหารเหล่านี้นั้นก็จะเป็นที่นิยมของแต่ละ จังหวัดแต่ละภาคแตกต่างกันไป อย่างเช่นทางภาคอีสานนั้นก็จะชอบกินอาหารที่มีรสจัดและรสเปรี้ยว อย่างเช่นส้มตำลาบน้ำตก หรือหมูน้ำตก และในวันนี้นั้นเราจะมาทำการแนะนำ 3 เมนูอาหารที่น่ากินในจังหวัดอีสาน พี่ขอบอกแล้วว่าแซ่บ มาก ถ้าคุณได้กินแล้วขอบอกเลยว่าต้องติดใจแน่นอนมาดูกันเลยว่ามีเมนูอาหารอะไรบ้าง!

ส้มตำ

ส้มตำนั้นถือเป็นเมนูอาหารที่ขึ้นชื่อของจังหวัด ต่างๆในภาคอีสานซึ่งส้มตำนั้นถือเป็นอาหารพื้นบ้านและอาหารไทย ที่เขาบอกว่ามีมานานแล้ว ส้มตำนั้นสามารถแบ่งออกได้หลายประเภทไม่ว่าจะเป็นตำไทย ตำข้าวโพดตำปูม้า แต่ส่วนใหญ่จะนิยมเป็นตำไทยมากกว่า จะมีรสชาติที่เผ็ดเปรี้ยวเค็ม ตามสูตรหรือตามเอกลักษณ์ของคนทำ สำหรับใครที่ได้ลองลิ้มรสชาติของส้มตำในภาคอีสานแล้วขอบอกเลยว่าติดใจแน่นอน เพราะสามารถกินได้กับ ผักต่างๆไม่ว่าจะเป็นมะเขือผักกะหล่ำปลี สามารถกินกับข้าวเหนียวก็ได้ ในเรื่องของข้าวเหนียวนั้นทั้งภาคอีสานก็ขึ้นเช่นกันเนื่องจากไม่เข้าที่นุ่มและหอม เมื่อเรานำมากินกับส้มตำแล้วขอบอกแล้วว่าอร่อยและจัดจ้านแน่นอน เป็นต้น.

ลาบหมูน้ำตก

ลาบหมูน้ำตกนั้นก็ถือว่าเป็นอีกหนึ่งเมนูอาหารที่สำคัญสำคัญ ของทางภาคอีสานเลยลาบหมูน้ำตกงานก็จะมีความเปรี้ยวและความเผ็ด หายกับเมนูที่เราได้กลับไปเมื่อกี้ยังส้มตำเลยแต่มีรสชาติแตกต่างกัน โดยลาบหมูน้ำตกน้ำจะใช้หมูสับในการทำหรือหมูชิ้นในการทำ และปรุงด้วยเครื่องเทศต่างๆโดยจะเป็นพริกเกลือ ซึ่งเมนูนี้จะใช้ข้าวคั่วในการใส่ ลงไปเพื่อให้มีกลิ่นหอม ทานคู่กับข้าวเหนียวร้อนๆ หรือจะทานคู่กับผักโหระพาก็ได้ ก็จะอร่อยไปอีกแบบนึง เมนูนี้ถ้ากินกับเมนูพวกน้ำแล้วสามารถกินกับน้ำเป๊ปซี่ หรือน้ำอัดลม แต่สำหรับใครที่ไม่ชอบกินกับน้ำเป๊ปซี่หรือน้ำอัดลมนั้นก็สามารถกินควบคู่กับน้ำเปล่าได้ ก็ถือว่าเข้ากันอยู่.

คอหมูย่าง

เมนูนี้นั้นถือเป็นเมนูทานเล่นของทางภาคอีสานเลย เป็นที่ขึ้นชื่อมากๆของทางภาคนี้ กินควบคู่กับน้ำจิ้มแจ่วจะได้อรรถรสและรสชาติที่อร่อย และเนื้อหมูจะมีเนื้อที่หอมและนุ่ม ยังไงเมนูอาหารร้อนๆขอบอกเลยว่าถ้าคุณได้รับประทานกันแล้วจะติดใจจะไม่อยากจะกลับอีกนานเลยแหละ.

เครดิตรูปภาพ : Pixabay

#อร่อยง่ายๆ #เข้าครัวทำเอง #เมนูอีสานอร่อย

Sponsor