แจกสูตรอาหารแกงแคไก่

แจกสูตรอาหารแกงแคไก่

วันนี้ก็ยังอยู่กับวัตถุดิบหลักที่เป็นโรงไก่อยู่แล้วเมนูที่เราจะมาแจกสูตรอาหารกันในวันนี้ก็เรียกได้ว่าเป็นอีกหนึ่งเมนูที่คนเหนือนั้นนิยมทำมารับประทานกันในบ้านและเป็นเมนูที่ขึ้นชื่อของเมืองเหนือเลยก็ว่าได้ซึ่งขั้นตอนและวิธีทำต่างๆก็ไม่ได้ยากและสามารถทำตามได้ง่ายๆที่บ้านเป็นอีกหนึ่งเมนูที่อร่อยและรับรองว่าจะต้องถูกปากถูกใจใครหลายๆคนอย่างแน่นอนและเมนูที่เราจะมาแจกสูตรกันในวันนี้นั่นก็คือแกงแคไก่ถือว่าเป็นอาหารพื้นบ้านของคนเมืองเหนือและคนล้านนาเลยก็ว่าได้ความอร่อยมาฝากกันในวันนี้คืออะไรบ้าง 

วัตถุดิบในการทำแกงแคไก่ 

เริ่มจากในส่วนของวัตถุดิบก่อนก็จำเป็นต้องมีน่องไก่ 1 จานหั่นให้เป็นชิ้นพอดีคำหรือจะเป็นส่วนใดของไก่ก็ได้ตามความชอบน้ำมัน 2 ช้อนโต๊ะตำลึง 1 กำมือหั่นพอดีคำเนื้อมะพร้าวอ่อน 1 ถ้วยยอดชะอม 1 ถ้วยยาว 2 ต้นนำมาซอยมะเขือพวง 1 หยิบมือใบชะพลู 4 ใบนำมาหั่นใบมะกรูด 3 ใบซอยเป็นเส้นใหญ่ๆฝรั่ง 1 ต้นนำมาหั่นเห็ดฟาง 3 ดอกนำมาหั่นเป็นเส้นหนาหนาน้ำซุป 3 ถ้วย ในส่วนของเครื่องแกงนั้นก็จะมีพริกแห้ง 4 เม็ดละเอียด 1 ช้อนโต๊ะตะไคร้ซอย 2 ช้อนโต๊ะหอมแดง 4 หัวกระเทียม 2 หัวกะปิ 1 ช้อนโต๊ะปลาร้าสับ2ช้อนโต๊ะ ในส่วนของการเตรียมวัตถุดิบและก็จะเป็นวัตถุดิบที่สามารถหาได้ง่ายๆตามท้องตลาด และก็เป็นวัตถุดิบที่ไม่ได้มีราคาแพงมากจนเกินไป สำหรับวัตถุดิบเราก็จะเห็นกันแล้วว่าจะออกมาหน้าตาเป็นยังไงมันก็ไม่ได้ยากในการเตรียม 

ขั้นตอนในการทำแกงแคไก่ 

ขั้นตอนแรกในการทำนั้นก็เริ่มจากการเตรียมพริกแกงก่อนนั่นก็คือนำวัตถุดิบต่างๆในการทำพริกแกงนั้นมาโขลกรวมให้เข้ากันจนเป็นเนื้อละเอียดและเป็นเนื้อเดียวกันแล้วหลังจากนั้นก็ตั้งกระทะด้วยไฟอ่อนๆนำพริกแกงไปผัดให้มีกลิ่นหอมจากนั้นก็ ใส่เนื้อไก่ตามลงไปแล้วผัดให้เข้ากับพริกแกงและหลังจากนั้นเติมน้ำซุปให้ท่วมเนื้อไก่จากนั้นให้ใส่ผักที่เตรียมไว้และใส่ใบมะกรูดลงไปเมื่อและตัวเนื้อไก่เริ่มที่จะสุกให้ใส่กะทิที่เหลือลงไปตามที่ชอบได้เลยหลังจากทั้งหมดเริ่มสุกแล้วก็มีสีและกลิ่นที่หอมและสวยงามแล้วนั้นก็นำมาจัดการเตรียมเสิร์ฟได้เป็นอันเสร็จแกงแคไก่นั้นเป็นอีกหนึ่งเมนูทำง่ายและทำตามกันได้ที่บ้าน และยังเป็นเมนูที่คนเหนือภาคภูมิใจกับความอร่อย ใครที่อยากจะลองทำตามก็ลองทำตามสูตรนี้ได้กับศูนย์อาหารที่เรามาแจกกันในวันนี้ก็คือแกงแคไก่ 

เครดิตภาพ : pholfoodmafi

#แกงแคงไก่ #อร่อยเด็ด #เข้าครัว

Sponsor