แจกสูตรอาหารโจ๊กปลาเก๋า

แจกสูตรอาหารโจ๊กปลาเก๋า

ในยามเช้าคงจะไม่มีอะไรเหมาะไปกว่าการทานโจ๊กร้อนๆสักถ้วยนึงซึ่งโจ๊กนั้นก็มีหลากหลายสูตรหลากหลายสไตล์ในการทำน่าจะเป็นโจ๊กไก่โจ๊กหมูและโจ๊กปลาซึ่งในวันนี้นั้นเราจะมาทำโจ๊กปลาที่เรียกได้ว่าแค่เปลี่ยนวัตถุดิบก็สามารถทำให้อาหารชนิดนี้ดูหรูหราและมีรสชาติที่น่าสนใจมากยิ่งขึ้นและสูตรที่เราจะมาแจกกันในวันนี้นั่นก็คือโจ๊กปลาเก๋าอาหารแสนอร่อยที่เป็นเมนูแบบเบาๆไม่หนักท้องมากจนเกินไปเหมาะสำหรับมื้อแรกของเช้าวันใหม่ที่จะทำให้เรานั้นสดใสไปทั้งวันและมีเรี่ยวแรงในการทำกิจกรรมต่างๆในวันที่แจ่มใส วัตถุดิบทำโจ๊กปลาเก๋า

ก่อนอื่นนั้นเราจำเป็นที่ต้องเตรียมวัตถุดิบกันก่อนซึ่งวัตถุดิบที่ตระเตรียมมานั้นก็ไม่ใช่วัตถุดิบที่หายากและเป็นวัตถุดิบที่หาได้ง่ายตามท้องตลาดส่วนผสมต่างๆนั้นถือได้ว่าเป็นส่วนผสมที่สำคัญในเมนูอาหารในนี้อย่างแรกก็คือข้าวหอมมะลิ 1 ส่วน 2 กิโลกรัมต่อไปเป็นเกลือป่น 1 ช้อนชาน้ำเปล่า 3 ลิตรกระดูกเล้ง 1 กิโลกรัมเนื้อปลาเก๋า 1 ตัวหันให้พอดีคำคล้าย 1 ต้นซอยเป็นท่อนๆหัวซอยเป็นเส้นบางๆเพื่อง่ายต่อการรับประทานต้นซอยบางๆขึ้นฉ่าย 1 ต้นซอยบางเช่นกันทั้งหมดนี้เป็นวัตถุดิบที่เป็นพื้นฐานในการทำโจ๊กนอกจากในส่วนของเนื้อปลาเก๋านั้นทั้งหมดนี้ก็หาได้ง่ายตามท้องตลาดทั่วๆไป 

วิธีและขั้นตอนในการทำ โจ๊กปลาเก๋า

วิธีและขั้นตอนในการทำนั้นเราจะเริ่มตั้งแต่การเตรียมข้าวซึ่งขั้นแรกนั้นจำเป็นที่จะต้องนำข้าวหอมมะลิมาแช่ในน้ำและเกลือประมาณ 1 คืนและทิ้งไว้อย่างนั้นเพื่อให้ข้าวหอมมะลินั้นมีความ นุ่มมากขึ้นในส่วนของขั้นต่อไปจะเป็นการเตรียมน้ำซุปขั้นแรกนั้นเริ่มจากการต้มน้ำให้เดือดแล้วใส่เกลือลงไปเล็กน้อยหลังจากน้ำเดือดแล้วก็นำกระดูกหมูใส่ลงไปด้วยไฟอ่อนและทิ้งไว้ประมาณ 2-3 ชั่วโมงและค่อยๆช้อนฟองออกมาเป็นระยะระยะเพื่อที่จะทำให้ตัวน้ำซุปนั้นใสและน่ารับประทาน หลังจากที่เตรียมน้ำและข้าวพร้อมแล้วก็ให้ทำการนำกระดูกหมูออกมาจากตัวน้ำซุปให้เหลือไว้เพียงแต่น้ำซุปใสและรสชาติที่เข้มข้นของตัวกระดูกหมูและหลังจากนั้นให้ใส่ข้าวลงไปและต้มด้วยไฟอ่อนประมาณ 30 นาที ในระหว่างนี้ก็มาเตรียมเนื้อปลาเก๋าการโดยขั้นแรกนั้นต้มน้ำให้เดือดใส่ตะไคร้ลงไปแล้วค่อยนำเนื้อปลาลงไปหลังจากนั้นก็ต้มให้เนื้อปลาสุกพอดีและนำออกมาแช่ในน้ำเย็นพอเตรียมเนื้อปลาเสร็จแล้วนั้นเราก็เอาเนื้อปลาไปผสมกับตัวข้าวหอมมะลิที่ได้ต้มไว้ในซุปกระดูกหมูแล้วก็พร้อมที่จะนำเสริมใส่ท็อปปิ้งต่างๆไม่ว่าจะเป็นต้นหอมขึ้นฉ่ายลงไปผสมเท่านี้ก็เป็นอันเสร็จพิธีในการทำโจ๊กปลาเก๋าเป็นการทำที่ง่ายและสะดวกสบายและรับรองว่าเมนูนี้จะเป็นเมนูที่อร่อยอย่างแน่นอน 

เครดิตภาพ : cookmemu,

#สูตรอาหาร #อร่อยทำเอง #มุมอร่อย

Sponsor