แจกสูตรอาหารกับเมนู ไข่ตุ๋น

แจกสูตรอาหารกับเมนู ไข่ตุ๋น

สำหรับเมนูไข่ตุ๋นก็ถือว่าเป็นเมนูที่หลายๆคนก็คงจะชอบกันเพราะว่าเป็นเมนูที่มีไขมันน้อยและนอกจากนี้ยังเป็นเมนูที่ทำได้ง่ายเป็นอย่างมากด้วยไม่ว่าจะเป็นขั้นตอนหรือวัตถุดิบก็สามารถเตรียมเองได้ง่ายๆที่บ้านสามารถทำตามได้โดยง่ายและยังเป็นเมนูที่ทานได้ทุกเพศทุกวัยเช่นกันถือว่าเป็นเมนูอาหารง่ายๆที่สามารถทำทานได้ทุกที่ทุกเวลาไม่ว่าจะเป็นสถานที่ไหนก็สามารถทำได้แต่ก็ต้องมีทั้งวัตถุดิบและความพร้อมในการทำอาหารด้วยในระดับหนึ่งวันนี้เราจะมาแจกเมนูสูตรอาหารไข่ตุ๋นรับรองว่านำไปทำตามได้ง่ายๆและยังเป็นสูตรที่ถูกใจใครหลายคนอีกด้วย 

วัตถุดิบในการทำไข่ตุ๋น

สำหรับวัตถุดิบสามารถหาได้ง่ายๆตามท้องตลาดทั่วไปซึ่งวัตถุดิบที่นำมาทำเมนูไข่ตุ๋นกันในวันนี้นั่นก็คือไข่ไก่ 2 ฟองน้ำเปล่า 1 ถ้วยซีอิ๊วขาว 1 ช้อนโต๊ะแครอทหั่นเป็น 3-4 ช้อนโต๊ะ 6 ตัว อัด 1 เส้นแฮมแผ่นและสาหร่ายเป็นทั้งแครอทซึ่งวัตถุดิบต่างๆเหล่านี้ก็สามารถพลิกแพลงและเปลี่ยนแปลงได้ตามแต่ความชอบของแต่ละคนเพราะว่าสูตรที่เราจะนำมาทำในวันนี้เป็นสูตรที่สามารถเปลี่ยนแปลงได้เสมอและแน่นอนว่ายังเป็นสูตรที่อร่อยและรับรองว่าจะต้องถูกปากไปไหนอีกด้วยสำหรับวัตถุดิบที่เราได้ตลอดไปในข้างต้นก็เป็นวัตถุดิบที่หาได้ง่ายๆและสามารถทานได้ตามท้องตลาดทั่วไป

ขั้นตอนในการทำไข่ตุ๋น 

อันแรกก็เริ่มจากการเตรียมวัตถุดิบซึ่งนั่นก็คือนำแครอทและผักที่เราต้องการมาหั่นให้เป็นลูกเต๋าพอดีคำไม่ว่าจะเป็นแครอทหรือปูอัดก็ตัดให้เป็นชิ้นพอดีคำหลังจากนั้นก็เตรียมเนื้อสัตว์และผักโดยการทำความสะอาดและปรุงรสตามชอบขั้นต่อไปคือการตอกไข่ลงไปในชามผสมหลังจากนั้นก็ให้เติมน้ำเปล่าและซีอิ๊วขาวลงไปตีให้เข้ากันและนำไปใส่ในหม้อนึ่งปิดถ้วยให้เรียบร้อยและนำไปนึ่งไว้ประมาณ 30 นาทีหลังจากนั้นก็นำไข่ตุ๋นที่ส่งเรียบร้อยแล้วนำมาตกแต่งโดยการใส่วัตถุดิบที่เรากล่าวไปในข้างต้นไม่ว่าจะเป็นไก่สับหรือกุ้งรวมไปทั้งแฮมแผ่นที่เราเตรียมเอาไว้ซึ่งเมนูไข่ตัวนี้นั้นก็เป็นเมนูที่สามารถทำได้ง่ายๆและสามารถพลิกแพลงใส่อาหารหรือใส่ของที่เราชอบไปได้ตามที่เราต้องการเลยถือว่าเป็นเมนูที่ทานได้ทุกเพศทุกวัยและยังเป็นเมนูที่มีไขมันน้อยอีกด้วยสำหรับวิธีในการทำไข่ตุ๋นให้เราได้กล่าวไปในข้างต้นแล้วก็เป็นวิธีง่ายๆสุดแล้วแต่ใครจะปรุงรสแบบไหนหรือใส่วัตถุดิบที่ตัวเองชอบแบบไหนก็สามารถพลิกแพลงและใส่ไฟได้ตามที่ชอบเลยใครที่อยากจะลองทำก็ลองนำไปทำดูและรับรองว่าจะเป็นอีกหนึ่ง

เครดิตภาพ : mthai

#อร่อยเด็ด #เข้าครัวเมนูง่ายๆ #ไข่ตุ๋น

Sponsor