จัดมา! 3 เมนูสะเต๊ะสุดเด็ดน่าลอง

จัดมา! 3 เมนูสะเต๊ะสุดเด็ดน่าลอง

หลายคนอาจจะเคยเอร็ดอร่อยกับรสชาติของหมูสะเต๊ะมาแล้ว แต่ยังไม่เคยที่จะได้ลองรับประทานเมนูสะเต๊ะอื่น ๆ เลยทั้งที่มีเมนูสะเต๊ะมากมายในโลกที่รอให้คุณได้ลองรับประทานอยู่ และแม้แต่คนต่างชาติเองก็อาจจะยังไม่รู้ว่า ประเทศไทยเราก็มีเมนูสะเต๊ะที่อร่อยในแบบที่ไม่เหมือนพวกเขาเช่นกัน เรียกได้ว่าแม้จะเห็นเมนูสะเต๊ะเป็นเมนูของว่างแบบเรียบง่าย มีสีเหลืองสดใสจากผงกะหรี่ที่หมักกับกะทิทาบนเนื้อสัตว์ที่เสียบไม้ทำให้น่ารับประทานมาก ยิ่งคู่กับน้ำอาจาดและน้ำพริกถั่วยิ่งเป็นสูตรที่ทำให้สะเต๊ะแต่ละเมนูมีชีวิตที่เติมเต็มได้ แต่พอบทได้รับประทานที่ร้านแล้ว ย่อมต้องเผลอสั่งมาอีก 2 – 3 ชุดด้วยความติดใจเลย พอมองเมื่อหมดบางทีก็ถึงกับทึ่งว่า ตัวเองรับประทานเยอะขนาดหลายสิบไม้ได้อย่างไร ผ่าง! ผ่าง! ก็เพราะสูตรความอร่อยนี้ไง วันนี้เราจึงนำเมนูสะเต๊ะสุดเด็ดที่สุดในโลกและนิยมที่สุดในโลกที่บางคนอาจเคยลองแล้วแต่บางคนก็ไม่เคยลองมาเสนอกัน

ไก่สะเต๊ะ

“ไก่สะเต๊ะ” เป็นเมนูสะเต๊ะที่มีชื่อที่สุดสำหรับคนทั่วโลก ด้วยเพราะเนื้อไก่เป็นเนื้อสัตว์ที่ทุกศาสนาสามารถให้ผู้คนรับประทานกันได้โดยไม่มีข้อจำกัดใด ๆ ดังนั้นในทุกเชื้อชาติทุกประเทศจึงนิยมเมนูอาหารประเภทไก่กันแพร่หลายมากกว่าเมนูเนื้อสัตว์อื่น ๆ และไก่ก็เป็นวัตถุดิบที่เหมาะกับการทำเมนูสะเต๊ะมาก จากการที่เมื่อเรานำไปหมักกะทิกับผงกะหรี่แล้วจะแทรกเนื้อที่นุ่มอยู่แล้วของไก่ให้มีความยุ่ยอร่อยละลายในปากได้มากกว่าเดิมอีก รับประทานแล้วอร่อยที่สุดในหมูเมนูสะเต๊ะอื่น ๆ


หมูสะเต๊ะ

“หมูสะเต๊ะ” เป็นเมนูสะเต๊ะที่มีความนิยมกันมากในหมู่คนเอเชีย เพราะความหนาแน่นของเนื้อหมูที่มีการใช้เนื้อหมูแทรกก้อนมันหมูด้วยทำให้เมื่อนำมาหมักเสียบไม้แล้วนำไปปิ้งย่างแล้วจะติดกลิ่นหอมเตาถ่านได้อย่างอบอวลน่าดึงดูดคนที่ผ่านไปผ่านมามาก และเนื้อหมูยังติดเครื่องเทศกับน้ำหมักขลุกขลิกได้อย่างเข้มข้นสุด ๆ เคียงคู่กับน้ำอาจาดและน้ำพริกถั่วยิ่งนุ่ม อร่อย เพลินมาก

กุ้งสเต๊ะ

“กุ้งสเต๊ะ” เป็นเมนูสะเต๊ะที่อร่อยมากหากใครได้ลองรับประทาน ด้วยความเด้งนอกและนุ่มในของกุ้งหนา ๆ ที่มีความหอมเครื่องเทศหมักสะเต๊ะแทรกเนื้อทำให้เมื่อนำมาจิ้มน้ำจิ้มต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็นน้ำอาจาด น้ำพริกถั่ว หรือน้ำจิ้มซีฟู้ดท้องถิ่นตามประเทศนั้นพร้อมขนมปังปิ้งก็ทำให้มีความเด็ดตามสไตล์สะเต๊ะที่มีมิติยิ่งกว่าเมนูสะเต๊ะอื่น ๆ มาก แต่แค่ไม่ค่อยมีใครจะคิดถึงเมนูนี้หากไม่ใช่ประเทศที่เป็นเกาะหรือประเทศที่มีความสำคัญด้านศูนย์กลางการขนส่งใหญ่ ๆ ทางทะเลที่มีความครีเอทีฟฟิวชั่นในอาหารซีฟู้ดส์มาก

เครดิตภาพ : siambrasserie.com ,grab.com

#หมูสะเตํะ #อร่อยต้องลอง #เมนูเด็ด

Sponsor