3 ข้าวไข่เจียวใส่เนื้อสัตว์ง่าย ๆ แต่เด็ดเว่อร์!

3 ข้าวไข่เจียวใส่เนื้อสัตว์ง่าย ๆ แต่เด็ดเว่อร์!

เมื่อกล่าวถึง “เมนูไข่เจียว” ไม่ว่าใครก็ย่อมจะมองเมนูนี้ในฐานะของเมนูเรียบง่ายเมื่อทำอาหารไม่เป็น คิดอะไรไม่ออก แต่อยากได้ความอร่อยในมื้อหลัก เมนูไข่เจียวก็เป็นเมนูที่ทำได้ง่าย ๆ และอร่อยไม่แพ้เมนูกะเพราหมูที่คนมักเลือกทำเลือกสั่งกันอย่างง่าย ๆ เช่นเดียวกัน แต่เราก็ไม่สามารถปฏิเสธได้ว่าในหลายครั้งการที่รับประทานแต่ไข่เจียวบ่อย ๆ ก็ทำให้รู้สึกเบื่อกับการอยู่แต่ไข่ธรรมดา ๆ ที่ไม่มีอะไรเลย และไข่เจียวก็ยังรองท้องได้ไม่นานนักเมื่อเทียบกับพวกเมนูอาหารหนักท้องอื่น ๆ เพราะแม้ไข่จะมีโปรตีน แต่เมื่อร่างกายเราไม่ค่อยได้รับเนื้อสัตว์ก็อาจทำให้สุขภาพของเราไม่สู้ดีได้เมื่อต้องรับประทานไข่เจียวเป็นหลักอย่างนี้ ดังนั้นการประยุกต์เมนูไข่เจียวให้มีความอร่อยมากขึ้นและได้สารอาหารจากเนื้อสัตว์ที่อิ่ม ดีต่อสุขภาพจึงต้องมีเข้ามาบ้าง ซึ่งเราก็ได้นำเมนูข้าวไข่เจียวใส่เนื้อสัตว์ที่ทำได้ง่าย ๆ แต่เด็ดเว่อร์มาบอกคุณกัน ซึ่งแน่นอนว่าคุณไม่ต้องซื้อเนื้อหมูแพง ๆ เลย!

ข้าวไข่ข้นกุ้ง

“ข้าวไข่ข้นกุ้ง” เป็นเมนูข้าวไข่เจียวที่มีการทอดไข่ในกระทะให้สุกแบบกึ่ง ๆ ทำให้ตัวไข่ทอดมีความเหลวและข้นแบบมัน ๆ ชุ่ม ๆ แต่แน่นในเนื้อซึ่งเหมาะจะนำวัตถุดิบเนื้อสัตว์เด็ดอย่างกุ้งสดตัวเล็ก ๆ หรือจะตัวใหญ่ก็ได้มาใส่ลงไปเล็ก ๆ น้อย ๆ ให้ได้ความกรุบกรอบในเนื้อกุ้งที่ตัดกับความนุ่มของตัวไข่ข้นหอม ๆ ได้เป็นอย่างดีรับประทานกับข้าวร้อน ๆ โอ้โห อร่อยเว่อร์เหมือนได้อยู่ในคาเฟ่ร้านอาหารหรือภัตตาคารเลย จะใส่ชีสหรือเนยให้ความหอมเพิ่มด้วยก็ดีเหมือนกัน

ข้าวไข่ม้วนแฮม “ข้าวไข่ม้วนแฮม” เป็นเมนูข้าวไข่เจียวสเปเชียลที่เด็ดสุด ๆ จากการนำไปประยุกต์ให้มีความหนาในความรู้สึกเวลารับประทานเข้าไปเพื่อให้อิ่มได้เร็วโดยการม้วนไข่ที่เจียวให้มีเนื้อหนาแล้วนำไปห่อแฮมอันเป็นเนื้อสัตว์แปรรูปที่หมักชีสหรืออาจจะมีการราดด้วยซอสข้น ๆ อย่างมายองเนส ซอสมะเขือเทศ หรือซอสต่าง ๆ ขึ้นอยู่กับความชอบของคุณก็จะอร่อยได้ง่าย ๆ อย่างมีสไตล์แล้ว ดูญี่ปุ่นจัง

ข้าวไข่เจียวไส้กรอก

“ข้าวไข่เจียวไส้กรอก” เป็นเมนูข้าวไข่เจียวที่คุณจะได้รับความอร่อยและสารอาหารจากเนื้อสัตว์ดี ๆ ผ่านไส้กรอกที่เป็นเนื้อสัตว์แปรรูปรสชาติเค็มแต่มีเอกลักษณ์ในด้านความหอมของเนื้อที่มีคุณภาพเลือกความอร่อยได้หลายเกรดซึ่งถูกนำมาหั่นพร้อมเจียวและทอดลงควบคู่กับไข่จนกลายเป็นเมนูอาหารสุดเลิศที่คุณจะได้ความอร่อยเด็ดของสองสิ่งที่ผู้คนตะวันตกนิยมรับประทานกันแบบอิ่ม ๆ เลย

เครดิตภาพ : cookpad.com, pantip.com

#อร่อยเด็ดทำเอง #เข้าครัวเมนูง่ายๆ #เมนูจากกไข่

Sponsor