แนะนำเมนูทอด ๆ จากปูสุดเด็ด

แนะนำเมนูทอด ๆ จากปูสุดเด็ด

ในวันนี้เราจะมาแนะนำเมนูทอดเด็ด ๆ จากวัตถุดิบหลักที่ใช้ง่ายคุณภาพดีน่ารับประทานในครัวเรือนอย่าง “ปู”กัน ซึ่งในฤดูร้อนแบบนี้หลายคนก็คงเกิดอารมณ์ความอยากไปรับกลิ่นอายชิลล์ ๆ ที่เมืองตากอากาศชายทะเลมาก แต่ด้วยความที่มักจะเป็นวันหยุดที่เราว่างโรงแรมก็เต็มที่พักทุกแห่งเต็มหมด แถมคนก็ยังเยอะอีกต่างหากแบบนี้นอกจากจะทำให้เราอดไปรับสัมผัสชายทะเลแบบสดชื่นแล้ว ที่สำคัญแพลนไปรับประทานอาหารทะเลกับครอบครัวก็ยังร่มไม่เป็นท่าอีกด้วยเมื่อคนเยอะจริง ภาพฝันของการรับประทานเนื้อปูฉ่ำ ๆ อร่อยนั้นหายไปลับตาเลย แต่ไม่เป็นไร ในเมื่อเราไม่สามารถเดินทางไปรับประทานอาหารจากฝีมือชาวทะเลก็ทำเองเลยก็แล้วกันสำหรับเมนูปูทอด ๆ อร่อยง่ายอิ่มจังที่ทำแล้วต้องลอง อิ่มเอมใจได้แม้จะอยู่แค่บ้านของคุณ รับประทานอย่างเป็นส่วนตัวด้วย หาซื้อปูก็ไม่ยาก ต้องลองแล้วสินะ!

ปูชุบแป้งทอด

“ปูชุบแป้งทอด” เป็นเมนูปูทอดอย่างแรกที่คุณต้องได้ลองทำรับประทาน อร่อยอย่าได้บอกใครสำหรับเนื้อปูที่ถูกนำไปปรุงรสคู่กับกระเทียม รากผักชี พริกไทย ซอสปรุงรส น้ำตาล และคลุกแป้งกับเกล็ดขนมปังจนได้เป็นเมนูปูทิพย์หรือปูชุบแป้งทอดที่แสนอร่อยมาก ซึ่งบางคนก็อาจจะทำเป็นเมนูก้ามปูชุบแป้งทอดก็อร่อยได้เหมือนกัน จิ้มกับน้ำจิ้มไก่หวาน ๆ นี่บอกเลยว่าร่อยแรงมาก หรือหากชอบปูเป็นตัวก็รับประทานได้

ปูก้อนทอด

“ปูก้อนทอด” เป็นเมนูปูที่มีหลากหลายสูตรมากซึ่งเหมาะกับคนที่ชอบรับประทานเนื้อปูแบบจัดเต็มให้เหมือนมีเนื้อปูอัดแน่นอยู่ในปากเต็มคำซึ่งอย่างที่รู้ว่าเนื้อปูเวลาทำอาหารมักจะไม่ค่อยได้ออกมาเป็นก้อนเป็นชิ้นเท่าไหร่และยุ่ยง่ายจนบางครั้งแม้กลิ่นจะหอมจนติดใจเรามากแค่ไหนก็ยังรู้สึกไม่เพียงพอต่อการรับประทานในคำเดียวทุกที แต่ปูก้อนที่ถูกปั้นปรุงรสร่วมกับหมูหรือไก่นั้นจะสามารถทำให้คุณได้รับความอร่อยที่เด็ดมาก

ยำปูนิ่มทอด

“ยำปูนิ่มทอด” เป็นเมนูปูทอดสำหรับสายแซ่บซี๊ดที่ชอบเมนูทอดแต่มีความไม่แห้ง แม้แต่สายส้มตำทอดก็ต้องรีบมาต่อคิวแอบเข้าครัวดูหากรู้ว่าจะมีคนทำเมนูนี้ ด้วยยำปูนิ่มทอดจะเป็นการนำปูมาทอดให้มีกรอบอร่อยเนื้อจับตัวกันมีความนิ่มและความกรุบผสมผสานกับรสชาติของน้ำยำที่คลุกเคล้าแบบเปรี้ยวหวานเผ็ดโด่งเด็ดจริงอร่อยมากจนต้องยกนิ้วให้เลยไม่ว่าจะเป็นใครที่ทำ สามารถใช้ผักใดก็ได้ที่มีกลิ่นหอมมาทำน้ำยำ

เครดิตภาพ : food.mthai

#อร่อยได้ง่ายๆ #เข้าครัวเมนูทำเองได้ #เมนูปูทอด

Sponsor