แนะนำขนมสังขยาอร่อย ๆ ที่หากินยาก

แนะนำขนมสังขยาอร่อย ๆ ที่หากินยาก

หากจะกล่าวถึง “ขนมปังสังขยา”แล้ว เชื่อว่าคงจะมีใครหลาย ๆ คนที่ชื่นชอบการออกไปหาเมนูของหวานแนวนี้มารับประทานกันบ่อย ๆ เวลาที่ร่างกายต้องการความหวานที่นุ่มละมุนลิ้นออกแนวเหมือนรับประทานคัสตาร์ดหรือพุดดิ้งไทย ๆ ที่มีเนื้อนุ่มหยุ่น ๆ ฟิน ๆ มาก ซึ่งทำให้ไม่ว่าจะเป็นคนที่ชอบรับประทานขนมหวานหรือไม่ชอบรับประทานขนมหวานนักถึงอย่างไรพวกเขาก็ต้องอยากลิ้มลองขนมสังขยาให้ได้สักครั้งหนึ่งในชีวิตและขนมสังขยาก็มักจะทำให้พวกเขาติดใจในมนต์เสน่ห์เอกลักษณ์ของรสชาติเสียด้วยสิ แค่พูดมาเรายังน้ำลายไหลจนแทบรอเวลาเย็นให้ตัวเองรีบตรงดิ่งไปซื้อขนมสังขยาที่ตลาดไม่ไหวแล้ว แต่ตอนนี้ขอมาแนะนำเมนูขนมสังขยาอร่อย ๆ ที่จะทำให้หัวใจของพวกคุณพองโตด้วยรสชาติความหวานนุ่มที่ถูกประยุกต์ให้มีความน่าค้นหาน่าลองมากขึ้นจนได้รสอร่อยที่มีเอกลักษณ์ในเมนูนั้น ๆ ที่คนไทยต้องรู้จักกันดีกว่า เพราะเมนูที่เราจะเสนอกันว่านี้หารับประทานยากเลยทีเดียว

ขนมสังขยาฟักทอง “ขนมสังขยาฟักทอง” เป็นขนมไทยโบราณที่หารับประทานได้ทั่วไปในต่างจังหวัดแต่บางจังหวัดที่เป็นจังหวัดใหญ่ ๆ นั้นมักจะหาขนมนี้รับประทานยาก บางคนเห็นแค่ฟักทองส่วนหนึ่งขายในร้านขนมหวานไทย ๆ ก็คิดว่าเขาคงเอาเนื้อฟักทองมาหมักหรือทำให้อร่อยมากขึ้นซึ่งสายคนรับประทานฟักทองบ่อย ๆ บางทีก็ไม่ได้สนใจนักเพราะอย่างเราต้องรับประทานเป็นลูก แต่โดยที่ไม่รู้เลยว่าในฟักทองนั้นแท้จริงคือขนมสังขยาที่อัดแน่นไปด้วยเนื้อสังขยานุ่มเด้งดึ๋งมากมายที่ตักรับประทานร่วมกับเนื้อฟักทองที่เป็นฐานด้านในได้แบบมีรสมันแบบฟักทองและมีความหวานเอกลักษณ์ของสังขยาที่อร่อยมากสำหรับขนมสังขยานี้

ขนมปังสังขยาสี่สี

“ขนมปังสังขยาสี่สี” เป็นเมนูขนมปังสังขยาที่ประยุกต์จากการนำขนมปังนึ่งจิ้มสังขยาซึ่งเป็นขนมหวานมาตรฐานของใครหลายคนที่ชอบซอสสังขยาชาไทยกับสังขยาใบเตยมาทำให้มีซอสหลายสีรวมกันในการเสิร์ฟถึงโต๊ะของลูกค้าแบบโดดเด่นคล้ายสีรุ้งที่ชวนให้อยากลอง รวมทั้งสิ้นสี่สีซึ่งไม่เพียงแค่ควรค่าแก่การนำมาเสนอแค่สี แต่รสชาติของสังขยาแต่ละสียังหวานอร่อย มีกลิ่นหอมของวัตถุดิบธรรมชาติที่นำมาสกัดเป็นสีผสมซอสสังขยานมเข้มข้นด้วย เช่น สีฟ้ามาจากดอกอัญชัน, สีชมพูมาจากสีของเฮลส์บลูบอย เป็นต้น ซึ่งมีแค่บางร้านที่ทำออกมาขายจึงหารับประทานยาก

ขนมปังสังขยาชาไข่มุก

“ขนมปังสังขยาชาไข่มุก” หนึ่งในขนมสังขยายุคใหม่ขวัญใจชาวไทยและชาวต่างชาติมาก แต่หารับประทานยากอยู่ เพราะคงไม่มีใครเคยคิดว่าขนมปังสังขยาที่เป็นขนมหวานของไทยจะถูกนำมามิกซ์กับแนวคิดของไต้หวันที่โดดเด่นเรื่องชาไข่มุกจนเกิดเป็นขนมปังที่มีการทาด้วยซอสสังขยารสชาไต้หวันซึ่งมีกลิ่นชาที่หอมโด่งปนขมเล็กน้อย แต่ก็หวานเข้มข้นมีความหนึบหนับของท็อปปิ้งไข่มุกสีดำที่โรยแบบฟิน ๆ มากเลย

เครดิตภาพ : sanook, food.mthai

#ขนมหวานไทย #ของอร่อย #ขนมปังสังขยา

Sponsor