แจกสูตรอาหารกับเมนู ไข่ดองน้ำปลา

แจกสูตรอาหารกับเมนู ไข่ดองน้ำปลา

สำหรับสูตรอาหารที่เราจะมาแจกในวันนี้ก็ถือว่าเป็นเมนูยอดฮิตเลยก็ว่าได้กับเมนูไข่ดองน้ำปลาที่หลายๆคนต่างก็อยากที่จะลิ้มลองกันบางคนอาจจะต้องไปซื้อร้านดังๆที่มีราคาแพงแต่วันนี้เราจะมาแจกสูตรที่เป็นสูตรที่สามารถทำเองได้ที่บ้านและทำง่ายๆไม่ว่าจะเป็นในการเตรียมวัตถุดิบหรือขั้นตอนการทำปากก็สามารถทำได้ง่ายและรับรองว่าจะต้องเป็นส่วนที่ถูกปากถูกใจใครหลายคนอย่างแน่นอนเชื่อว่าหลายๆคนก็คงจะคิดว่าเมนูไข่ดองน้ำปลานะเป็นเมนูให้ทำยากแต่สำหรับครูในวันนี้ถือว่าเป็นเมนูที่ทำง่ายอีกหนึ่งเมนูเลยก็ว่าได้

วัตถุดิบในการทำ ไข่ดองน้ำปลา 

สำหรับวัตถุดิบในการทำไข่ดองน้ำปลาน่าจะถือได้ว่าเป็นวัสดุที่สามารถหาเองได้ง่ายๆและสามารถซื้อได้ตามท้องตลาดทั่วไปซึ่งวัตถุดิบในการทำไข่ดองน้ำปลานั้นขั้นแรกก็คือไข่ไก่จำนวน 15 ฟองสำหรับสูตรนี้เราจะใช้ไข่ไก่จำนวนนี้และน้ำปลา 50 กรัมน้ำสะอาด 500 ml น้ำตาลมะพร้าว 25 กรัมพริกขี้หนูเขียว 20 กรัมพริกจินดาแดง 20 กรัมกระเทียมจีน 50 กรัม สูตรในการทำไข่จำนวน 15 ฟองนึงก็จะมีวัตถุดิบและเครื่องปรุงประมาณนี้ซึ่งถ้าเกิดจะเพิ่มไข่ก็จำเป็นที่ต้องปรับเปลี่ยนวัตถุดิบกันเล็กน้อยแต่โดยรวมแล้ววัตถุดิบต่างๆก็จะมีประมาณนี้ซึ่งเป็นวัตถุดิบที่สามารถหาเองได้ง่ายๆตามท้องตลาดทั่วไปเลย 

ขั้นตอนในการทำ ไข่ดองน้ำปลา 

สำหรับขั้นตอนในการทำไข่ดองน้ำปลานั่นก็เริ่มแรกก็จำเป็นที่ต้องเริ่มจากการเตรียมวัตถุดิบก่อนนำพริกและกระเทียมต่างๆมาหั่นให้ละเอียดพอประมาณและขั้นต่อไปก็ตั้งกระทะใส่น้ำเปล่าที่เราได้ทวงเอาไว้เรียบร้อยแล้วและน้ำปลารวมไปทั้งน้ำตาลทรายใส่ลงไปและละลายให้เข้ากันจากนั้นนำไปพักไว้ให้เย็นพอทั้งหมดเริ่มเย็นแล้วก็ตอกไข่ไก่ซึ่งไข่ไก่ที่นำมานั้นจะต้องเป็นไข่ไก่ที่นำมาแยกไข่แดงและไข่ขาวออกจากกันเรียบร้อยแล้วใส่ไข่แดงที่เราแยกเอาไว้เรียบร้อยแล้วเข้าไปผสมในน้ำที่เราได้เตรียมไว้ในขั้นต้นหลังจากนั้นก็โรยกระเทียมและพริกที่เราได้เตรียมไว้นำมาโรยลงไปผสมกับไข่และน้ำและนำมาปิดให้มิดชิดและเรียบร้อยสนิทแช่ไว้ในตู้เย็นประมาณ 4 ชั่วโมงเมื่อครบเวลาแล้วก็สามารถนำมาเสิร์ฟและทานได้เลยถือว่าเป็นอีกหนึ่งขั้นตอนง่ายๆและเป็นขั้นตอนที่ประหยัดเวลาเป็นอย่างมากเพราะหลายๆคนอาจจะทำขั้นตอนนี้แตกต่างกันไปบางคนอาจจะดองนานเป็นวันๆเลยทีเดียวแต่สำหรับสูตรนี้เราจะดองกันแค่ 4 ชั่วโมงเป็นอีกหนึ่งเมนูที่สามารถทำเองได้ง่ายๆที่บ้านและรับรองว่าจะต้องถูกปากถูกใจใครหลายๆคนอย่างแน่นอน 

เครดิตภาพ : kapook

#อร่อยเด็ด #เข้าครัวทำเอง #ไข่ดองน้ำปลา

Sponsor