แจกสูตรหมี่กรอบผัดซีอิ๊ว

แจกสูตรหมี่กรอบผัดซีอิ๊ว

วันนี้จะมาแนะนำการทำอาหารแบบง่ายๆทำเองได้ที่บ้านโดยที่เราไม่ต้องไปซื้อมากินคนหรือหลายๆคนอาจจะชอบกินหมี่กรอบผัดซีอิ๊วกันอย่างแน่นอนเพราะว่าเป็นอาหารที่อร่อยและก็เป็นอาหารที่มีรสชาติที่สามารถทานได้ง่ายและยังเป็นอาหารที่สะดวกสบายและเชื่อว่าหลายๆคนก็คงจะสั่งหากไม่รู้ว่าจะสั่งอะไรกินวันนี้เลยจะมาแจกสูตรการทำหมี่กรอบผัดซีอิ้วแบบง่ายๆที่สามารถทำเองได้ที่บ้านและยังถือว่าหากรู้วิธีการทำนะเนี่ยเป็นเมนูที่ทำง่ายเป็นอย่างมากเลยรวมไปถึงการหาวัตถุดิบก็สามารถหาได้ง่ายๆในแถวๆบ้านหรือตลาดสดอีกด้วย 

วัตถุดิบการทำหมี่กรอบผัดซีอิ๊ว 

บะหมี่หมูมากไข่ไก่คะน้าซอสหอยนางรมซีอิ๊วขาวซอสปรุงรสน้ำมันพืชกระเทียมซีอิ๊วดำในส่วนของวัตถุดิบต่างๆก็ถือว่าเป็นวัตถุดิบที่จัดเตรียมมาเองได้ง่ายๆโดยที่เราสามารถไปหาซื้อได้ตามห้างสรรพสินค้าหรือตลาดสดหรือบางครั้งก็สามารถซื้อได้ที่เซเว่นเลยก็ได้และในส่วนของวัตถุดิบต่างๆก็สามารถใส่ได้ตามที่ชอบแล้วจะเป็นใครชอบรสหวานมากหน่อยก็ใส่น้ำตาลหรือใส่ซอสปรุงรสเพิ่มเข้าไปขึ้นอยู่กับว่าความชอบของแต่ละคนจะเป็นยังไงแต่ว่าสรุปหลักๆก็จะมีวัตถุดิบที่กล่าวไปในขั้นต้น

ขั้นตอนการทำหมี่กรอบผัดซีอิ๊ว 

ขั้นตอนแรกในการทำหมี่กรอบผัดซีอิ้วนั้นเริ่มจากการเตรียมวัตถุดิบทั้งหมดให้เรียบร้อยก่อนอันดับแรกเริ่มจากการหั่นผักคะน้าตามขนาดที่ต้องการและหลังจากนั้นก็หั่นกระเทียมเมื่อหั่นวัตถุดิบต่างๆเรียบร้อยแล้วก็ตั้งน้ำมันแล้วนำบะหมี่ที่เราเตรียมไว้ไปทอดที่บะหมี่แล้วค่อยๆเอาบะหมี่ลงทอดทิ้งไว้ในน้ำมันสักพักหนึ่งจนบะหมี่เริ่มที่จะมีความกรอบและฟูขึ้นมาหลังจากนั้นให้ไปตั้งน้ำให้เดือดแล้วลวกคะน้าทิ้งไว้สัก 1 นาทีเมื่อคะน้าถูกนำไปลวกเรียบร้อยแล้วก็ให้ใส่น้ำมันและใส่กระเทียมเจียวเอาแค่พอดีพอดีหรือใครชอบก็ใส่หนักหน่อยแล้วหลังจากนั้นก็ให้ใส่หมูผักลงไปแล้วก็ทิ้งไว้จนกว่าจะสุกหลังจากนั้นค่อยใส่ไข่ไก่ลงไปพอพ่อไข่ไก่เริ่มจะสุกขึ้นมานิดหน่อยแต่อย่าให้สุกมากก็ใส่หมี่กรอบลงไปแล้วหัดต่อไปเรื่อยๆสักพักนึงให้ทุกอย่างทุกครั้งให้เข้ากันแล้วใส่ผักลงไปหัดอีกรอบหลังจากนั้นก็เริ่มเป็นขั้นตอนของการปรุงรสเริ่มจากการใส่น้ำมันหอยและซีอิ๊วขาวรวมไปถึงซีอิ๊วดำและซอสปรุงรสและผัดให้เข้ากันอีกทีนึงหลังจากนำทั้งหมดมารวมกันแล้วก็ผัดให้เข้ากันแล้วนำมาจัดการก็ถือว่าเป็นอันเสร็จพิธีในการทำหมี่กรอบผัดซีอิ้วถือว่าเป็นเมนูที่ทำง่ายเป็นอย่างมากแต่โดยส่วนใหญ่แล้วเนี่ยเรามักจะไปซื้อทานกันเพราะว่าอาจจะคิดว่าการทำเมนูนี้เป็นการทำอาหารที่ยากแต่จริงๆแล้วเมนูนี้เป็นเมนูที่ทำง่ายเป็นอย่างมากสำหรับใครที่สนใจอยากจะลองทำก็ลองเอาสูตรนี้ไปทำดูกับสูตรอาหารที่เราจะมาแจกกันในวันนี้นั้นก็คือสูตรการทำหมี่กรอบผัดซีอิ๊วถือว่าเป็นอีกหนึ่งเมนูที่ทำง่ายๆได้ที่บ้านและรับรองว่าจะอร่อยอย่างแน่นอน 

เครดิตภาพ : posttoday

#สูตรอาหาร #หมี่กรอบผัดซีอิ๊ว #เข้าครัวเมนูเด็ด

Sponsor