เมนูทอดมันสุดอร่อยที่คุณอาจติดใจ

เมนูทอดมันสุดอร่อยที่คุณอาจติดใจ

วันนี้เราจะมาบอกเล่าถึงความอร่อยของเมนูทอด ๆ กันสำหรับเหล่าคนที่ชื่นชอบอาหารอร่อยรสหอมมันที่ไม่เน้นรสชาติเข้มข้นแต่เน้นความอร่อยเพลินปากที่แฝงด้วยรสชาติได้กลิ่นอายที่ชวนให้ติดใจซึ่งประเภทเมนูอาหารที่เราอยากนำมาเสนอกับคุณวันนี้คือ “เมนูทอดมัน” หลายคนอาจถามว่าในเมื่อคิดจะมานำเสนอเมนูทอดทั้งทีทำไมไม่เอาเป็นพวกเมนูไก่ทอด หมูทอด หรืออาหารทอดอื่น ๆ ที่เด็กรุ่นใหม่ชอบรับประทานกัน นั่นก็เพราะอาหารเหล่านี้พวกคุณย่อมรู้จักกันดีอยู่แล้ว และเมนูทอดมันก็เป็นเมนูที่แม้แต่ผู้ใหญ่ก็รับประทานได้ด้วย สายคนรักสุขภาพก็รับประทานได้ มีประโยชน์ต่อคนหลายคน ไม่มีเจาะจงแค่กลุ่มเล็ก ๆ เพราะทุกคนมีสิทธิ์ที่จะได้ลิ้มลองเมนูอาหารที่เราจะมาแนะนำแบบวงกว้าง นอกจากนี้เมนูทอดมันแม้จะเป็นเมนูอาหารในชีวิตประจำวันแต่แน่ใจหรือว่าเหล่าเด็กรุ่นใหม่จะรู้ว่ามีแค่เมนูเดียวอย่างปลาเห็ด บอกเลยว่าเมนูนี้เบสิกมากหากเทียบกับเมนูอื่นอีกที่เราจะมาแนะนำวันนี้

ทอดมันปลากราย

“ทอดมันปลากราย” เป็นเมนูอาหารประเภททอดมันที่แม้ว่าจะดูเบสิกพื้น ๆ อย่างที่เราบอกกันไปในเบื้องต้น แต่ปลาที่เราเจอตามท้องตลาดซึ่งนำมาทำทอดมันหากเคยลองสัมผัสมาแล้วหลายร้าน คุณจะรู้สึกว่าแต่ละร้านนั้นมีกลิ่นเอกลักษณ์ของทอดมันปลาหรือปลาเผ็ดที่แตกต่างกันมาก แม้ว่าจะปรุงรสชาติเผ็ดและเค็มเหมือนกัน นั่นเพราะบางร้านจะทำทอดมันตามสูตรต้นตำรับที่ถูกต้องโดยใช้เนื้อปลากรายซึ่งเนื้อแน่นและกลิ่นหอมมาทำ แต่บางร้านจะไม่ได้ใช้ปลากรายแต่เป็นปลาอื่นที่ไม่หอมและทำให้รสชาติธรรมดามาก อีกทั้งยังใส่เนื้อปลาน้อยด้วย ซึ่งทอดมันปลากรายจริงบอกเลยว่านอกจากในความมันเพลินตามแบบอาหารทอดแล้วยังมีเนื้อปลาติดมาแบบหนานุ่มมาก ไม่ลองแล้วจะหาว่าไม่เตือน

ทอดมันปู

“ทอดมันปู” เมนูอาหารประเภททอดมันนี้จะมีความหอมจากกลิ่นของเนื้อปูเวลาทอดที่โด่งออกมาจากไอร้อนมากจนไม่ต้องบอกก็รู้ ยังไม่ทันเอาลงจานน้ำลายก็ไหลแล้ว เพราะเมื่อเนื้อปูได้ผสมในตัวทอดมันจะทำให้มีรสชาติหวาน เครื่องปรุงรสและสมุนไพรต่าง ๆ สามารถแทรกเข้ามาถึงทั่วอณูของเนื้อปูได้ดีจนทำให้ตัวทอดมันมีความฟูแบบอาหารทอดนอกที่อร่อยและนุ่มภายในแบบละมุนมากสำหรับสายอาหารทะเลต้องไม่พลาด

ทอดมันหัวปลี

“ทอดมันหัวปลี” ทอดมันนี้เป็นสูตรทอดมันโบราณที่ชาวบ้านมักนิยมทำกันรับประทานตามบ้านเรือนเป็นอาหารว่างและบ้างก็รับประทานคู่กับพวกน้ำพริก น้ำจิ้มและข้าวสวยร้อน  เป็นเครื่องเคียงให้ความหอมในหมู่อาหารรสจัดหรือรสอ่อนได้ดี ได้กลิ่นธรรมชาติเย็น ๆ ของหัวปลีที่ทอดจนกรอบไม่ฉุน อร่อยมากไม่ว่าจะทำออกมาแบบทอดมันกรอบหรือทอดมันนุ่ม ๆ ก็ตาม

เครดิตภาพ : passiongen.com

#อร่อยทำเองได้ #เข้าครัว #เมนูทอดมัน

Sponsor