เมนูทอดพริกสุดเด็ดทุกย่านในเมืองไทย

เมนูทอดพริกสุดเด็ดทุกย่านในเมืองไทย

หากจะกล่าวถึงนิยามของ “รสชาติอาหารที่คนไทยชอบ” ก็ต้องบอกว่าพวกเขามีความรักในการรับประทานอาหารรสชาติเค็มกับเผ็ดเป็นหลักมาก เพราะ 2 รสชาติอาหารนี้สามารถช่วยทำให้พวกเขาที่เหนื่อยล้าจากแรงที่ทำงานกันมาหนักได้มีความกระชุ่มกระชวยอีกครั้ง แม้แต่ในยุคปัจจุบันคนไทยก็ยังคงชอบอาหาร 2 รสนี้อยู่เช่นเดิม โดยเฉพาะอาหารรสชาติเผ็ดที่ทำให้รู้สึกโดนใจจนคนรุ่นใหม่มักจะนำมาเป็นชาเลนจ์เด็ด ๆ ให้ตัวเองและแข่งสถิติกันด้วย แต่ถึงแม้ว่าคนไทยจะรับประทานอาหารรสเผ็ดได้ดีก็ไม่ใช่ว่าพวกเขาจะสามารถทนต่อความเผ็ดร้อนที่ไม่มีขีดจำกัดเลย แต่ละคนย่อมจะมีขีดจำกัดการรับประทานอาหารเผ็ดเป็นของตัวเอง แต่เพราะกลิ่นหอมของพริกที่ช่วยให้อาหารอร่อยได้จึงเป็นส่วนสำคัญที่ทำให้รสชาติเผ็ดฮิตกันมาจนถึงทุกวันนี้ ซึ่งถ้าหากใครที่ชอบกลิ่นหอมของพริกแต่ไม่อินกับความเผ็ดจัดนักล่ะก็วันนี้เรามีเมนูทอดพริกสุดเด็ดมาแนะนำพวกคุณให้น้ำลายไหลกัน

ไก่ทอดพริกแห้ง

“ไก่ทอดพริกแห้ง” เป็นเมนูทอดพริกสุดเด็ดที่เหมาะกับคนสมัยใหม่ที่ชอบรับประทานอาหารประเภทเนื้อสัตว์มาก ยิ่งวัฒนธรรมอาหารเกาหลีได้เข้ามาสู่ไทยจนทำให้ผู้คนฮิตรับประทานไก่เกาหลีที่เน้นความเผ็ดร้อนเป็นหลัก ไทยเราก็ยิ่งไม่ยอมน้อยหน้าเขาคิดสูตรไก่ทอดพริกแห้งซึ่งเป็นเมนูไก่ทอดที่เราจะได้กลิ่นหอมของพริกกรอบ ๆ ใบมะกรูด และอาจมีเศษสมุนไพรทอดอื่นที่ถูกนำมาทอดรวมกับไก่จนมีความเผ็ดติดเนื้อและหนังไก่เล็ก ๆ น้อย ๆ คู่กับความหอมของพริกกับสมุนไพรอ ฟินได้แบบไทย ๆ เหมือนกัน

พริกทอด

“พริกทอด” เมนูนี้บอกได้เลยว่าหากใครเป็นสายชอบรับประทานอาหารเผ็ดหรือเป็นคนไทยที่ตามเทรนด์อาหารยุคใหม่ของไทยก็ย่อมรู้จักกันดีอยู่แล้ว เพราะเมนูพริกทอดกำลังเป็นเมนูที่เข้ามาในฐานะของรับประทานเล่นรองท้องซึ่งมีความกรอบมันราวกับรับประทานขนมผักทอด แต่จะมีความโด่งของกลิ่นพริกที่หอมอร่อยมากซึ่งมีให้คุณเลือกมากมายตั้งแต่เมนูพริกทอดที่ปรุงรสแบบออริจินัลเค็ม ๆ รสบาร์บีคิว รสลาบ รสชีส และรสอื่น ๆ มากมายเลย

ข้าวทอดพริกเผา

“ข้าวทอดพริกเผา” เป็นเมนูพริกทอดที่เกิดจากการนำเอาเมนูข้าวผัดพริกเผาปกติมาประยุกต์สร้างสรรค์ใหม่ให้มีการปรุงรสเพิ่มด้วยมะพร้าวทึนทึกขูดคั่ว ใบมะกรูดแห้ง ผักใบเขียวสารพัดชนิดที่ให้คาร์โบไฮเดรตแบบสับละเอียดมาชุบแป้งทอดจนได้ข้าวทอดพริกเผาเป็นลูก ๆ รับประทานคู่กับพริกสดก็อร่อยได้แบบเด็ด ๆ ลงตัวตามวิถีไทยยุคใหม่ที่ใครเห็นก็ต้องอยากลองทั้งนั้น

เครดิตภาพ : ryoiireview.com, YouTube

#กินอร่อยได้ทุกเมนู​#เข้าครัวทำเอง#พริกทอด

Sponsor