ร้านอาหารญี่ปุ่น Nihon Sushi ของเชฟคำมูลจากรายการเชฟกระทะเหล็ก

ร้านอาหารญี่ปุ่น Nihon Sushi ของเชฟคำมูลจากรายการเชฟกระทะเหล็ก

ท่านที่เป็นแฟนรายการเชฟกระทะเหล็กคงจะจำเชฟคำมูล ผู้ท้าชิงที่เคยเข้าแข่งขันในรายการนี้ได้ ด้วยประสบการณ์การเป็นเชฟอาหารญี่ปุ่นกว่า 40 ปี หัดเข้าครัวทำอาหารญี่ปุ่นตั้งแต่อายุ 16 ปี ตั้งแต่ร้านอาหารญี่ปุ่นในกรุงเทพฯ มีจำนวนเพียงไม่กี่ร้าน จนถึงตอนนี้ที่กรุงเทพฯ เต็มไปด้วยร้านอาหารญี่ปุ่น ซึ่งร้านอาหารญี่ปุ่นหลายร้านในกรุงเทพฯ เป็นสถานที่ที่เชฟคำมูลเคยฝากฝีมือการทำอาหารไว้ จนมีลูกค้าประจำที่ติดอกติดใจในรสชาติการทำอาหารญี่ปุ่นของเขาจำนวนมาก

ร้าน Nihon Sushi by เชฟคำมูล ร้านอาหารญี่ปุ่นในบรรยากาศแบบบ้านๆ

วันนี้เชฟคำมูลเปิดร้านอาหารญี่ปุ่นของตัวเองในบรรยากาศแบบบ้านๆ ชื่อร้าน Nihon Shushi by เชฟคำมูล ร้านตั้งอยู่ในหมู่บ้านรัชดานิเวศน์ ซอยรัชดานิเวศน์ 11 ถนนเทียมร่วมมิตร ห้วยขวาง แยกเหม่งจ๋าย ในกลางกรุงเทพมหานครนี่เอง  ร้าน Nihon Sushi ของเชฟคำมูลมีรายการอาหารญี่ปุ่นที่หลากหลาย บรรยากาศภายในร้านนั้นดัดแปลงมาจากบ้านเดี่ยว ซึ่งภายในบ้านถูกตกแต่งให้มีลักษณะเป็นแบบญี่ปุ่น มีโต๊ะให้บริการไม่มากนัก

การมารับประทานอาหารที่ร้านนี้โดยเฉพาะในช่วงเย็นจึงควรโทรไปจองโต๊ะก่อน เพราะทราบว่ามีลูกค้าเต็มร้านทุกวันเฉพาะตอนเย็น 

และขอแนะนำว่าควรจองโต๊ะที่ติดกับ Counter ของเชฟ จะได้ซึมซับบรรยากาศการทำอาหารและพูดคุยกับเชฟเพื่อเพิ่มความรู้และความอร่อยของรสชาติอาหารให้มากขึ้น

สำหรับสถานที่จอดรถนั้นลูกค้าสามารถจอดรถได้ทั้งหน้าบ้านและในบ้าน ร้าน Nihon Sushi เปิดให้บริการตั้งแต่เวลา 11.30 – 23.30 น.

จุดเด่นของร้าน Nihon Sushi คือความสดของวัตถุดิบและความอร่อย

สิ่งที่เป็นจุดเด่นของร้าน Nihon Sushi คือความสดใหม่ของวัตถุดิบต่างๆ ส่วนอาหารที่ขึ้นชื่อและได้รับความนิยมมากที่สุดนั้น แน่นอนว่าต้องเป็นปลาดิบเมนูต่างๆ 

โดยเฉพาะเมนูแนะนำคือ Sashimi Set ซึ่งประกอบด้วยปลาดิบ 5 ชนิด คือ Maguro, Salmon, Hamachi, Kani และ Sea Bass หรือจะสั่งเมนู Otoro หรือ ท้องปลา Maguro นั่นเอง ซึ่งเนื้อปลาสด, นุ่มและหวาน ที่สำคัญเมนูปลาดิบของร้านนี้อร่อยทุกรายการและเนื้อปลาดิบก็ไม่คาวด้วย

สำหรับมื้อกลางวันนั้น ร้าน Nihon Sushi มีเมนู Lunch Set ซึ่งเป็น Set ที่เสิร์ฟพร้อมกับซุปมิโซะและสลัดผัก รับประทานร่วมกับข้าวปั้นหน้าปลาดิบ ตามมาด้วย “Tempura Udon Set” เป็นอุด้งสไตล์ญี่ปุ่นที่มาพร้อมกับกุ้งเทมปุระ นอกจากนี้ยังมีเมนูแนะนำคือ “Kaisendon” หรือข้าวหน้าปลาดิบที่มีสีสันสวยงามน่ารับประทาน รวมทั้ง “Wagyu” หรือข้าวหน้าเนื้อญี่ปุ่นที่เนื้อนุ่ม

อีกเมนูแนะนำของร้าน Nihon Sushi คือ ฟรัวกราส์ซูชิ หรือซูชิตับห่าน อันเป็นเมนูที่ถือว่าเป็นซิกเนเจอร์ของร้านนี้เลย

เครดิตภาพ : WONGNAI

#เชฟโชว์ของ #Nihon sushi#ร้านดังต้องลอง

Sponsor