3 เมนูที่คนลดน้ำหนักไม่ควรพลาด

3 เมนูที่คนลดน้ำหนักไม่ควรพลาด

ใครอยากลดน้ำหนักโดยไม่ต้องอดอาหาร ลองมารับประทานอาหารที่สามารถช่วยลดน้ำหนักกันดีกว่าค่ะ ที่สำคัญอาหารเหล่านี้นอกจากจะมีประโยชน์ต่อร่างกายแล้ว ยังสามารถช่วยให้คุณลดน้ำหนักอย่างได้ผลอีกด้วย มีอะไรบ้างนั้นใครสนใจไปดูกันได้เลย 

สลัด

สลัดจัดเป็นอาหารลดน้ำหนัก ที่หลายคนนิยมรับประทาน เพราะนอกจากจะมีประโยชน์จากผักต่างๆ หลายอย่างแล้ว สลัดยังเป็นอาหารที่ลดน้ำหนักอย่างได้ผลจริงๆ เพียงแต่คุณควรเลือกผักที่จะมาทำสลัดกันสักหน่อย ผักที่นำมาทานเป็นผักสลัดควรเป็นผักที่มีกากใยสูง และเป็นผักที่สามารถช่วยเร่งการเผาผลาญพลังงานและแคลอรี่ในร่างกาย อย่างเช่น แตกกวา บร็อคโคลี่ ดอกกะหล่ำ มะเขือเทศ หัวหอมใหญ่ กะหล่ำปลี ผักกาดหอม เป็นต้น ผักบางอย่างสามารถนำมารับประทานเป็นผักสดกันได้เลย แต่บางอย่างควรต้มให้สุกก่อนแล้วจึงนำมาทำเป็นผักสลัด สำหรับน้ำสลัดที่ใช้ควรเป็นน้ำสลัดที่มีไขมันต่ำ หรือแบบไม่มีไขมันเลยจะดีมาก 

ธัญพืชต่างๆ 

ธัญพืชที่ผ่านกระบวนขัดสีเพียงเล็กน้อย จะมีเส้นใยอาหาร ไพเบอร์  วิตามิน และสารอาหารต่างๆ ที่มีประโยชน์แก่ร่างกาย อยู่เป็นจำนวนมาก อย่างเช่น ข้าวโอ๊ต ข้าวกล้อง ข้าวบาเล่ย์ งา ลูกเดือย ข้าวซ้อมมือ ขนมปังโฮวีต เมล็ดถั่วต่างๆ เป็นต้น ธัญพืชเหมาะเป็นอาหารเช้าสำหรับผู้ที่ต้องการลดน้ำหนัก นอกจากจะรับประทานได้ง่ายแล้ว ธัญพืชยังมีคุณสมบัติช่วยทำให้อิ่มนาน แต่ถ้าใครสนใจจะรับประทานเวลาอื่นด้วยก็ได้ นอกจากช่วยทำให้อิ่มได้นานแล้ว ธัญพืชยังมีไพเบอร์ และกากใยอยู่เป็นจำมาก ที่สามารถช่วยในกระบวนการย่อยอาหารของกระเพาะอาหาร และช่วยในเรื่องระบบขับถ่ายอีกด้วย 

ซุปผักต่างๆ 

ซุปผัก สามารถใช้ผักได้สารพัดตามชอบ อย่างเช่น บร็อคโคลี่ มะเขือเทศ กะหล่ำปลี เห็ดหอม เห็ดหูหนู ถ้าอยากใส่เนื้อแนะนำให้ใส่เนื้อไก่ และควรเป็นเนื้อช่วงอก เพราะจะมีไขมันน้อยกว่าบริเวณอื่น ซุปสามารถทำเองได้ง่ายๆ และสามารถทานแทนอาหารมื้อหลักๆ ได้เลย แต่ถ้าอยากลดน้ำหนักอย่างได้ผลควรทานซุปให้ได้ทุกมื้อ หรือเมื่อรู้สึกหิวให้ทานซุปแทนอาหารประเภทอื่น ถ้าคุณสามารถทานซุปได้ทุกวันวิธีนี้จะช่วยให้คุณลดน้ำหนักลงได้ภายใน 7 วันกันเลยทีเดียว 

น้ำพริกผักต้ม

น้ำพริกจัดเป็นอาหารพื้นบ้าน และเป็นอาหารที่ถูกปากคนไทยอีกด้วย น้ำพริกผักต้มนอกจากจะได้รับประโยชน์ต่างๆ จากผักที่นำมาต้มจิ้มน้ำพริกแล้ว ผักแต่ละอย่างก็เป็นที่ทราบกันดีอยู่แล้วว่ามีกากใยสูง ช่วยในการเผาพลาญ แต่บางคนมักนิยมบริโภคพร้อมกับข้าวสวย ดังนั้นถ้าอยากลดน้ำหนักกันจริงๆ เวลาที่รับประทานควรบริโภคข้าวสวยเพียงเล็กน้อยเท่านั้น หรือถ้าเป็นไปได้ควรทานเป็นข้าวกล้อง หรือข้าวซ้อมมือ การลดน้ำหนักจึงจะได้ผลอย่างที่ต้องการ  

เครดิตภาพ : thairath.co.th, kanotmaraton.com

#ซุปผักต่างๆ #เข้าครัวเมนูง่ายๆ #เมนูสำหรับคนลดน้ำหนัก

Sponsor