แนะนำ “ทองย้อย คาเฟ่” ร้านขนมไทยสไตล์ยุโรปสุด Popular

แนะนำ “ทองย้อย คาเฟ่” ร้านขนมไทยสไตล์ยุโรปสุด Popular คาเฟ่ขนมไทยที่ใครๆก็ชอบ

หากพูดถึงคาเฟ่แล้ว ภาพเมนูในหัวของทุกคนก็คงเป็นไปในทางเดียวกัน คือ ต้องเห็นแต่ภาพของเค้ก คุกกี้ อาหารจานด่วน และชา กาแฟ รวมถึงเมนูที่ส่วนใหญ่แล้วเป็นของต่างประเทศ แต่ใครเล่าจะไปคิดว่าเมืองไทยจะมี “คาเฟ่ขนมไทย”ด้วย แถมคาเฟ่ขนมไทยที่นี่ก็ไม่ธรรมดา เพราะมีคนกรุงเทพมหานครหลายคนที่รู้จักเป็นอย่างดีสำหรับ “ทองย้อย คาเฟ่” ที่อาจฟังแล้วก็คงเหมือนร้านขนมไทยทั่วไป แต่ความจริงร้านเขาเก๋ไก๋จนเรียกได้ว่าเด็กวัยรุ่นยุคใหม่ก็ยังต้องชวนกันมาราวกับมีมนต์สะกดดลบันดาลให้ใจของเราออกห่างจากร้านนี้ไม่ได้อย่างนั้นล่ะ อยากรู้กันแล้วใช่มั้ยล่ะว่าทองย้อย
คาเฟ่จะเด็ดเรียกพี่สู้คาเฟ่แนวยุโรปได้มากขนาดไหน เช่นนั้นวันนี้เราจะพาคุณมารู้จักคาเฟ่นี้กัน…น่าตื่นเต้นจริง ๆ

ทำความรู้จักกับ “ทองย้อย คาเฟ่”

“ทองย้อย คาเฟ่” เป็นคาเฟ่ที่ถูกสร้างขึ้นโดย “คุณบีม” ที่เป็นหนึ่งในหุ้นส่วนและเจ้าของร้านขายเสื้อผ้าแฟชั่น “ทองย้อย” ที่เปิดมาแล้วสองสาขา ได้แก่ ซอยสุขุมวิท 3 และอารีสัมพันธ์ 7 ซึ่งปัจจุบันก็ได้มีการเสริมโซนคาเฟ่ขนมหวานไทยที่ถูกออกแบบจำลองบรรยากาศสภาพแวดล้อมธรรมชาติบริเวณชายหาดตามแนวคิด Sunset กับ Sky ที่ได้มารวมกันเป็นสีทองแดงที่บ่งบอกความเป็นทองย้อยได้อย่างดีจนเกิดเป็นธีมคาเฟ่อาทิตย์ตกดินโดยมีอุโมงค์ดอกไม้หลากสีสันและต้นมะพร้าวมาเติมแต่งความงดงามมีชีวิตชีวาจากแรงบันดาลใจในประเทศเม็กซิโกและเกาะมาดากัสการ์จึงเป็นคาเฟ่ขนมไทยที่แปลกใหม่มากในประเทศไทย

บรรยากาศของ “ทองย้อย คาเฟ่”

“ทองย้อย คาเฟ่” บริเวณชั้นล่างจะเป็นคาเฟ่ที่มีบรรยากาศความงดงามของตัวร้านที่เป็นโทนลอฟต์ดิบของผนังสีชมพูโอลด์โรส แบบธรรมชาติคล้ายกับสีของท้องฟ้ายามอาทิตย์ตกดินกลมกลืนกับสีเนื้ออ่อนของพื้นที่เหมือนสีหาดทรายได้เป็นอย่างดีจนทำให้ลูกค้าที่เข้ามานั่งเก้าอี้ไม้หวายคลาสสิกที่รองรับในร้านต่างรู้สึกเหมือนตัวเองอยู่ในร้านอาหารวินเทจของกรุงเทพมหานครเมื่อหลายสิบปีก่อน แต่เพราะมีการจำลองธรรมชาติของต้นไม้กับดอกไม้ขึ้นมาประดับตกแต่งในแต่ละมุมภายในร้านกะทัดรัดด้วยจึงทำให้รู้สึกชิลล์ ๆ เหมือนนั่งรอขนมหวานอยู่บนชายหาดอย่างนั้นเลย ส่วนชั้นบนจะเป็นร้านขายเสื้อผ้าแฟชั่นแบรนด์ทองย้อย

ภายในคาเฟ่จะมีเคาน์เตอร์ที่เต็มไปด้วยขนมไทยหลากหลายชนิดให้ลูกค้าสั่งกันตามใจชอบและสามารถสั่งเครื่องดื่มมาคู่กันได้อีกด้วย

เมนูเด็ดของ “ทองย้อย คาเฟ่”

“ทองย้อย คาเฟ่” มีเมนูขนมหวานที่สูตรเป็นเอกลักษณ์อร่อยมากมายซึ่งแต่ละวันจะหมุนเวียนสับเปลี่ยนกันไป ไม่ว่าจะเป็นขนมต้ม ลูกชุบ คุกกี้สิงคโปร์ กลีบลำดวน ขนมชั้น เปียกปูน ปั้นขลิบ และอื่น ๆ ที่จะสั่งเป็นเซ็ตขนมไทยพร้อมชาร้อน ๆ ก็ได้ ส่วนเครื่องดื่มซิกเนเจอร์ได้ใจคนรุ่นใหม่ก็จะมี  Thongyoy Shakerato (กาแฟเลมอน), Special Cocoa Macchiato และ Genmai Matcha Latte ที่ต้องมาลองให้ได้

ทองย้อย คาเฟ่

ที่ตั้ง : 88/2 ซอยอารีย์สัมพันธ์ 7 แขวงสามเสนใน เขตพญาไท กรุงเทพมหานคร 10400

เวลาเปิดให้บริการ : เปิดทุกวัน ตั้งแต่เวลา 08.30 น. – 20.00 น.

หมายเลขโทรศัพท์ : 098 748 4661

#ทองย้อยคาเฟ่ #รีวิวคาเฟ่ #คาเฟ่ในกรุงเทพ

เครดิตภาพ : www.painaidii.com / es-la.facebook.com/thongyoycafe / www.pantip.com

Sponsor