7 เมนูอาหารยุโรป ที่คนไทยชอบทานมากที่สุด

7 เมนูอาหารยุโรป ที่คนไทยชอบทานมากที่สุด กินอะไรดี ร้านอาหารอร่อย เมนูอาหาร

เมนูอาหารยุโรปจำนวนไม่น้อยที่รสชาติอร่อยถูกปากถูกใจคนไทยเป็นอย่างมาก จึงได้มีการนำสูตรมาปรับปรุง ประยุกต์ให้เข้ากับวิถีชีวิตมากขึ้น บางคนนำสูตรไปลองทำเองที่บ้าน หรือหลายคนเลือกที่จะหาร้านอาหารสไตล์ยุโรปชื่อดังเพื่อไปลิ้มลองอยู่เสมอ มาดูเมนูยอดฮิตติดปากคนไทยมากที่สุดมีอะไรบ้างตามมาดูกัน

7 อาหารสไตล์ยุโรปที่ถูกปากคนไทย

                  1. สเต๊กปลาแซลมอน การนำปลาไปย่างกับเนยสดทำให้เกิดกลิ่นหอมเฉพาะตัว แซลมอนนุ่ม ๆ ทานกับเครื่องเคียงอย่างมันบดและซอสขาว หากต้องการความเปรี้ยวบีบมะนาวเพียงเล็กน้อย อร่อย กลมกล่อม เป็นเมนูที่ทานได้ทั้งเด็กและผู้ใหญ่

                  2. ไก่อบน้ำผึ้งกับมัสตาร์ด เมนูอาหารยุโรปที่สามารถทานได้ทุกมื้อ เนื้อไก่ส่วนอกหมักกับน้ำผึ้งและโอลเกรนมัสตาร์ด พร้อมกับเครื่องเทศ น้ำมันมะกอก เนยจืด มะนาว เกลือ พริกไทย กระเทียบสับ โรสแมรี่ มันฝรั่งบด ถั่วเข็มลวก อบจนได้ที่กลิ่นหอมชวนลิ้มลอง

                  3. ผักโขมอบชีส เป็นเมนูที่ขาดไม่ได้เลยสำหรับคนไทยที่ต้องสั่งทุกครั้งเมื่อไปทานอาหารสไตล์ยุโรป หลายคนติดอกติดใจ จนนำไปทำทานเองที่บ้านเลยทีเดียว ผักโขมเมื่ออบกับชีสยืด ๆ ผสมผสานกันอย่างลงตัวให้ความหอม อร่อย จนวางช้อนไม่ลง

                  4. พอร์คชอปกับสลัดส้ม ความเปรี้ยวหวานของน้ำสลัด ตัดกับรสชาติเนื้อพอร์คชอป ยิ่งขูดผิวส้ม และผักลงไปเล็กน้อย เป็นความอร่อยที่ผสมผสานกันได้เป็นอย่างดี

                  5. สตูว์หมู อีกหนึ่งเมนูที่ได้รับความนิยมไม่แพ้กัน ด้วยส่วนผสมที่หลากหลายทั้งหมู หอมใหญ่ พริกไทยป่น ผงปรุงรสแบบอิตาลีแท้ และอื่น ๆ อีกมากมาย คลุกเคล้าจนเข้ากันแล้วต้มจนกลายเป็นสตูว์แสนเข้มข้นอร่อยละมุนลิ้น

                  6. สปาเก็ตตี้ ไม่มีใครไม่รู้จักเมนูนี้ หลายคนทานแล้วทานอีกจนนับครั้งแทบไม่ได้ ด้วยความที่มีเอกลักษณ์ และรสชาติแตกต่างกันออกไปตามแต่ละเชฟ จะรังสรรค์ ดัดแปลง ประยุกต์ ความพิถีพิถันเข้าไป ทำให้รสชาติอร่อยไม่เหมือนกัน จึงไม่แปลกใจที่ใคร ๆ ก็ชอบทาน

                  7. แฮมเบอร์เกอร์ ทั้งไก่ หมู ปลา มีให้เลือกได้ตามชอบใจ ซึ่งเมนูนี้บ้านเราชอบทานไม่แพ้สปาเก็ตตี้ หรือสเต็กเลยทีเดียว และหลายคนยกให้เป็นเมนูโปรดไปเลย เหมาะสำหรับมื้อกลางวัน มื้อเย็น นับว่าเป็นอาหารที่อร่อยจบไม่ต้องหาอะไรมาทานเพิ่ม

8. สเต็ก เป็นหนึ่งในอาหารที่ถูกใจคนไทยส่วนใหญ่ อีกทั้งมีรสชาติให้เลือกหลากหลาย ทั้งหมู ไก่ ปลา เนื้อ ยิ่งทานกับเครื่องเคียงอย่าง มันบด เฟรนช์ฟรายส์ หรือจะเป็นแตงกวา ก็อร่อย กลมกล่อม ฟินไปตาม ๆ กัน

อาหารสไตล์ยุโรป

              เมนูอาหารยุโรป หรืออาหารตะวันตก ใช้อ้างถึงอาหารที่ปรุงขึ้นในทวีปแถบยุโรป รวมทั้งรัสเซีย โดยคำนิยามนี้ถูกนำมาใช้โดยชาวเอเชียตะวันออกเพื่อให้ดูแตกต่างออกไป ถึงแม้ว่าอาหารตะวันตกจะมีวิวัฒนาการเริ่มมาจากอาหารฝรั่งเศส แต่ก็ไม่ได้กำหนดกฎเกณฑ์ตายตัว เช่น การจัดเรียงจานเพื่อเตรียมเสิร์ฟ เราจะเห็นได้ว่ามีการเปลี่ยนแปลงไปอย่างมากไม่เหมือนกับสมัยก่อน และมีความนิยมมากขึ้นเมื่อมีการให้ความสำคัญกับแหล่งและสถานที่ผลิตอาหารแต่ละชนิด ด้วยเทคนิควิธีการทำและการรังสรรค์เมนูที่ไม่เหมือนกันในแต่ละพื้นที่ โดยเฉพาะในประเทศไทยได้มีการปรับปรุง เปลี่ยนแปลงรสชาติของอาหารให้มีความอร่อยถูกปากคนในบ้านเรามากขึ้น ทำให้อาหารในสไตล์ยุโรปนี้ เป็นอีกหนึ่งเมนูที่คนไทยจะนึกถึงเป็นอันดับต้น ๆ อยู่เสมอ

              ทั้งหมดเป็นส่วนหนึ่งของเมนูอาหารยุโรป ที่คนไทยบ้านเรานั้นนิยมทานกันมากที่สุด และในทุกครั้งที่อยากจะทาน รายชื่อเมนูเหล่านี้จะผุดขึ้นมาในความคิดเป็นอันดับต้น ๆ ทั้งนี้ยังมีอาหารสไตล์ยุโรปอีกเป็นจำนวนมากที่บ้านเราชอบกิน เช่น ลาชานญ่า ปาเอลย่า คเนดลิกี้ เป็นต้น ชอบแบบไหนเลือกทานได้ตามชอบใจ

เครดิตภาพ : flavorseasoning.com / cookmenu.live / cafconc-ensisheim.com

YouTube :

ทำไมอาหารฝรั่งเศสจึงได้รับการยกย่องเป็นอาหารชั้นสูงของโลก

รวมร้านอาหารยุโรป นั่งชิลล์เมืองไทย เหมือนได้ไปเมืองนอก

#อาหารยุโรปยอดนิยม #เมนูอาหารยุโรป #อาหารยุโรปแนะนำ

Sponsor