ชี้พิกัด 7 ก๋วยเตี๋ยวเรือร้านเด็ดที่ต้องลอง

ชี้พิกัด 7 ก๋วยเตี๋ยวเรือร้านเด็ดที่ต้องลอง กินอะไรดี ร้านอาหารอร่อย เมนูอาหาร

สำหรับใครที่หลงรักเมนูเส้นอย่างก๋วยเตี๋ยวเรือ น้ำตกข้น ๆ กากหมูเจียวหอม ๆ ชิ้นใหญ่ ทานคู่กับผักสด ๆ ห้ามพลาดพิกัดร้านก๋วยเตี๋ยวร้านเด็ดที่ได้รวบรวมมาให้อย่างเด็ดขาด เพราะคุณจะพลาดความอร่อย แซ่บ แต่ละร้านขึ้นชื่อและได้รับการรีวิวจากนักชิมมามากมาย เรียกได้ว่าชามเดียวไม่พออย่างแน่นอน มีร้านไหนบ้างที่อยู่ใกล้ ๆ คุณ ตามไปชิมกัน

พิกัดร้านก๋วยเตี๋ยวรสเด็ดที่ต้องไม่พลาด

                  1. เตี๋ยวเรือพุงโต สาขา 2 ใครที่อยู่แถวลาดพร้าว หากอยากซดก๋วยเตี๋ยวร้อน ๆ ต้องไปร้านนี้ มีทั้งเนื้อ หมู คัดมาแบบพิเศษเกรดพรีเมียม น้ำซุปเข้มข้น มาพร้อมกับผักสดให้เลือกกินอย่างจุใจ ปิดท้ายดูเมนูหวาน อย่าขนมถ้วย เฉาก๊วยโบราณ หรือไอติมก็ได้ หิวแล้วต้องรีบไปเพราะมักจะหมดก่อนช่วงบ่าย พิกัด ถนนลาดพร้าว 101 แยก 44 เปิด 08.30 -17.30 น. สำรองจองโต๊ะ 0818431727

                  2. ก๋วยเตี๋ยวเรืออยุธยาคุณตั้ม สูตรโบราณไม่ต้องเติมเพิ่มรสชาติให้เสียเวลา มีทั้งหมูและเนื้อ ทำมาแบบแยกหม้ออย่างชัดเจน หากใครที่ชื่นชอบแบบต้มยำ ร้านนี้ก็มีความเด็ดด้วยสูตรพิเศษ หรือใครอยากเน้นหนักแบบเมนูข้าวก็มีข้าวขาหมูบริการด้วย พิกัด รามคำแหง 24 สอบถามโทร. 0910981309

                  3. โก๋ตั้ง ก๋วยเตี๋ยวสูตรเด็ดใบไม้ สำหรับคนที่ชอบแนวสมุนไพรต้องมาร้านนี้ เพราะเขาจัดให้อย่างเข้มข้น จนขึ้นชื่อว่าเป็นสูตรเด็ดจากใบไม้เลยทีเดียว มาพร้อมกับกากหมูเจียวสดใหม่ทุกวัน นอกจากนี้ยังมีเมนูของหวานมากมายให้เลือกลิ้มลอง เรียกได้มาฝากท้องที่นี่ที่เดียวอิ่มครบจบทุกอย่าง พิกัด ซอยรามคำแหง 94/1 โทร. 0819795910

                  4. บรรเทาอาการปวดเมื่อยกล้ามเนื้อ ท่าทางของโยคะนั้นในบางลักษณะสามารถแก้อาการปวดได้ เช่น ปวดตามข้อต่อ ปวดหลัง เป็นต้น ที่สำคัญยังช่วยบรรเทาอาการปวดประเดือนในผู้หญิงได้อย่างดี

                  5. ก๋วยเตี๋ยวศรีอยุธยา ตั้งอยู่บนถนนอยุธยา หรือเขตดุสิต ต้องไม่พลาดร้านนี้ นอกจากจะมีก๋วยเตี๋ยวรสเยี่ยมขึ้นชื่อลื่อชาแล้ว ยังมีเมนูทานเล่นให้เลือกอีกมากมาย ให้อิ่มท้องกันอย่างสำราญใจ เช่น ลูกชิ้น เมนูลวกจิ้ม เกี๊ยวหมูเด้ง เป็นต้น พิกัด 224 ซอยศรีอยุธยา 11 เขตดุสิต โทร.สอบถาม 026286434

6. เตี๋ยวเรือชามตั้ง โซนสนามเป้าจะรู้จักเป็นอย่างดีกับร้านนี้ รับรองว่าเด็ดหากเข้าไปในร้านแล้วจะพบว่าชามวางกองเป็นตั้ง ๆ แทบทุกโต๊ะสมกับชื่อร้าน อีกทั้งไม่ได้มีแต่ก๋วยเตี๋ยวอย่างเดียว ยังมี เล้งแซ่บทั้งหมูและเนื้อมะนาว ยำลูกชิ้น หรืออาหารประเภทกินเล่นก็มีให้เลือกได้ลองชิมดู พิกัด สนามไดรฟกอล์ฟ พล.ม.2 สนามเป้า สอบถามโทร. 0961955591

                  7. ป.ประทีบ รามอินทรา-วงแหวน เป็นร้านที่มีสาขามากมายทั่วประเทศ หากใครคิดอยากจะหาร้านนั่งแบบชิล ๆ กินเส้น ซดน้ำซุป ต้องไปร้านนี้ให้ได้ จุดเด่นอีกอย่างคือผักสดหยิบทานได้อย่างไม่อั้นเลยทีเดียว พิกัด ถนนกาญจนาภิเษก ติดหมู่บ้าน Centro ใกล้กับสนามกอล์ฟปัญญา-รามอินทรา เขตคันนายาว โทร.0863239225

สายเส้นต้องรู้กว่าจะเป็น เตี๋ยวเรือในปัจจุบัน

              สายเส้นจะรู้จักกันเป็นอย่างดีถึงรสชาติจัดจ้าน ไม่ว่าจะเป็นเนื้อหรือหมู รวมถึงเครื่องปรุงก็มีความแตกต่างจากชนิดอื่น นั่นคือ ซีอิ๊วดำ เต้าหู้ยี้ เป็นต้น อีกทั้งยังมีน้ำซุปให้เลือกไม่ว่าจะเป็นน้ำตก หรือน้ำข้นอีกด้วย นั่นคือความพิเศษของก๋วยเตี๋ยวเรือ ที่มีความผูกพันกับวิถีชีวิตชาวไทยมาอย่างยาวนาน ในสมัยโบราณการติดต่อสื่อสารของผู้คนมักจะใช้เรือเป็นพาหนะหลัก พ่อค้าแม่ค้าจึงต้องขายของบนเรือ พายไปขายไปตามแม่น้ำลำคลองสายต่าง ๆ รวมถึงก๋วยเตี๋ยวชามเล็ก ๆ ที่มักจะพบเห็นกันได้บ่อย ๆ จึงเป็นที่มาของชื่อจวบจนปัจจุบัน

              ทั้งหมดนี้เป็นเพียงส่วนหนึ่งของร้านก๋วยเตี๋ยวเรือรสเด็ดในกรุงเทพที่ไม่ควรพลาด นอกจากจะมีความอร่อย เส้นเหนียวนุ่ม น้ำซุปรสชาติถูกปากแล้ว บางร้านยังมีเมนูอาหารหวานมากมายให้เลือกทานกันอีกด้วย นอกจากนี้บางแห่งยังมีผักสดบริการอย่างไม่อั้น ต้องลองตามไปทานกันเลย ถูกใจแน่นอน

เครดิตภาพ : goodlifeupdate.com / painaidii.com / baania.com

YouTube :

6 ร้านก๋วยเตี๋ยวริมน้ำนนทบุรี นั่งห้อยขา กินก๋วยเตี๋ยวอร่อยริมน้ำนนท์ 

 ร้านลุงเอสก๋วยเตี๋ยวหมูต้มยำ’ อิ่มจุกๆหมูเด้งเต็มคำ

#ร้านก๋วยเตี๋ยวเรือรสเด็ด #ร้านอร่อยต้องลอง #ร้านก๋วยเตี๋ยวเรือแนะนำ

Sponsor