ผัดเผ็ดปลาดุก เมนูอร่อย ทำกินเองได้ง่าย ๆ

ผัดเผ็ดปลาดุก เมนูอร่อย ทำกินเองได้ง่าย ๆ กินอะไรดี ร้านอาหารอร่อย เมนูอาหาร

            ปลาดุกเป็นอีกหนึ่งวัตถุดิบที่ได้รับความนิยมนำมาประกอบอาหาร เพราะสามารถนำไปทำอาหารได้หลาหลายทั้งต้ม ผัด แกง ทอด นึ่ง หรือจะย่างกินเฉย ๆ ก็อร่อยได้เช่นกัน นอกจากจะอร่อยและทำอาหารได้หลากหลายแล้ว ปลาดุกยังมีคุณค่าทางโภชนาการหลากหลาย คือปลาดุกเป็นปลาที่ให้ประโยชน์ต่อสุขภาพ มีปริมาณแคลอรีและไขมันต่ำ ธาตุปรอทต่ำ นอกจากนี้ยังประกอบไปด้วยมีวิตามินบี 12 โอเมก้า3 และโอเมก้า6  ซึ่งเป็นกรดไขมันชนิดไม่อิ่มตัวที่ร่างกายของเราสร้างเองไม่ได้ รวมถึงการช่วยลดคอเลสเทอรอลในเลือดได้อีกด้วย

            วันนี้เราขอแนะนำเมนูจากปลาดุก คือผัดเผ็ดปลาดุก เมนูที่อร่อยมาก กินกับข้าวสวยร้อน ๆ หรือกับข้าวเหนียวก็อร่อยสุด ๆ ไม่แพ้กัน ความกรอบของปลา และความหอมจากเครื่องแกง คือความลงตัวของนูนี้ ไปดูขั้นตอนการทำที่ทำได้ง่าย ๆ แต่อร่อยมาก บอกเลย

เข้าครัวทำเมนูผัดเผ็ดปลาดุก

ส่วนประกอบ

1. ปลาดุก

2. กระชาย

3. พริกไทยสด

4. ใบมะกรูด

5. พริกแกง

6. น้ำตาล

7. น้ำปลา

ขั้นตอนการทำ

1. หั่นปลาดุกแล้วนำไปทอดให้เหลืองกรอบ พักไว้

2. นำพริกแกงเผ็ดไปผัดจนหอม เติมน้ำเล็กน้อย ผัดให้เดือดแล้วปรุงรสด้วยน้ำปลาและน้ำตาล

3. นำปลาดุกที่ทอดกรอบแล้วมาใส่ ผัดให้เครื่องแกง จากนั้นใส่ใบมะกรูดฉีก กระชายซอยและพริกไทยสดลงไปผัดให้เข้ากัน ชิมรสให้ได้ตามชอบ เป็นอันเสรจสิ้นกระบวนการ ยกเสิร์ฟได้เลย

            เชื่อกันหรือยังคะว่า ผัดเผ็ดปลาดุกทำได้ง่ายแบบง่ายมาก ๆ ถ้าใครขี้เกียจทำก็ซื้อกิน เพราะหาซื้อได้ง่ายมากเช่นกัน ใครอยากลองฝีมือก็อย่ารอช้า เข้าครัวกันเลยค่ะ

วิดีโอเพิ่มเติม :

เครดิตภาพ

1. https://cooking.kapook.com/view69809.html

2. https://www.youtube.com/watch?app=desktop&v=sDEQJzr0IDI

#ผัดเผ็ดปลาดุก #สูตรผัดเผ็ดปลาดุก #เข้าครัวเมนูง่ายๆ

Sponsor