รวมร้านพาสต้าเส้นสด ร้านเด็ดในกรุงเทพฯ

รวมร้านพาสต้าเส้นสด ร้านเด็ดในกรุงเทพฯ กินอะไรดี ร้านอาหารอร่อย เมนูอาหาร

หากจะพูดถึงอาหารอิตาเลียน หลายคนคงนึกถึงเมนูพาสต้าเป็นอันดับต้น ๆ สำหรับใครที่ชื่นชอบอาหารประเภทนี้ขอแนะนำร้านอาหารสูตรต้นตำหรับแท้ อร่อยถูกปากถูกใจสายเส้นในกรุงเทพ ซึ่งบางร้านเจ้าของเป็นชาวอิตาลีแท้ ๆ โดยเฉพาะการใช้พาสต้าเส้นสดมาใช้ทำให้มีความเป็นอัลเดนเต้สูง รู้สึกได้ถึงรสชาติเหมือนกับว่าได้บินไปทานถึงประเทศอิตาลี มีร้านไหนบ้างตามไปชิมพร้อม ๆ กัน

ร้านอาหารอิตาเลียนต้นตำหรับแท้ ทั่วกรุงเทพ

                  1. ร้าน 00 Pasta บอกได้เลยว่าร้านนี้มีชื่อเสียงมาอย่างยาวนานที่สายเส้นต้องมาทานให้ได้ เพราะมีเส้นให้เลือกมากว่า 10 ชนิด การันตีความอร่อยความอัลเดนเต้ด้วยเซฟนวดเส้นสด ๆ ในทุกออร์เดอร์ ไม่ว่าจะเป็นสปาเกตตี้ พาพาร์เดลเล นยอกกี เฟตตูชินี ฟาร์ฟาเลยปโบว์ นอกจากนี้ยังมีราวิโอลี เส้นแบบใส่ไส้อีกด้วย โดยเราเลือกซอสได้เองตามชอบใจ ร้านเปิด วันอังคาร-อาทิตย์ ช่วงเช้า 11.00-14.00 น. ช่วงบ่าย 17.00-22.00 น. ที่ตั้ง ถนนสามเสน แขวงวัดสามพระยา เขตพระนคร สอบถามโทร. 0967199689

                  2. ร้าน La Dotta เป็นร้านขวัญใจวัยรุ่นสไตล์อิตาเลียนที่มีกลิ่นไอผสมโปรตุเกส โดดเด่นด้วยวิธีการเสิร์ฟแบบ All Day Dining ตั้งแต่เช้าถึงดึก บรรยากาศภายในร้านกึ่งบาร์ ทำให้รู้สึกชิล จุดเด่นอีกอย่างคือมีเส้นพาสต้าทุกรูปแบบ วางอยู่ในตู้กระจก ให้เลือกอย่างจุใจ ตั้งอยู่ที่ทองหล่อซอย 9 คลองตันเหนือ วัฒนา โดยเปิดให้บริการทุกวัน ช่วงเช้า 11.00-14.30 น. และช่วงบ่าย 17.00-22.00 น. โทรศัพท์ 023928688

                  3. ร้าน Nam Nam Pasta รูปแบบของร้านแบบโฮมมี่ให้ความรู้สึกว่าได้ทานอาหารที่บ้าน เป็นทั้งร้านพาสต้า อาหารอิตาเลียน รวมถึงเป็นร้านทาปาส โดยเชฟจะทำพาสต้าเส้นสดให้ดูภายในร้านให้ลูกค้าได้เห็นวิธีการทำ เมนูดั้งเดิมที่ต้องลองคือเส้นสปาเกตตินีซอสเพสโตกุ้ง ต้นฉบับอิตาเลียนแท้ และอีกหลายเมนูที่ควรไปลอง เปิดให้บริการทุกวัน สอบถามสำรองจองโต๊ะ โทร.0985208026 พิกัดถนนเพชรบุรี แขวงบางกะปิ ห้วยขวาง

                  4. ร้าน The Pasta Apartment ร้านพาสต้าเล็ก ๆ ในอพาร์ทเม้น สไตล์โฮมมี่ เกิดจากเชฟชาวอิตาลีที่โดนผลจากโควิด-19 โดยมีการนำเข้าวัตถุดิบจากประเทศบ้านเกิดของเขาเกือบทั้งร้าน จุดเด่นคือการเสิร์ฟเป็นคอร์ส ๆ ละ 4 จาน เปิดให้บริการวันพฤหัสบดี-จันทร์ เวลา 17.00-22.00 น. พิกัดถนนริมคลองประปา บางซื่อ โทร.06825461633

                  5. ร้าน Ranee’s Restaurant เป็นร้านที่เปิดมาอย่างยาวนานกว่า 25 ปี จึงทำให้มีชื่อเสียง แม้ว่าจะตั้งอยู่ในจุดที่หาได้ยาก แต่ด้วยความอร่อยจึงมีผู้คนแวะเวียนไปไม่ขาดสาย ซึ่งเจ้าของร้านที่เป็นคนไทยได้สูตรลับเฉพาะจากเพื่อนชาวอิตาลี ทำให้ได้เมนูต้นตำหรับแท้ ๆ เน้นสไตล์โฮมมี่ นวดแป้งทำเส้นเอง บอกเลยว่าร้านนี้ไม่ควรพลาดเป็นอย่างยิ่ง พิกัดซอยมะยม แขวงตลาดยอด เขตพระนคร สอบถามโทร. 0971979405

                  6. ร้าน Giglio Trattoria Fiorentina มีความโดดเด่นในเรื่องของการทำเส้นสดใหม่ทุกออร์เดอร์ เมนูที่ไม่ควรพลาดคือ Plci เป็น Habd Rolled Pasta เน้นรสชาติแบบอิตาเลียนแท้ ราคาย่อมเยา ภายในร้านบรรยากาศน่านั่ง ที่ตั้งซอยสาทร 12 แขวงสีลม เขตบางรัก โทร.0923956242 เปิดบริการทุกวัน

เรื่องไม่ลับ นักกินพาสต้าต้องรู้

              พาสต้า เป็นชื่อเรียกอาหารประเภทเส้นสไตล์อิตาเลียน ทำมาจากส่วนประกอบหลักคือแป้งสาลีดูรัม ที่ทำให้เส้นมีลักษณะเฉพาะตัว โดยแบ่งเส้นออกเป็น 2 กลุ่มใหญ่ คือ พาสต้าเส้นสด และเส้นแห้ง โดยทั่วไปแบบเส้นสดจะนุ่มกว่าเส้นแห้ง จึงทำให้ร้านอาหารอิตาเลียนส่วนใหญ่นิยมทำเส้นสดมากกว่า แต่เส้นแห้งก็ได้รับความนิยมเช่นกันเพราะสามารถหาซื้อได้ทั่วไป วิธีทำเส้นทั้งสองมีความเหมือนกันคือต้องนำไปต้มน้ำจนสุกก่อนปรุงเป็นเมนู นอกจากนี้ยังแบบเส้นแบบมีไข่ และไม่มีไข่ด้วย อีกทั้งยังมีส่วนผสมต่าง ๆ ที่อาจไม่ใช่แค่แป้งกับไข่เท่านั้น ยังมีแบบชนิดอื่น ๆ ขึ้นอยู่กับเชฟว่าจะรังสรรค์ให้เป็นแบบไหนเกิดขึ้นมามากมาย นับว่าเป็นความหลากหลายของเส้น เช่น ผสมผัก เส้นดำ หมึกดำ เส้นโฮลวีต เป็นต้น

              ร้านพาสต้าเส้นสดต้นตำหรับด้วยสไตล์อิตาเลียนแท้ เส้นถูกปากถูกใจ อร่อยด้วยน้ำซอสที่ต้องไปลิ้มลอง แต่ละร้านต่างมีสูตรเด็ด และเทคนิคพิเศษในการทำสร้างสรรค์เมนูต่าง ๆ ทำให้ทุกจานมีรสชาติน่าประทับใจ บรรยากาศดี การันตีได้ว่าไปแล้วจะไม่เสียใจ

เครดิตภาพ : mthai.com / adaymagazine.com / themonentum.co

Youtube :

ร้านพาสต้าเส้นสด ที่ Pasta lover ไม่ควรพลาด ‘Nam Nam Pasta & Tapas

Ñam Ñam ร้านพาสต้าเส้นสดที่เสิร์ฟความอร่อยแบบ universal

พาสต้าเส้นสดทำมือ

#ร้านพาสต้าเส้นสด #ร้านอร่อยกรุงเทพฯ #ร้านอาหารอิตาลี

Sponsor