ย่างสเต๊กเนื้อให้อร่อยไม่ยากอย่างที่คิด

ย่างสเต๊กเนื้อให้อร่อยไม่ยากอย่างที่คิด กินอะไรดี ร้านอาหารอร่อย เมนูอาหาร

สเต็กเนื้อเป็นเมนูอาหารจานโปรดของใครหลายคน ปัจจุบันในบ้านเราก็มีร้านสเต๊กเปิดจำหน่ายกันหลายร้าน ที่มีราคาแตกต่างกันขึ้นอยู่กับเนื้อที่นำมาจำหน่าย แต่ส่วนใหญ่จะมีราคาค่อนข้างสูง โดยเฉพาะถ้าเป็นเนื้อประเภทดีๆ หน่อยหรือเนื้อนำเข้า ถ้าเป็นแบบนี้เราลองมาย่างเนื้อทานเองกันดีกว่า การย่างให้อร่อยก็ไม่ได้ยากจนเกินไป โดยสามารถทำตามวิธีดังต่อไปนี้ได้เลยค่ะ

ภาพปกจาก pixabay.com

1. เลือกเนื้อที่มีขนาดเท่ากันตลอดชิ้น เพื่อให้ง่ายต่อการย่าง และถ้าคุณเลือกซื้อเนื้อแบบแช่แข็งมาควรตั้งเนื้อทิ้งไว้ให้น้ำแข็งละลายจนหมดเสียก่อนด้วยนะคะ ค่อยนำไปย่าง แต่ถ้าเลือกซื้อเนื้อในตลาดให้เลือกเป็นเนื้อสันในจะนุ่มและน่ารับประทานกว่าส่วนอื่น

2. ถ้าอยากเพิ่มรสชาติก็นำเนื้อมาหมักกันซะหน่อย สำหรับสูตรหมักเนื้อจะมีหลายสูตรแต่ที่จะแนะนำจะเป็นการนำ ไวท์แดง, เกลือ และพริกไทยป่นอีกเล็กน้อยมาคลุกเคล้ากับเนื้อให้ทั่วแล้วหมักทิ้งไว้ประมาณ 30 นาที อย่าลืมใช้ช้อนส้อมจิ้มที่เนื้อกันด้วยนะคะ เพื่อให้ส่วนผสมซึมเข้าเนื้อได้ง่ายขึ้น

ภาพจาก pixabay.com

3. จากนั้นนำมาย่างโดยใช้ไฟปานกลาง ถ้าอยากได้เนื้อที่สุกปานกลางให้ย่างจนน้ำซึมขึ้นมาบนผิวเนื้อแล้วค่อยกับอีกด้านขึ้น ทำเช่นเดียวกันทั้งสองด้าน แล้วนำขึ้นมาห่อด้วยกระดาษฝอยทิ้งไว้ประมาณ 5 นาที เพื่อให้น้ำซึมกลับเข้าไปในเนื้อและเนื้อบริเวณด้านข้างสุก แค่นี้ก็ได้เนื้ออร่อยนุ่มลิ้นกันแล้วค่ะ แต่ถ้าชอบแบบสุกๆ ก็ย่างนานอีกหน่อยนะคะ หรือย่างจนน้ำซึมแห้งลงไปในเนื้อก็จะได้เนื้อแบบสุกมากอย่างที่ต้องการ

ภาพจาก pixabay.com

เคล็ดลับความอร่อย

จะอยู่ที่เนื้อที่เราเลือกซื้อ ต้องสดใหม่เท่านั้น ถ้าเป็นเนื้อวัวต้องมีสีแดงสด เนื้อแน่นไม่เหลว ให้ลองใช้นิ้วกดดูหากมีความยืดหยุ่นดี กดลงไปแล้วไม่บุ๋มตามนิ้วมือ แสดงว่าใช้ได้ เนื้อยังใหม่ และที่สำคัญที่ผิวต้องไม่มีเม็ดสีขาวที่เรียกกันว่าเม็ดสาคูอย่างเด็ดขาด เพราะจริงๆ แล้วนั้นคือตัวอ่อนของพยาธิตัวตืดไม่ใช่ส่วนประกอบของเนื้อแต่อย่างใด และถ้าคุณเลือกซื้อแบบที่ติดมันด้วย มันต้องออกเป็นสีครีมอ่อน นอกจากนี้ต้องไม่มีกลิ่นเหม็นเปรี้ยว และไม่เป็นเมือก เมื่อนำมาย่างก็จะได้เนื้อที่มีรสชาติหวานอร่อยของตัวเอง บางครั้งไม่ต้องใส่ส่วนผสมอะไรลงไปก็ยังให้รสชาติที่อร่อยได้เช่นเดียวกัน

เป็นยังไงกันบ้างค่ะไม่ยากเลยใช่ไหม ทดลองทำเองรับรองได้เลยว่าทำตามสูตรนี้ เมื่อเสร็จแล้วคุณจะได้เนื้อที่มีรสชาติอร่อยไม่แพ้ในร้านสเต๊กเจ้าดังๆ กันเลยค่ะ

วิดีโอเพิ่มเติม :

เคล็ดลับวิธีย่างสเต๊กเนื้อแบบเชฟโรงแรมห้าดาว | ครัว 5 ดาว

#ย่างสเต๊กเนื้อง่ายๆ #เทคนิคย่างสเต๊กเนื้อ #เข้าครัวเมนูง่ายๆ

Sponsor