ทาโกะยากิทำกินเองที่บ้าน

ทาโกะยากิทำกินเองที่บ้าน กินอะไรดี ร้านอาหารอร่อย เมนูอาหาร

ทาโกะยากิ เป็นอาหารญี่ปุ่นที่ถูกนำเข้ามาขายอย่างแพร่หลายในประเทศไทย จนเป็นที่นิยมหาซื้อกินได้ทั่วไป ตามตลาดนัดหรือร้านอาหาร ราคาปกติโดยเฉลี่ยของทาโกะยากิตามตลาดที่เราเคยซื้อกินกันเป็นประจำจะอยู่ที่ลูกละ 5 ถึง 10 บาท หากเป็นที่ร้านอาหารญี่ปุ่นหรือตามร้านอาหารทั่วไปมักจะขายเป็นเซ็ต 6 ลูก 100 บาทก็มี ลูกหนึ่งจะมีขนาดไม่ใหญ่มากพอดีคำ กว่าจะกินอิ่มได้ต้องเสียเงินไปอย่างต่ำ 50 บาท แถมต้องเสี่ยงโชคว่าบางร้านจะทำอร่อยหรือไม่ บางที่รสชาติอร่อยต้องต่อคิวยาว ใช้เวลายืนรออยู่นานจนบางทีลืมไปเสียด้วยซ้ำว่ากำลังหิวอยู่ รีวิวนี้เราจึงมานำเสนอวิธีการทำทาโกะยากิแสนง่ายทำกินเองได้ที่บ้าน และราคาย่อมเยากว่าซื้อกิน แถมยังได้ปริมาณเยอะอิ่มท้องอีกด้วย

ทาโกะยากิทำกินเองที่บ้าน2

วิธีทำทาโกะยากิแสนอร่อย

ขั้นแรกต้องมีอุปกรณ์พร้อมเสียก่อน ประกอบไปด้วย 1.เตาแก๊ส หรือจะเป็นเตาถ่าน เตาไฟฟ้าก็ได้ แต่แนะนำว่าให้ใช้เตาแก๊สดีที่สุด เพราะนอกจากจะประหยัดต้นทุนกว่าเตาแบบอื่น ยังสามารถปรับความร้อนได้ตามต้องการ 2.กระทะหลุมที่ใช้ทำทาโกะยากิ ขนมครก ไข่ครก 3.ไม้จิ้มฟัน ไม้เสียบลูกชิ้น ตะเกียบ หรือช้อน สำหรับใช้แคะและพลิกทาโกะยากิ ตามแต่สะดวกว่าเราถนัดแบบไหน หลังจัดเตรียมอุปกรณ์เสร็จแล้ว เราจะมาเตรียมวัตถุดิบกันต่อ ซึ่งวัตถุดิบในการทำทาโกะยากิ คือ 1.แป้งทาโกะยากิ ที่ผู้เขียนเคยซื้อมาต้องใช้แป้งเป็นส่วนผสม 500 กรัม น้ำ 1,250 มิลลิลิตรไข่ไก่ 1 ฟอง ใส่รสดีผสมลงไป 1 ช้อนโต๊ะ ใส่ทุกอย่างลงในถ้วยผสมคนให้เข้ากันจนเป็นเนื้อเดียว แต่ถ้าหากใครซื้อแป้งแบบอื่นมาก็ลองหาสูตรตามอินเทอร์เน็ตได้ 2.ไส้ทาโกะยากิ จะเป็นผักสับละเอียดอย่าง แครอท หัวหอมหรือกะหล่ำปลีก็ได้ หากไม่ชอบใส่ผักก็ใส่อย่างอื่นที่ชอบลงไป แต่แนะนำว่าให้เป็นของคาว เช่น ปลาหมึก ไส้กรอก ปูอัด แฮม กุ้ง หอย หั่นเป็นชิ้นเล็กๆ แล้วแต่ความชอบ 3.น้ำมันพืช ใช้สำหรับทาไม่ให้ทาโกะยากิติดกระทะ 4.ของแต่งหน้า ประกอบด้วย ซอสทาโกะยากิ มายองเนสญี่ปุ่น ปลาแห้ง สาหร่ายหั่นเป็นฝอย ในส่วนของวิธีทำนั้นก็แสนง่าย ขั้นแรกให้เราทาน้ำมันพืชเคลือบทั่วกระทะ ใช้ไฟสูงเพื่อให้กะทะร้อน เมื่อกระทะได้ที่แล้วให้เบาเป็นไฟอ่อน ขั้นที่สองหยอดแป้งลงไป 9 ใน 10 ส่วนของหลุมทุกหลุม ขั้นที่สามใส่ไส้ลงกลางหลุมตามที่ต้องการ ขั้นที่สี่รอให้ขอบทาโกะยากิสุก ใช้ไม้จิ้มฟันหรืออุปกรณ์ที่ถนัดเขี่ยทาโกะยากิให้ตั้งขึ้น 90 องศา ทุกหลุม ขั้นตอนที่ห้าหยอดแป้งเพิ่มเข้าไปในที่ว่างของหลุม หลังจากหยอดครบแล้วพลิกทาโกยากิให้ครอบตัวหลุมไว้ ต้องรีบพลิกครอบก่อนแป้งสุกไม่เช่นนั้นทาโกะยากิจะไม่กลมเป็นก้อน ขั้นตอนที่หกใช้ไม่จิ้มฟันหรืออุปกรณ์ที่ถนัดพลิกทาโกะยากิไปมาจนกว่าจะได้ความกรอบที่ต้องการ ขั้นตอนสุดท้าย คือนำทาโกะยากิลงจานแล้วแต่งหน้าด้วย ซอสทาโกะยากิ มายองเนส ปลาแห้ง สาหร่ายตามต้องการ

ทาโกะยากิทำกินเองที่บ้าน3

หากใครอ่านแล้วยังไม่ค่อยเข้าใจวิธีในการทำหรือสงสัยอะไรเพิ่มเติมสามารถเปิด YouTube ดูวิธีการทำเพิ่มเติมได้ สำหรับใครที่ทำสำเร็จแล้ว ก็ขอให้มีความสุขกับการกินทาโกะยากินะคะ

Takoyaki Japanese Food Simple cooking | Krua Pitpilai

เครดิตภาพ 1 จาก cookpad.com

#ทาโกะยากิ #ทำทาโกะยากิง่ายๆ #เข้าครัวเมนูง่ายๆ

Sponsor