ข้าวรีซ็อตโตเห็ด อาหารอิตาเลี่ยนน่าลอง อร่อยได้ในยามว่างและวันหยุด

ข้าวรีซ็อตโตเห็ด อาหารอิตาเลี่ยนน่าลอง อร่อยได้ในยามว่างและวันหยุด กินอะไรดี ร้านอาหารอร่อย เมนูอาหาร

            อาหารที่ประกอบด้วยข้าวนั้นเป็นที่นิยมไปทั่วโลก มีทั้งที่เป็นอาหารหลักและเป็นอาหารสำหรับรับประทานเล่น ทั้งอาหารจานเดียวและเป็นของหวาน เช่น ข้าวห่อสาหร่าย ซูชิ ข้าวผัด ข้าวเหนียวเปียกลำไย ข้าวเหนียวมะม่วง เป็นต้น ทำให้การรับประทานข้าวมีความหลากหลายมากยิ่งขึ้น ถ้าคุณเบื่อการรับประทานข้าวแบบเดิม ๆ ก็ขอแนะนำให้ลองทำเมนูข้าวอื่น ๆ เรามีเมนูข้าวที่น่าสนใจ ทำไม่ยาก มาฝากท่านผู้อ่านกันค่ะ

            เมนูข้าวที่น่าสนใจอีกเมนูหนึ่ง ก็คือ ข้าวรีซ็อตโตเห็ด เป็นข้าวที่นำไปผัดกับเห็ดหอม จากนั้นก็นำไปปรุงรสด้วยเครื่องเทศ น้ำซุป และชีส ผสมและคลุกเคล้าทั้งหมดให้เข้ากันและผัดจนกระทั่งสุกดี ซึ่งมีหลากหลายสูตรด้วยกัน ใครที่ต้องการทำยามว่าง หรือในวันหยุด ก็ลองทำทานกันได้เลย ก่อนอื่น มาดูส่วนผสมทั้งหมดกันค่ะ

ส่วนผสม

ข้าว ใช้ข้าวหอมมะลิหรือข้าวอาโบริโอ (ข้าวสำหรับทำรีซ็อตโตโดยเฉพาะ) ก็ได้

หอมหัวใหญ่ 1 หัว

เห็ดแชมปิญอง 250 กรัม

นม 250 กรัม

ชีส 125 กรัม

ซุปครีมผสมเห็ด 1 ช้อนโต๊ะ

เกลือและพริกไทยสำหรับปรุงอาหาร

เนยสำหรับผัด

            เตรียมส่วนผสมของ ข้าวรีซ็อตโตเห็ด เรียบร้อยแล้ว ก็มาเริ่มทำกันเลย อย่างแรกคือใส่เนยลงไป ตามด้วยหอมหัวใหญ่สับ ผัดสักครู่ นำเห็ดแชมปิญองมาหั่นเป็นชิ้น นำลงไปผัดให้สุก ผัดต่อจนหัวหอมเปลี่ยนสี เพิ่มรสชาติด้วยเกลือและพริกไทยจากนั้น ใส่ข้าวหอมมะลิหรือข้าวอาโบริโอลงไปผัด เพิ่มรสชาติให้หอมมันและได้ความเข้มข้น ด้วยการใส่ซุปครีมผสมเห็ด 1 ช้อนโต๊ะ และตามด้วยนม 250 กรัม ผัดให้เข้ากัน ผัดโดยใช้ไฟกลาง เคี่ยวให้เข้มข้นขึ้น จากลักษณะคล้ายซุป ให้ส่วนผสมข้น ให้ข้าวดูดน้ำซุปให้หมด ตักใส่จาน โรยชีสด้านบน แล้วเสิร์ฟร้อน ๆ

            เท่านี้คุณก็จะได้มื้ออาหารแสนอร่อยจากข้าวแล้ว ข้าวมีความฉ่ำซอสเห็ด  หอมกลิ่นเนยและครีมซอสที่ใส่ลงไปผัดกับข้าว ทานแล้วข้าวฉ่ำกำลังพอดี เห็ดอร่อย รสสัมผัสหนึบ ๆ ชีสหอมมัน เป็นเมนูที่ต้องยกนิ้วให้เลย

            ข้าวรีซ็อตโตเห็ด เป็นอาหารสไตล์อิตาเลี่ยนที่สามารถทำรับประทานเป็นมื้อหลักกันได้ สามารถรับประทานในวันหยุดกับครอบครัวได้ เมนูนี้ใช้วัตถุดิบที่หาได้ไม่ยาก ใช้เวลาในการประกอบอาหารไม่นานมาก ไม่ต้องใช้เครื่องครัวหลาย ๆ ชิ้นก็ทำได้ ถ้าคุณอยากรับประทานอาหารอิตาเลี่ยนโดยที่ไม่ต้องเข้าภัตตาคารหรือร้านอาหาร ก็ลองนำสูตรรีซ็อตโตแบบนี้ไปลองทำกันดูนะคะ รับรองว่าในช่วงเวลาว่าง ๆ หรือในวันหยุดของคุณจะมีรสชาติและไม่น่าเบื่ออีกต่อไปเลย

ลิงก์วิดีโอเพิ่มเติม :

ข้าวผัดอิตาเลี่ยน รีซ้อตโต้ Italian Risotto ai Funghi

#ข้าวรีซ็อตโตเห็ด #ข้าวผัดอิตาลี#อาหารอิตาเลี่ยนทำง่ายๆ

Sponsor