เมนูอาหารลดน้ำหนักผัดกระเพราอกไก่

เมนูอาหารลดน้ำหนักผัดกระเพราอกไก่ กินอะไรดี ร้านอาหารอร่อย เมนูอาหาร

ผัดกระเพราอกไก่เป็นเมนูที่มีไขมันต่ำ มีวิธีทำไม่ยากเหมาะสำหรับผู้ที่ต้องการลดน้ำหนักเลือกรับประทานเป็นกับข้าวในมื้อหลัก ใครสนใจกำลังมองหาเมนูอาหารเพื่อช่วยลดน้ำหนักมาดูวิธีในการทำกันดีกว่าค่ะ เริ่มจากการเตรียมเครื่องปรุงและส่วนผสมต่างๆ กันก่อนเลย

ภาพจาก swapgap.com

เครื่องปรุงและส่วนผสม

– เนื้ออกไก่สับหยาบ 2 ขีด (หรือใครจะเลือกหั่นเป็นชิ้นๆ ก็ได้เช่นกันค่ะ)

– กระเทียมไทย 1 หัว (ปอกเปลือก แล้วล้างให้สะอาดพักไว้)

– พริกขี้หนูสด 5 เม็ด (ล้างน้ำให้สะอาดเด็ดขั้วพริกออก เตรียมไว้ แต่ถ้าไม่ชอบเผ็ดอาจใช้เพียง 3 เม็ดก็ได้เช่นกันค่ะ)

– พริกไทย 10 เม็ด (หากไม่ชอบจะไม่ใส่ก็ได้นะคะ หรือถ้ากลัวเผ็ดให้ลดจำนวนลง)

– น้ำมันมะกอก 1 ช้อนโต๊ะ

– ใบกระเพรา ½  ถ้วยตวง  (ล้างให้สะอาดเด็ดเป็นใบๆ)

– ซอสหอยนางรม 1 ข้อนโต๊ะ  

– น้ำปลาอย่างดี  1 ช้อนชา

– ซีอิ้วดำ ½  ช้อนชา

– น้ำตาลทราย  1 ช้อนชา

วิธีและขั้นตอนการทำ

1. นำพริกไทยใส่ครกโขลกให้ละเอียดตามด้วยกระเทียมใส่ลงไปแล้วโขลกพอหยาบ จากนั้นใส่พริกขี้หนูตามลงไปโขลกพอแตก เสร็จแล้วพักไว้

2. ตั้งกระทะบนเตาใช้ไฟปานกลาง เทน้ำมันมะกอกลงไปในกระทะ พอน้ำมันเริ่มร้อน ให้นำเครื่องปรุงที่โขลกไว้ใส่ลงไปในกระทะ แล้วทำการผัดจนมีกลิ่นหอม

3. ตามด้วยใส่เนื้ออกไก่ลงไป ผัดพอเนื้อไก่เริ่มสุก เติมน้ำลงไปพอคลุกคลิกแล้วทำการปรุงรสตามชอบด้วย น้ำปลา ซอสหอยนางรม น้ำตาลทราย และซีอิ้วดำ

4. ทิ้งให้เดือดอีกครั้งและน้ำงวดลงเล็กน้อยใส่ใบกระเพราลงไป คนเบาๆ มือ จนกระเพราสลบ จากนั้นตักขึ้นใส่จานเสิร์ฟพร้อมข้าวสวยกันได้เลยค่ะ

ภาพจาก ifit4health.com

ถ้าใครอยากควบคุมน้ำหนักให้เลือกไก่แบบเนื้อล้วนไม่เอาหนังกันด้วยนะคะ และส่วนอกจะเป็นเนื้อที่มีไขมันน้อยที่สุดอีกด้วย จึงช่วยให้คุณสามารถควบคุมน้ำหนักอย่างได้ผล นอกจากนี้จะให้ดีหากเลือกทานกับข้าวสวย ควรเป็นข้าวกล้อง ข้าวไรท์เบอรี่ หรือข้าวซ้อมมือกันนะคะ หลีกเลี่ยงข้าวขัดขาว นอกจากนี้ถ้าเป็นอาหารในมื้อเย็นควรรับประทานแค่พออิ่มและไม่ควรทานใกล้เวลานอนจนเกินไป ถ้าทานแล้วยังรู้สึกไม่อิ่มให้ทานเป็นผลไม้ที่มีรสชาติไม่หวานแทนหรือรับประทานเป็นน้ำผลไม้ไม่ใส่น้ำตาล รวมทั้งออกกำลังกายเป็นประจำอย่างสม่ำเสมอ เพื่อให้หุ่นของคุณฟิตแอนเฟิร์มมากยิ่งขึ้น ที่สำคัญการออกกำลังกายยังช่วยให้น้ำหนักลงไวอีกด้วย เพียงแค่นี้คุณก็จะสามารถลดน้ำหนักได้อย่างที่ต้องการกันแล้วค่ะ นอกจากนี้หากใครอยากรับชมวิธีการทำและขั้นตอนต่างๆ สามารถคลิกดูได้ตามลิ้งค์ด้านนี้กันเลยค่ะ >> https://youtu.be/JilOMIlpfqg

#ผัดกระเพราอกไก่ #เมนูอาหารลดน้ำหนัก #เข้าครัวเมนูง่ายๆ

Sponsor