อาหารในยุคโควิด-19

อาหารในยุคโควิด-19 กินอะไรดี ร้านอาหารอร่อย เมนูอาหาร

ในยุคสมัยที่โลกต้องตกอยู่ในวิกฤตการแห่งโรคระบาดอย่างโควิด-19 นี้ ที่การป้องกันที่ดีที่สุดคือการอยู่บ้าน อาหารจึงเป็นปัจจัยหนึ่งที่มีความสำคัญเป็นอย่างมาก สำหรับผู้ที่อยู่บ้านเพื่อหยุดโรคควรมีติดไว้ เพราะการอยู่บ้านเพื่อหยุดโรคนั้น จะต้องห้ามออกไหนทั้งสิ้น เป็นการลดการระบาดของเชื้อโรคผ่านลมหายใจ และไม่อาจล่วงรู้ว่าโรคระบาดนี้จะหยุดเมื่อไหร่ การมีอาหารสำเร็จรูปไว้ติดบ้านจึงเป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่ดี

เครดิตภาพจาก : https://www.krungsri.com/th/plearn-plearn/business-covid-19

อาหารและการอยู่บ้านในยุคโควิด -19

เครดิตภาพจาก : https://www.shopat24.com/blog/electronics/10-tasty-and-easy-menu-dishes-for-the-covid-19-detention-period/

            แม้ว่าการได้หยุดอยู่บ้านนั้นจะเป็นเรื่องที่ดีของบางคนที่ได้มีโอกาสหาเวลาพักผ่อนเพื่อดูแลรักษาร่างกาย แต่เรื่องอาหารการกินก็ต้องดูแลไม่ห่างเช่นกัน โดยต้องไม่ลืมที่จะหาสิ่งมีประโยชน์มารับประทาน เช่น การรับประทานอาหารให้ครบ 5 หมู่ ผัก ผลไม้ ไขมัน โปรตีน วิตามิน เป็นสิ่งที่ร่างกายนั้นควรจะได้รับอย่างสม่ำเสมอ ควบคู่ไปกับการออกกำลังกายเพื่อให้สุขภาพแข็งแรง เมื่อมีเวลาอยู่บ้านก็ควรจะสรรหาเมนูที่มีประโยชน์ต่อร่างกายและช่วยในการต้านไวรัส เช่น สมุนไพร ผักสดต่างๆ ขิง ข่า ตะไคร้  เป็นต้น เพราะการดูแลการรับประทานอาหารนั้นก็เป็นปัจจัยที่สำคัญมากเช่นกันในการป้องกันตนเองจากเชื้อโรค

สารอาหารที่ควรมีเพื่อป้องกันโรคโควิด-19

เครดิตภาพจาก : https://www.knorr.com/th/recipe-ideas/%E0%B8%A2%E0%B8%B3%E0%B8%81%E0%B8%B8%E0%B9%89%E0%B8%87%E0%B9%81%E0%B8%AB%E0%B9%89%E0%B8%87.html

  1. ยำกุ้งแห้งขิงสด

เป็นอาหารไทย โดยมีส่วนประกอบที่สำคัญเป็นขิงและกุ้งแห้ง โดยขิงนั้นมีสารอาหารช่วยที่ในเรื่องการกระตุ้นภูมิคุ้มกัน ต้านไวรัส ต้านการอักเสบ ทำให้ไวรัสตายไปในที่สุด

  • ผัดขิงไก่

เป็นเมนูอาหารไทยที่ช่วยในเรื่องการเสริมภูมิคุ้มกัน ช่วยในการย่อยอาหาร และช่วยลดอาการท้องอืดหลังจากรับประทานอาหารได้ดี

  • ผัดมะเขือยาวโหระพา

มะเขือยาวเป็นผักที่ช่วยในเรื่องของการสร้างเสริมภูมิคุ้มกันที่ดีให้แก่ร่างกาย

  • ไข่ลูกเขย

ไข่เป็นแหล่งอาหารชั้นดีของโปรตีน ที่จะช่วยให้ร่างกายมีพลังงานและได้รับสารอาหารอย่างครบครัน

  • ฟัดตุ๋นมะนาวดอง

ฟักมีส่วนช่วยในเรื่องของการบำรุงปอด ช่วยเสริมภูมิคุ้มกันให้ร่างกาย ทำให้ปอดแข็งแรง และเชื้อโรคไม่สามารถเข้ามาแทรกแซงได้

  • ปอเปี๊ยะหูเสือ

ผักจะช่วยสร้างเสริมภูมิคุ้มกันให้กับร่างกาย ช่วยให้วิตามินและทำให้ร่างกายแข็งแรง ต่อสู้กับเชื้อโรคต่างๆ ได้เป็นอย่างดี

            นอกจากการเลือกรับประทานอาหารที่ดีในช่วงโควิดแล้วนั้น การออกกำลังกายควบคู่กันไปด้วยก็เป็นเรื่องสำคัญมาก เพราะหากรับประทานเข้าไปอย่างเดียวโดยไม่มีการออกกำลังกาย จะทำให้เป็นโรคเรื้อรังอื่นๆ ทางกระดูก และระบบในร่างกายไม่ดีตามมาได้

#อาหารป้องกันโรคโควิด-19 #อาหารเสริมภูมิคุ้มกัน #อาหารในยุคโควิด-19

Sponsor