สูตรคุกกี้ขนมปังขิง ขนมหวานน่าทำ น่าทาน ต้อนรับเทศกาลคริสต์มาส

สูตรคุกกี้ขนมปังขิง ขนมหวานน่าทำ น่าทาน ต้อนรับเทศกาลคริสต์มาส กินอะไรดี ร้านอาหารอร่อย เมนูอาหาร

            ในช่วงเทศกาลพิเศษ นอกจากผู้คนจะรวมตัวอยู่ด้วยกันแล้ว กิจกรรมต่าง ๆ ที่ทำร่วมกันนั้นก็มีไม่น้อยเลย อย่างในช่วงคริสต์มาส แน่นอนว่าหลาย ๆ คนมักจะนึกถึงการทำขนม การซื้ออาหารอร่อย ๆ หรือการได้รับขนมที่ตนเองชื่นชอบ ขนมและเครื่องดื่มยอดนิยมในช่วงวันคริสต์มาสนั้นมีหลากหลาย ทั้งเครื่องดื่มช็อกโกแลตร้อน ลูกอมไม้เท้า ช็อกโกแลต บราวนี่ ลูกกวาดรสต่าง ๆ เป็นต้น อีกอย่างที่เพิ่มสีสันได้เป็นอย่างดี ก็คือ คุกกี้ขนมปังขิง นั่นเอง เรามีสูตรและวิธีการทำมาแนะนำให้คุณลอง ถ้าอยากรู้ว่าจะเป็นอย่างไร มาดูกันต่อเลย

            ส่วนผสมของแห้ง มีแป้ง 125 กรัม ผงฟู 2 กรัม ขิงผง 17 กรัม อบเชยป่น 6 กรัม กานพลูป่น 1 กรัม เบกกิ้งโซดา 3 กรัม ผงโกโก้ 28 กรัม และเกลือ 1 กรัม ส่วนผสมของเปียก มีเนยจืด 45 กรัม ไข่ไก่ 1 ฟอง น้ำตาลทรายแดง 90 กรัม น้ำตาลปี๊บ 60 กรัม แต่งกลิ่นวานิลลาเล็กน้อย เมื่อเตรียมส่วนผสมไว้ครบแล้ว ก็มาเริ่มทำเลย

            เริ่มจากการผสมของแห้งเข้าด้วยกัน จากนั้นใช้เครื่องตีผสมหรือตะกร้อมือ ผสมเนยสดกับน้ำตาล เมื่อเข้ากัน ค่อย ๆ ใส่น้ำตาลปี๊บ วนิลา ตีให้เข้ากันอีกครั้ง เมื่อตัวแป้งที่ได้ดูเนียนเป็นเนื้อเดียวกันแล้ว ก็นำใส่ภาชนะ ห่อด้วยพลาสติกแรป นำไปพักที่ตู้เย็น 2 – 3 ชั่วโมง เมื่อได้ที่ก็นำแป้งมาจัดเป็นทรงคุกกี้ที่ต้องการ ทาเนยที่ถาดอบหรือจะนำกระดาษไขมาวางรองอบก็ได้

            อุ่นเตาอบเพื่อเตรียมอบ ตั้งประมาณ 170 – 200 องศา เมื่อคุกกี้ขนมปังขิงพร้อมแล้ว ก็นำเข้าไปอบในเตา ใช้เวลาประมาณ 10 – 15 นาที เท่านี้ก็จะได้คุกกี้อบแล้ว ขั้นตอนสุดท้าย ก็คือ การตกแต่งหน้าคุกกี้ให้ดูสวยงามกัน โดยจะแต่งหน้าด้วยไอซิ่ง ลูกเกด เกล็ดน้ำตาล เป็นต้น หรือวัตถุดิบอื่น ๆ ที่ต้องการก็สามารถทำได้ สามารถใช้ความคิดสร้างสรรค์เพิ่มแนวทางแปลกใหม่ในการตกแต่งหน้าขนมได้ เท่านี้ก็เป็นอันเสร็จสิ้นขั้นตอนและวิธีการในการทำคุกกี้นี้แล้ว ไม่ยากเลยใช่ไหมคะ ?  

            คุกกี้ขนมปังขิง เป็นขนมประเภทหนึ่งที่เป็นที่นิยมของชาวยุโรป เทศกาลคริสต์มาสทีไร เราก็มักจะเห็นขนมลักษณะนี้อยู่มากเลยในสื่อต่าง ๆ สำหรับช่วงเวลาเทศกาลวันคริสต์มาสที่กำลังจะมาถึงนี้ ใครที่ชื่นชอบขนมหวานในช่วงเทศกาลคริสต์มาส ก็พลาดคุกกี้ที่มีรูปแบบคล้ายขนมปังขิงสุดฮิตแบบนี้ไปไม่ได้เลย!หากคุณต้องการส่งมอบความรู้สึกพิเศษและความอบอุ่นให้กับคนที่คุณรัก คุกกี้ที่คุณทำอาจจะเป็นของขวัญชิ้นที่ดีมากก็ได้ รับรองว่าประทับใจทั้งคนทำ และคนรับประทานแน่นอน

#คุกกี้ขนมปังขิง #ทำขนมคริสต์มาส #สูตรทำขนมปังขิง

Sponsor