เชฟแก้วเมนูสุดปัง! กับการทำหมูกรอบ 55 นาที

เชฟแก้วเมนูสุดปัง! กับการทำหมูกรอบ 55 นาที กินอะไรดี ร้านอาหารอร่อย เมนูอาหาร

รายการ The Next Iron Chef เชฟแก้วผู้ซึ่งประมูลได้วัตถุดิบอย่าง “หมูกรอบ” และได้เวลาในการทำเพียง 55 นาที นับว่าท้าทายเป็นอย่างมาก เชฟหลายๆ ท่านก็ยังไม่กล้าที่จะ bid เวลาในการทำหมูกรอบให้ต่ำกว่านี้ได้ มิเช่นนั้นหมูมันจะไม่กรอบ กลายเป็นจานหมูทอดธรรมดาๆ จานหนึ่งเท่านั้น วันนี้เราจะมาเปิดเคล็ดลับกันว่าทำไมเชฟแก้ว ปวีณ์นุช ผู้ชนะรายการ masterchef ss 1 ถึงสามารถทำเมนูนี้ภายในเวลา 55 นาทีได้ เผื่อทุกคนจะได้เอาไปทำที่บ้านได้ยังไงล่ะ ถ้าพร้อมกันแล้วเรามาลุยกันเลย let’s go

เครดิต: https://www.thairath.co.th/content/537595

เชฟแก้วกับเทคนิคการทำหมูกรอบ

เครดิต: https://www.youtube.com/watch?v=Gfsi9tjeI14

            โดยปกติแล้วการทำหมูกรอบเราจะนำเนื้อหมูสามชั้นลงไปต้มก่อน เพื่อทำให้เนื้อมีความนุ่มมากยิ่งขึ้น เมื่อต้มเสร็จแล้วก็จะใช้ส้อมเจาะโดยรอบเนื้อหมู จากนั้นจะนำไปอบ เอาไปตากแดดเพื่อให้หนังขอบนอกของเนื้อหมูสามชั้นแห้งและกรอบนั่นเอง จากนั้นก็เอาไปทอดต่อไป แต่เทคนิคที่เชฟแก้วใช้ในรายการ The next iron chef จะเป็นดังนี้

            1.นำเนื้อหมูสามชั้นที่ได้มาจิ้มกับส้อม หากรู้สึกว่าการจิ้มด้วยส้อมทำได้ยาก เชฟแก้วแนะนำให้พับหมูสามชั้นเข้าด้วยกัน จากนั้นก็ทำการจิ้มๆๆ โดยจิ้มให้ทั่วเนื้อหมู

2.เมื่อจิ้มเสร็จแล้ว เชฟแก้วแนะนำให้ทำการบั้ง (การบั้งจะช่วยให้เนื้อหมูสามชั้นสุกง่ายขึ้น).ซึ่งวิธีที่เชฟแก้วแนะนำให้บั้งคือ บั้งเป็นเส้นๆ ไปเรื่อยๆ เป็นลายตาราง มีความกว้าง ความยาวของตารางประมาณ 1 นิ้ว ใช้มีดที่คม พยายามให้ส่วนที่รับกับมีดคือหนังของหมู อย่าทำรุนแรงจนเข้าไปในส่วนของเนื้อ

3.ขั้นตอนต่อมาเชฟแก้วแนะนำให้ใช้น้ำส้มสายชูและเกลือ ทาบนเนื้อหมู จากนั้นให้เอาไปอบที่เตาอบที่อุณหภูมิ 220 องศาเซลเซียส (ในกรณีที่เป็นเตาอบแบบพัดลม) แต่หากเป็นเตาที่บ้านธรรมดาเชฟแก้วแนะนำให้ใช้ที่อุณหภูมิ 240-250 องศา เป็นเวลา 25-40 นาที (ขึ้นอยู่กับประเภทของเตาอบด้วย) เพื่อให้หนังแห้งเปลี่ยนเป็นสีน้ำตาล จากนั้นจะนำเนื้อหมูที่ผ่านการทอดแล้ว นำไปไว้ที่ช่องฟรีซอย่างรวดเร็ว จากนั้นจะนำไปทอด ใช้เวลาทอดประมาณ 3 นาที

4.เนื้อหมูที่นำไปทอด เชฟแก้วแนะนำว่า ไม่ควรให้เนื้อหมูจมน้ำมันติดก้นกระทะ ควรให้เนื้อหมูกรอบลอยอยู่บนน้ำมันตลอดเวลา น้ำมันที่ใช้ในการทอดควรเป็นน้ำมันที่ร้อนเดือดเพื่อให้เนื้อหมูกรอบฟูได้ง่ายขึ้น

5.หั่นหมูกรอบตามแนวตารางที่ได้บั้งเอาไว้ตั้งแต่แรก ซึ่งการที่เชฟแก้วบั้งเป็นแนวตาราง เพื่อให้หั่นตามแนวดังกล่าวได้ง่ายนั่นเอง เพียงเท่านี้เราก็ได้หมูกรอบ 55 นาทีตามที่เชฟแก้วทำในรายการ The next iron chef แล้วล่ะ

เครดิต: https://sistacafe.com/summaries/31636

#เชฟแก้ว #ทำหมูกรอบ 55 นาที #เมนูเด็ดเชฟแนะนำ

Sponsor