ผัดสปาเก็ตตี้หอยลาย อีกหนึ่งเมนูอร่อยที่คุณต้องลอง

ผัดสปาเก็ตตี้หอยลาย อีกหนึ่งเมนูอร่อยที่คุณต้องลอง กินอะไรดี ร้านอาหารอร่อย เมนูอาหาร

เส้นสปาเก็ตตี้นุ่มๆ ผัดกับหอยลายกลิ่นหอมยั่วใจที่รับรองได้เลยว่าใครได้กลิ่นต้องอดใจที่จะลิ้มลองรสชาติกันไม่ได้เป็นแน่ ใครที่ชอบทานหอยลายหรือกำลังคิดอยากนำมาประกอบอาหารนอกจากเมนูผัดหอยลายแบบทั่วไปที่เราเคยทานกันบ่อยๆ ลองนำมาผัดกับเส้นสปาเก็ตตี้กันดูบ้างดีกว่าค่ะ รับรองได้เลยว่ารสชาติอร่อยไม่แพ้กัน ใครสนใจเมนูนี้ตามไปเตรียมวัสดุอุปกรณ์และดูขั้นตอนในการทำพร้อมๆ กันได้เลย

ภาพจาก blockdit.com

ส่วนผสมที่ต้องใช้

– สปาเก็ตตี้ต้มสุก 300 กรัม (หรือปริมาณตามต้องการ)

– เนื้อหอยลายต้มสุก 2 ขีด (ใครชอบทานมากก็เพิ่มปริมาณกันได้นะคะ)

– กระเทียม 5 กลีบ นำไปโขลกพอแตกๆ

– ใบโหระพา 1 ก้าน เด็ดไว้เป็นใบๆ

– พริกขี้หนูแห้งทอด

– ผงปรุงรส 1 ช้อนชา

– น้ำมันมะกอก 2 ช้อนโต๊ะ

– น้ำมันหอย 2 ช้อนโต๊ะ

– น้ำตาลทราย 1 ช้อนชา

วิธีทำทีละขั้นตอน

1. นำกระทะขึ้นตั้งบนเตาไฟใช้ไฟปานกลาง ตามด้วยใส่น้ำมันมะกอกลงไป แล้วนำกระเทียมลงไปผัดจนหอม

2. จากนั้นใส่หอยลายลงไปในกระทะทำการผัดจนเข้ากัน

3. นำเส้นสปาเก็ตตี้ที่ลวกใส่ตามลงไปผัดให้เข้ากันอีกครั้ง แล้วปรุงรสด้วยน้ำมันหอย ผงปรุงรส และน้ำตาลทราย ผัดจนส่วนผสมต่างๆ ได้ที่ก็เป็นอันเสร็จตักขึ้นใส่จาน โรยใบหัวระพาพร้อมด้วยพริกขี้แห้งหนูทอด พร้อมเสิร์ฟกันได้เลย

ภาพจาก wongnai.com

เคล็ดลับความอร่อย

การลวกเส้นในขั้นตอนแรกไม่ควรใช้เวลานานจนเกินไป เพราะจะทำให้เวลานำมาผัดเส้นจะเละและดูไม่น่ารับประทาน สำหรับเคล็ดลับหลังจากน้ำร้อนเดือดได้ที่แล้วให้นำเส้นลงไปลวกสักพัก แล้วนำขึ้นมาแช่ในน้ำเย็น ทิ้งให้หายร้อนแล้วนำขึ้นมาใส่ตะแกรงทิ้งไว้ให้สะเด็ดน้ำก่อนนำไปผัด วิธีนี้จะช่วยทำให้เส้นยังคงสภาพเหนียวนุ่มอร่อย และอีกสิ่งหนึ่งที่สำคัญไม่แพ้กันก็คือหอยลายที่นำมาใช้ ต้องสดใหม่ เพราะไม่เช่นนั้นอาจทำให้รสชาติผิดเพี้ยนไป รวมไปถึงถ้าคุณภาพไม่ดีทานเข้าไปคุณอาจจะมีอาการถ่ายท้องได้ เลือกวัตถุดิบกันซะหน่อย เพื่อให้อาหารที่ออกมามีรสชาติถูกปากในแบบที่เราต้องการ

เพียงเท่านี้คุณก็จะได้เมนูผัดสปาเก็ตตี้หอยลายไว้รับประทานกันแล้วค่ะ เมนูนี้ยังเหมาะเป็นอาหารว่าง อาหารจานเดียว หรืออาหารในมื้อหลักๆ กันได้เลย รวมไปถึงในงานเลี้ยงสังสรรค์ เมนูหอยลายผัดสปาเก็ตตี้ก็ดูเข้ากันได้เป็นอย่างดีกับอาหารประเภทอื่น ที่สำคัญใครลองทำตามขั้นตอนที่เรานำมาแนะนำ รับรองได้เลยว่าอร่อยถูกใจอย่างแน่นอนค่ะ

#ผัดสปาเก็ตตี้หอยลาย #แจกสูตรเด็ด #เข้าครัวเมนูง่ายๆ

Sponsor