หลีกเลี่ยงอาหารที่ไม่ชอบอย่างไรดีเมื่ออยู่ต่างประเทศ

หลีกเลี่ยงอาหารที่ไม่ชอบอย่างไรดีเมื่ออยู่ต่างประเทศ

ชีวิตของคนเราไม่ว่าจะเป็นคนที่กินยากอยู่ยากหรือกินง่ายอยู่ง่ายแค่ไหน ใคร ๆ ก็ไม่สามารถปฏิเสธได้ว่าลึก ๆ แล้วตัวเองก็มีอาหารที่ไม่ชอบและไม่ถูกชะตาจนรู้สึกว่าอยากจะหลีกเลี่ยงให้ได้ไม่อย่างนั้นคงได้แสดงปฏิกิริยาขนลุกและพะอืดพะอมให้หลายคนเห็นจนเสียภาพลักษณ์อย่างแน่นอน ซึ่งการหลีกเลี่ยงอาหารที่เราไม่ชอบก็คงไม่ยากมากหากเวลานี้คุณไม่ได้อยู่ในต่างประเทศซึ่งเต็มไปด้วยวัฒนธรรมในเมนูอาหารที่คนประเทศนั้น ๆ โดยอาจทำให้คุณรู้สึกว่านอกจากต้องรับประทานอาหารแปลก ๆ ที่ไม่คุ้นชินปากในด้านรสชาติแล้ว บางเมนูอาหารต่างประเทศก็เป็นเมนูที่คุณอยากจะหลีกเลี่ยงแบบขอผ่านอย่างไม่มีลังเลใด ๆ เลย ด้วยอาจเป็นเพราะคุณไม่ถูกกับเมนูอาหารต่างประเทศแนวดังกล่าว ไม่ชอบวัตถุดิบบางอย่างที่นำมาทำเป็นอาหาร หรืออะไรก็ตามที่คุณไม่สามารถยอมให้มันแตะโดนลิ้นของคุณได้จริง ๆ 

หากจะให้เห็นภาพมากขึ้น ให้คิดภาพตัวอย่าง คุณไปทิเบตแล้วร้านอาหารทำสุกี้เนื้อจามรีที่เป็นสัตว์พื้นเมืองให้ แน่นอนว่าความรู้สึกของคุณย่อมไม่ต่างกับการเห็นสุนัขถูกนำมารับประทานเป็นอาหาร เช่นเดียวกับความน่ารักของเจ้าจามรีที่ชาวบ้านเลี้ยงไว้มากมายในหมู่บ้าน ขนนุ่ม นิสัยดีซึ่งอีกมุมหนึ่งตอนนี้มันเป็นเนื้อสำหรับรับประทานเรียบร้อยแล้ว ย่อมยากที่จะรับประทานลง หากเกิดกรณีเช่นนี้เราจะหลีกเลี่ยงอาหารที่ไม่ชอบอย่างไรดีเมื่ออยู่ต่างประเทศ?

รับประทานบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปแทนเมื่อไปต่างประเทศ

บะหมี่กึ่งสำเร็จรูปคืออาหารจากสวรรค์ที่จะทำให้คุณสามารถรอดตายได้ทุกขณะเมื่อไปยังต่างประเทศที่มีวัฒนธรรมอาหารการกินแตกต่างจากในประเทศไทยมากจนอาหารหลายชนิดเราก็รับประทานไม่ได้เยอะจนถึงขนาดที่ว่าไม่สามารถรับประทานลง แต่หลีกเลี่ยงก็เกรงว่าจะหิวแย่อีก บะหมี่กึ่งสำเร็จรูปที่คุณนำติดกระเป๋ามาจึงเป็นตัวเลือกทดแทนการรับประทานอาหารต่างประเทศในแต่ละมื้อที่ดีและอิ่มอร่อยที่สุดแล้วไม่ว่าคุณจะไปคนเดียวหรือไปเป็นกลุ่มกับผู้คนที่คุณไม่อยากทำให้ตัวเองเสียภาพลักษณ์ว่าเป็นคนกินอยู่ยาก การแอบรับประทานบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปให้อิ่มก่อนจะมารับประทานอาหารต่างประเทศที่พอรับประทานได้แบบไม่กี่คำพอเป็นพิธีก็ช่วยแก้สถานการณ์ได้แล้ว

รับประทานอาหารเมนูอื่นที่พอได้เมื่อไปต่างประเทศ

หากเมนูอาหารใดที่คุณไม่ชอบก็สามารถหลีกเลี่ยงไม่ต้องสนใจอาหารต่างประเทศเมนูนั้น ๆ ได้เพียงแค่คุณทำเป็นให้ความสนใจกับรสชาติอร่อยของเมนูอาหารอื่น ๆ ที่ถูกยกมาเสิร์ฟบนโต๊ะพร้อมเพรียงกันแทนก็จะไม่มีใครว่าอะไรแล้ว แถมคุณยังได้มีโอกาสเปิดโลกใหม่รับประทานอาหารอาหารต่างประเทศที่อร่อยรสชาติแปลกและไม่มีปัจจัยใดที่ทำให้ไม่ชอบเหมือนบางเมนูด้วย ให้รับประทานแค่เมนูอาหารที่พอรับประทานได้ก็พอ ดีกว่าไม่รับประทานเมนูใดเลย เพราะไหน ๆ มาต่างประเทศจะไม่ยอมแตะสักเมนูก็จะถือว่ามาไม่ถึงได้

ร่วมกันแจ้งให้ทางผู้บริการเสิร์ฟอาหารเมนูที่เข้ากับคนไทยได้เมื่อไปต่างประเทศ

วิธีที่เป็นกลางสำหรับทุกคนที่มากันเป็นกลุ่มหรือหมู่คณะมากที่สุดและจะทำให้การรับประทานอาหารต่างประเทศเต็มไปด้วยความสุข คือ การบอกกันไปตรง ๆ ว่าใครรับประทานอาหารที่รสชาติแบบใดหรือมีวัตถุดิบใดอยู่ไม่ได้บ้าง เพราะมาต่างบ้านต่างเมือง คนที่มาในทีมเดียวกันก็ย่อมต้องมีความใส่ใจกันและกันอยู่แล้วซึ่งหากคุณรับประทานเมนูอาหารแบบใดไม่ได้ก็ต้องบอกเขา แล้วคนที่นำทีมจะได้ทำการสรุปลงมติว่าควรสั่งอาหารที่คนไทยสามารถเข้าถึงในการรับประทานได้ ไม่ขัดต่อวิถีการรับประทานตามแบบปกติมากเกินไปโดยแจ้งให้ทางผู้บริการเสิร์ฟอาหารเมนูรู้ต่อไปเพื่อจะได้รับประทานอาหารต่างประเทศได้อย่างไม่ต้องระแวงเลย

เครดิตภาพ : youtube

#หลีกเลี่ยงอาหาร #สุขภาพดี #เมนุฮิต

Sponsor