ต้มซี่โครงหมูอร่อยที่ต้องลอง

ต้มซี่โครงหมูอร่อยที่ต้องลอง

หากจะกล่าวถึง “ซี่โครงหมู”แล้วล่ะก็การนำซี่โครงหมูซึ่งเป็นเนื้อติดกระดูกไปประกอบอาหารที่อร่อยที่สุดแล้วล่ะก็ย่อมต้องเป็น “อาหารประเภทต้ม”ถึงจะติดอกติดใจทุกคนที่ได้ลิ้มลอง ด้วยเพราะซี่โครงหมูเป็นส่วนของเนื้อสัตว์ที่มีกลิ่นหอมเอกลักษณ์ของตัวเองในเนื้อที่ติดกระดูกซึ่งไม่ต้องปรุงรสชาติมากก็จะมีความหอมกลิ่นหมูที่ติดกระดูกแบบที่ไม่มีส่วนใดเหมือนอยู่แล้ว และหากถามว่า เหตุมดต้องเป็นการนำไปประกอบอาหารประเภทต้ม นั่นก็เพราะว่า การนำกระดูกซี่โครงหมูไปประกอบอาหารในน้ำต้มจะทำให้เนื้อหมูติดกระดูกเกิดความยุ่ยจากกระบวนการผ่านความร้อนที่ใช้เวลาสักพักใหญ่จนทำให้มีความคลายการติดของเนื้อกับซี่โครงลงจนกลิ่นหอมของเนื้อหมูที่ติดในซี่โครงมีการกระจายออกมาทำให้น้ำต้มเกิดความหอมเอกลักษณ์ของซี่โครงหมูพร้อมเศษหมูที่ออกมาบางส่วนทำให้ต้มซี่โครงหมูมีรสชาติหวานและหอมโด่งแตกต่างจากต้มอื่น ยิ่งเป็นเมนูต้มซี่โครงหมูที่เราจะมาแนะนำกันวันนี้ยิ่งต้องลอง!

ต้มยำซี่โครงหมู

“ต้มยำซี่โครงหมู” บอกเลยว่าเมนูนี้แซ่บเด็ดเจ็ดย่านน้ำและได้เอกลักษณ์ความหอมของกระดูกซี่โครงหมูที่ยุ่ยจัดหนักจนรับประทานได้ง่าย ได้ความหอมโด่งผสมผสานจากใส่เครื่องต้มยำอย่างข่า, ตะไคร้, ใบมะกรูดฉีก, หัวหอมบุบ เสริมด้วยมะเขือเทศ ปรุงรสเปรี้ยว เค็ม เผ็ดด้วยมะนาว พริกแห้ง เห็ดฟาง และน้ำปลาจนอร่อยโดดเด่น ไม่ว่าใครก็ต้องติดใจ และเมนูนี้ยังแก้กระหายได้ดีที่สุดด้วยในหมู่ของต้มซี่โครงหมู

ต้มจืดมะระซี่โครงหมู

“ต้มจืดมะระซี่โครงหมู” เป็นต้มที่มีรสชาติหวานสดชื่นอร่อยตัดกับรสชาติที่มีความหวานธรรมชาติอมขมเป็นเอกลักษณ์ของมะระสีเขียวเหมาะกับสายคลีนที่อยากได้สุขภาพที่ดีจากประโยชน์ของอาหารมาก อีกทั้งซี่โครงหมูที่นำมาต้มร่วมกับมะระก็ยังช่วยทำให้กลิ่นเขียวกับความขมของมะระลดลงได้ด้วยจนใคร ๆ ก็ยกให้เป็นที่หนึ่งสำหรับสายต้มมะระเลย

ซี่โครงหมูต้มสับปะรด

“ซี่โครงหมูต้มสับปะรด” เป็นหนึ่งในต้มที่อร่อยเด็ดมากที่สุดในหมู่ต้มซี่โครงหมูอื่น ๆ และผู้คนก็ไม่ค่อยรู้จักกันนัก ใครจะคิดล่ะว่าการนำซี่โครงหมูมาต้มร่วมกับสับปะรดที่เป็นผลไม้รสเปรี้ยวหวานตามฤดูกาลจะเข้ากันได้ขนาดนี้ เพราะซี่โครงหมูก็ทำให้น้ำต้มมีความเค็มและมีกลิ่นของหมูตามแบบอาหารคาวอยู่แล้ว ส่วนสับปะรดก็ให้ความหวานเจี๊ยบเย็น ๆ มองดูน่าจะไม่เข้ากันแต่พอลองชิมแล้วกลับลงตัวมากในสัมผัสของน้ำต้มที่มีรสหวานจากน้ำสับปะรดและหอมซี่โครงหมูโดดเด่น ไม่มีกลิ่นคาวเลย ยิ่งซดยิ่งเพลินปาก

เครดิตภาพ : hello2day.com/, YouTube

#เมนูอร่อย #ต้มซี่โครงหมู #เข้าครัว

Sponsor