เมนูไข่ดาวที่เด็กรุ่นใหม่ชอบ

เมนูไข่ดาวที่เด็กรุ่นใหม่ชอบ

“ไข่ดาว” เป็นเมนูอาหารที่คนทั่วโลกมีความชื่นชอบกันมาก โดยเฉพาะในเวลาช่วงมื้อเช้าที่ผู้คนยุคใหม่เร่งรีบกันไปเรียนและไปทำงานทำให้ไม่มีเวลาได้รับประทานอาหารเช้ามากนักจึงเลือกประกอบอาหารง่าย ๆ อย่างไข่ดาวและฮอตดอกเป็นหลัก ด้วยไข่ดาวมีความกรอบนุ่มของไข่ขาวที่มัน ๆ เพลินปากและมีความเข้มข้นของไข่แดงที่ไม่สุกมากทำให้ราดลงแบบลาวาฟิน ๆ อร่อยที่สุด นอกจากนี้ในหมู่คนไทยเองก็ได้ชื่อว่าเป็นชาติที่สามารถประยุกต์เมนูไข่ดาวให้มีความหลากหลายได้อย่างน่าทึ่งมากจนชาติอื่นไม่มีเหมือน แม้แต่กับเครื่องเคียงไข่ดาวก็ยังไม่เหมือนใคร บางทีก็มีการนำน้ำจิ้มแจ่วมาราดลงบนไข่ดาวด้วยซะอีกแน่ะ แต่ไม่ว่าคุณจะเจอเมนูไข่ดาวใด ๆ มาบ้างก็ไม่มีเมนูไหนที่จะอร่อยเด็ดสำหรับคนรุ่นใหม่ไปมากกว่า 3 เมนูไข่ดาวเหล่านี้ได้หรอกนะจะบอกให้

ยำไข่ดาว

“ยำไข่ดาว” เป็นเมนูไข่ดาวที่นำเอาไข่ดาวมามิกซ์กับยำด้วยส่วนผสมของสารพัดผักหอมฉุน อันได้แก่ หัวหอม มะเขือเทศ มะนาว พริก ผักชี ใบสะระแหน่และผักอื่น ๆ เสริมกันได้ที่คลุกเคล้ากันโดยไข่ดาวที่คลุกเคล้าเป็นไข่ดาวสุกที่ทอดและหั่นเป็นชิ้นมาแล้ว จะทำให้ได้ยำไข่ดาวที่มีความเปรี้ยว หอมผักโด่งตัดกับความมันของไข่ดาวได้อย่างเอร็ดอร่อยมาก ยิ่งรับประทานตอนข้าวร้อน ๆ คนรุ่นใหม่ยิ่งติดใจ


ไข่ดาวราดซอส

“ไข่ดาวราดซอส” เป็นเมนูไข่ดาวที่คุณจะได้รับสัมผัสความมันเพลิน ๆ จากไข่ดาวสุกพอดี ๆ ที่ราดชุ่มด้วยซอสเปรี้ยวหวานหมูสับอย่างมีเอกลักษณ์ทำให้เวลารับประทานแล้วไม่รู้สึกว่าไข่ดาวแห้ง มีความหวาน เปรี้ยวจากน้ำตาล น้ำมะขาม มะเขือเทศ สับปะรดที่ละมุน และเผ็ดจากพริกแบบไม่มาก ได้พลังงานและความอร่อยที่จุใจอิ่มอร่อยมากจนต้องร้องขอชีวิตเลย คนรุ่นใหม่ชอบมาก

เบอร์เกอร์ไข่ดาว

“เบอร์เกอร์ไข่ดาว” เป็นเมนูไข่ดาวที่คนรุ่นใหม่นิยมรับประทานกันมากในช่วงเวลาที่เร่งรีบและวันที่อยากรับประทานของอร่อย ๆ แบบได้พลังงานครบถ้วนของโปรตีน ไขมัน และคาร์โบไฮเดรต โดยคุณจะได้รับความอร่อยจากเนื้อที่หนานุ่มของขนมปังที่มีความมันร่วมกับไข่ดาวแบบนัว ๆ ตัดกับความหอมของเนื้อหมูเบคอนหรือแฮมตามแต่จะสะดวกใช้ทำชั้นไส้ อีกทั้งยังมีความกรุบกรอบของผักกาดขาวเข้ามาทำให้เป็นอาหารที่ได้ใจคนชิลล์ ๆ ในวันเร่งรีบมากบอกเลยว่าไม่ลองแล้วจะเสียใจสำหรับใครที่เป็นสายไข่ดาวยุคใหม่

เครดิตภาพ : cookpad.com, xn--q3cp7eza.net

#เข้าครัว #อร่อยง่าย #เมนูไข่ดาว

Sponsor