สุดเด็ด! เมนูอาหารจากนมสดอร่อย ๆ

สุดเด็ด! เมนูอาหารจากนมสดอร่อย ๆ

“นมสด” คือ เครื่องดื่มรสชาติหอมละมุนที่ไม่ว่าใครก็ย่อมชอบดื่มทั้งนั้น หลายเมนูเครื่องดื่มไม่ว่าจะเป็นชา กาแฟ หรือผงเครื่องดื่มสำเร็จรูปย่อมจะมีความกลมกล่อมอร่อยติดใจได้ด้วยนมสดเป็นหลัก อีกทั้งนมสดยังมีประโยชน์ต่อร่างกายในด้านการช่วยเสริมกระดูกและแคลเซียมด้วย จึงไม่แปลกที่นมสดจะสามารถตอบโจทย์การดื่มเครื่องดื่มของคนทั่วโลกได้ โดยเฉพาะนมโคที่มีกลิ่นหอมและเข้มข้นมากที่สุด แต่คุณรู้ไหมว่า นอกจากนมสดจะทำให้เครื่องดื่มมีความอร่อยได้แล้ว ยังสามารถทำให้อาหารคาวอร่อยได้ด้วยเหมือนกัน แต่ไม่ค่อยมีใครรู้ก็เท่านั้น เพราะพวกเขาคิดว่านมสดจะเข้ากันได้แค่กับเครื่องดื่ม ทั้งที่ความจริงการที่อาหารบางเมนูมีรสชาติกลมกล่อมได้ก็ด้วยเพราะนมสดที่ผสมลงไปแบบพอดีนี่เอง วันนี้หากใครเป็นสายชอบนมสดและอยากลิ้มลองเมนูอาหารที่ใช้นมสดเป็นหลักแล้วล่ะก็ต้องไม่พลาดเมนูเด็ดเหล่านี้เลย

ไก่ย่างนมสด

“ไก่ย่างนมสด” เป็นเมนูอาหารจากนมสดที่จะทำให้คุณเกิดความรู้สึกละมุนไปกับเนื้อของไก่ที่ถูกหมักด้วยนมสดและซีอิ๊ว น้ำปลา ขมิ้น น้ำตาลจนนุ่มและยุ่ยง่ายเวลารับประทานตัดแบ่งกับคนที่คุณรักและตัวหนังที่เป็น Texture สำคัญเองก็จะมีความหอมกลิ่นย่างบนเตาแฝงด้วยความละมุนได้กลิ่นนมสดนวล ๆ อย่างโดดเด่นที่แฝงอยู่ทำให้ติดอกติดใจกันมาก ออกจากเตามาหอมฉุย รับประทานกับข้าวเหนียวร้อน ๆ ได้ฟินมาก

นมสดทอด

“นมสดทอด” เป็นเมนูอาหารจากนมสดที่คนยุคใหม่ชื่นชอบนำมารับประทานเป็นอาหารว่างกันมาก อิ่มอร่อยรองท้องได้อย่างดี คุณจะได้สัมผัสความหอมนมที่โด่ง ๆ ได้ใจสายเฉพาะแบบจัดเต็มเลยจากเมนูนมสดทอดกลม ๆ ขนาดกลางที่คลุกเกล็ดขนมปังกรอบฉ่าและมีเนื้อนุ่มภายในของนมสดที่กลมกล่อมมาก ยิ่งรับประทานช่วงที่กำลังร้อน ๆ ซึ่งนมสดไม่จับตัวกันเป็นก้อนหนาแน่นมากเกินไปแล้วล่ะก็จะได้สัมผัสแบบลาวาภายในที่รสชาติติดมัน ได้ใจคอนมสดแท้ทรู

กุ้งนึ่งนมสด

“กุ้งนึ่งนมสด” เป็นเมนูอาหารจากนมสดที่ประยุกต์มาจากเมนูไข่ตุ๋นที่เราจะนำกุ้งแม่น้ำตัวใหญ่ไปนึ่งร่วมกับนมข้นจืด คาร์เนชันที่ปรุงรสด้วยน้ำมันหอย น้ำปลา รากผักชี ไข่ไก่ และพริกไทยดำไว้อยู่แล้วจนทำให้นมกับไข่จับตัวกันเป็นก้อนและเปิดออกมารับประทานได้อย่างเอร็ดร่อย มีรสชาติความยุ่ยของเนื้อกุ้งที่แน่น ๆ แทรกความหอมนมและเนื้อไข่แบบลงตัวมาก

เครดิตภาพ : xn--q3cp7eza.net

#เข้าครัวทำเอง #มุมอร่อย #เมนูอร่อย

Sponsor