แจกสูตรอาหารกับเมนู ผัดวุ้นเส้น

แจกสูตรอาหารกับเมนู ผัดวุ้นเส้น

สูตรอาหารที่จะมาแจกกันในวันนี้ก็คือได้ว่าเป็นสูตรอาหารที่ใครหลายคนต่างก็เคยรับประทานกันมาถือว่าเป็นสูตรอาหารที่ทำได้ง่ายๆที่บ้านไม่ว่าจะเป็นการเตรียมวัตถุดิบหรือขั้นตอนในการทำข้อเป็นวิธีที่แสนจะง่ายและรับรองว่าจะต้องอร่อยอย่างแน่นอนเป็นอาหารที่สามารถทานได้ทุกเพศทุกวัยและนอกจากนี้ยังเป็นอาหารประหยัดและมีรสชาติที่ครบรสเป็นอย่างมากซึ่งสูตรที่เราจะมาแจกกันในวันนี้นะคะคือเมนูผัดวุ้นเส้นนั่นเองถือว่าเป็นเมนูที่หลายๆคนก็ต้องเคยเติบโตมากับมันอย่างแน่นอนวันนี้เราจะมาแจกสูตรแบบง่ายๆเผื่อใครที่อยากจะลองทำเองที่บ้านกับเมนูนี้คือเมนูผัดวุ้นเส้น 

วัตถุดิบในการทำเมนู ผัดวุ้นเส้น 

วัตถุดิบที่ต้องเตรียมในการทำเมนูผัดวุ้นเส้นนั้นก็ถือว่าเป็นวัตถุดิบที่สามารถหาได้ง่ายๆสามารถหาได้ตามท้องตลาดทั่วไปและวัตถุดิบอย่างแรกที่เราจะร่วมกันนั่นก็คือวุ้นเส้น 150 กรัมเนื้อหมูหั่นเป็นชิ้นพอดีคำประมาณ 200 กรัมไข่ไก่ 2 ฟองหอมใหญ่หั่นเป็นเสี้ยว 1 ลูกมะเขือเทศหั่นเป็นชิ้น 3 ลูกกระเทียมสับหยาบ 1 ช้อนโต๊ะต้นหอมหั่นท่อน 3 ต้นแครอทหั่นเป็นเส้น 1-3 หัวกะหล่ำปลีหั่นเป็นชิ้น 100 กรัมน้ำตาล 1 ช้อนโต๊ะน้ำมันหอย 3 ช้อนโต๊ะน้ำเปล่า 2 ช้อนโต๊ะพริกไทย 2 ช้อนชาผักชีสำหรับแต่งหน้าและน้ำมันพืชสำหรับการใช้ในการผลัดซึ่งวัสดุต่างๆก็สามารถหาเองได้ง่ายๆตามท้องตลาดทั่วไปและสำหรับใครที่ชอบเนื้อแบบไหนก็สามารถใส่เพิ่มไปได้ง่ายๆเลยเพราะเมนูผัดวุ้นเส้นนั้นเป็นเมนูที่สามารถทำได้ง่ายๆที่บ้านและไม่มีสูตรตายตัวนั่นเอง 

ขั้นตอนในการทำเมนู ผัดวุ้นเส้น 

สำหรับขั้นตอนในการทำเมนูผัดวุ้นเส้นนั้นก็ถือว่าเป็นขั้นตอนที่ง่ายแสนง่ายขั้นแรกนั้นเริ่มจากการเตรียมวัตถุดิบก่อนลงว่ายน้ำวัตถุดิบต่างๆที่ได้กล่าวไปในข้างต้นว่าจะเป็นประเภทผักหรือประเภทเนื้อมาหั่นให้พอดีคำหลังจากนั้นขั้นต่อไปคือการนำวุ้นเส้นไปแช่น้ำทิ้งไว้ประมาณ 15 นาทีแล้วหลังจากที่ทิ้งไว้ 15 นาทีแล้วก็นำมาพักไว้และทำให้แห้งแล้วตั้งกระทะใส่น้ำมันและเปิดไฟให้เป็นไฟกลางใส่น้ำลงไปรอจนน้ำเดือดแล้วใส่กระเทียมที่เราได้เตรียมไว้ลงไปตามด้วยหมูและผักรวมไปถึงวัตถุดิบที่จะใส่เสริมไปแล้วแต่บุคคลจากนั้นก็ใส่ไข่ลงไปใช้ทาหรือขั้วให้ไข่แดงแตกทิ้งไว้สักพักพอไข่เริ่มสุกใส่วุ้นเส้นมะเขือเทศลงไปทำผักต่างๆลงไปอีกตามที่ชอบหลังจากนั้นก็ปรุงรสตามวัตถุดิบที่เรากล่าวอยู่ในขั้นต้นผสมผสานทุกอย่างให้เข้ากันแค่นี้ก็พร้อมเสิร์ฟแล้วสำหรับเมนูผัดวุ้นเส้นถือได้ว่าเป็นเมนูง่ายๆที่สามารถทำตามเองได้ที่บ้านและสวนในวันนี้ก็เป็นสูตรที่เรานำมาแจกกันซึ่งเป็นสูตรที่ทำได้ง่ายๆวิธีและขั้นตอนก็เป็นวิธีที่อื่นง่ายและสามารถทำตามได้โดยง่ายเลยทีเดียวสำหรับใครที่สนใจก็ลองนำสูตรนี้ไปทำกัน 

เครดิตภาพ : numsups

#อร่อยเอง #ผัดวุ้นเส้น #มุมอร่อย

Sponsor