เมนู “ไข่เจียวปู” ฟู หนานุ่ม ขอแนะนำ สูตรอาหาร ไข่กับนม ที่ไม่ธรรมดา

เมนู “ไข่เจียวปู” ฟู หนานุ่ม ขอแนะนำ สูตรอาหาร ไข่กับนม ที่ไม่ธรรมดา

        เรื่องราวของ “ไข่” เป็นวัตถุดิบ ที่สามารถทำอาหารได้อย่างหลากหลาย แน่นอนว่ามีหลากหลายสูตรให้คนที่ชอบทำอาหารเลือก แต่สำหรับอาหารรสชาติที่คุณคุ้นเคยเป็นอย่างดีกับ “ไข่เจียว” ที่เชื่อหรือไม่ว่า สามารถนำส่วนผสมอะไรเข้ามาเติมก็อร่อยได้ ไม่ว่าจะเป็น หมูสับ พริก หรือ วัตถุดิบอื่นๆมาปรุงรสร่วมกัน ก็เกิดสูตรอาหารใหม่ได้ อีกทั้งไข่เจียวที่มีสูตรอร่อยอีกแบบก็คือ “ไข่เจียวปู” วันนี้พวกเราจะขอแนะนำสูตรอาหาร ที่ไม่ธรรมดาเพราะมีนมสดเป็นส่วนผสม กับ ไข่เจียวปูฟูนุ่มน่ากิน จะต้องเตรียมอะไรบ้าง ไปดูกัน 

ไข่เจียวปูสูตรอาหารที่มี “นม” 

                   ใช่แล้วฟังไม่ผิด เพราะว่าไข่เจียวที่หนานุ่มน่ากินนี้ มีส่วนผสมของนมสดด้วย โดยปกติแล้วก็จะใช้ ไข่ไก่, กรรเชียงปู, เครื่องปรุงต่างๆ แต่สำหรับสูตรอาหารที่แสนอร่อย จะกลายเป็นไข่เจียวฟูนุ่มนี้ จะต้องเตรียม นมสดด้วย ซึ่งส่วนประกอบที่สำคัญมีดังนี้ 

  • ไข่ไก่ 
  • นมสด
  • น้ำปลา
  • น้ำตาลทราย
  • น้ำมันพืช
  • กรรเชียงปู 

วิธีทำ “ไข่เจียวปู” สูตรฟูนุ่ม 

               ด้วยส่วนผสมที่ดูธรรมดา แต่ความสำคัญจะอยู่ที่การกระทำเพราะวิธีการทำนั้นสำคัญเป็นอย่างมาก โดยมีวิธีทำ “ไข่เจียวปู” ดังต่อไปนี้ 

  • อันดับแรกต้องตอกไข่ใส่ชามผสม ใส่เนื้อปูลงไป พร้อมเติมนม แล้วปรุงรสด้วยน้ำปลากับน้ำตาลทรายที่เตรียมไว้ ในช่วงนี้สำคัญต้องตีผสมให้เข้ากัน แล้วพักเอาไว้ 
  • อันดับต่อไป เมื่อเตรียมวัตถุดิบไข่เสร็จแล้ว ให้ตั้งกระทะใส่น้ำมันลงไป  ความสำคัญอยู่ที่ต้องรอจนน้ำมันร้อนจัดๆ จึงค่อยๆ เทไข่ใส่ลงไป ใส่ช่วงนี้เราต้องลดไฟให้เบาลง ทอดจนสุกให้เหลืองทั้ง 2 ด้าน 
  • อันดับสุดท้าย ก่อนที่เราจะเอาขึ้นจากกระทะให้เพิ่มไฟเป็นแรงสุด นับ 1 ถึงประมาณ 10 วิ แล้วตักใส่ภาชนะ 

    ถ้าลองอ่านดูแล้ว “ไข่เจียวปู” อาจจะทำไม่ยาก แต่สำหรับมือใหม่ก็ควรระวังเรื่องของ น้ำมัน กระทะ กับ ไฟ ที่อาจจะเป็นอันตรายได้ ถ้าอยากให้ความอร่อยมีเพิ่มขึ้น วัตถุดิบที่นำมาปรุง ควรจะมีความสดใหม่ นับตั้งแต่ ไข่ไก่ ไปจนถึง กรรเชียงปู รวมทั้งตัวน้ำมันพืชด้วย ไม่อย่างนั้นแล้วจะส่งผลต่ออาหารเป็นอย่างมาก 

           สูตรอาหารนี้อาจจะดูง่ายๆ ใครก็สามารถทำได้ แต่ถ้าหากว่ามีการเพิ่มทางด้านวัตถุดิบอื่นๆเข้าไปด้วย ก็จะน่าสนใจไม่น้อย ส่วน “ไข่เจียวปู” สามารถทานคู่กับ ซอสพริก หรือ อื่นๆได้ตามความชอบของแต่ละคนได้เลย ทั้งหมดนี้ก็คือ “สูตรไข่เจียวปู” ฟู หนานุ่ม ที่สามารถทำได้ง่ายที่บ้าน หรือ จะทำขายก็ยังได้ 

Credit Pic:Kapook

#อร่อยเอง #มุมอร่อย #เข้าครัว

Sponsor