เมนูอาหารโปรตีนสูงสุดอร่อยของเด็กหอ

เมนูอาหารโปรตีนสูงสุดอร่อยของเด็กหอ

สวัสดีเหล่าเด็กหอทั้งหลาย! เชื่อว่าทุกคนคงต้องปรับเปลี่ยนชีวิตประจำวันของตัวเองพอสมควร ด้วยสมัยที่เรียนมัธยม เรายังมีคุณแม่หรือคุณยายคอยทำอาหารให้รับประทานกันในครอบครัวอย่างเอร็ดอร่อย แต่พอมาอยู่หอแล้วเราจำเป็นที่จะต้องทำอาหารเองเพราะไม่มีมีใครจะมาทำอาหารให้เรารับประทานเหมือนอยู่บ้านได้ หากเราไม่อยากเสียเงินและต้องประหยัดค่าใช้จ่ายไว้แบ่งไปซื้ออุปกรณ์การเรียนและค่าใช้จ่ายอื่น ๆ ที่จำเป็น การทำอาหารรับประทานเองตามฉบับเด็กหอที่ต้องเอาชีวิตให้รอดก็เป็นทางออกที่ดีที่สุด อีกทั้งยังถือเป็นบททดสอบชีวิตที่จะทำให้เราเติบโตและทำอะไรด้วยตัวเองได้โดยไม่ต้องพึ่งพาคนอื่นเสมอไป แม้ว่ารสชาติอาหารที่บางคนทำจะแย่แค่ไหนก็…ไม่ต้องอดทน ใช่! น้อง ๆ ชาวเด็กหอไม่ควรอดทนรับประทานอาหารที่ไม่อร่อยเลย เราสามารถหาเมนูอาหารเด็กหอที่ทำง่าย ๆ และอร่อยได้อย่าง 3 เมนูแถมยังได้โปรตีนสูงดีต่อร่างกายอีกด้วย

มาม่าไข่ต้ม” อาหารโปรตีนสูงสุดอร่อยของเด็กหอ

“มาม่าไข่ต้ม” เป็นเมนูอาหารโปรตีนสูงของเด็กหอที่ทำง่ายมากจนแม้แต่คนที่ไม่เคยทำอาหารก็ทำได้ เพราะการต้มมาม่าถือเป็นเบสิกพื้นฐานที่ไม่ยากเลยเพียงแค่ทำให้สุก หากต้มหม้อไม่เป็นก็ชงในกระติกน้ำร้อนได้ง่าย ๆ รอเวลาไม่กี่นาทีบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปก็จะสุกแล้วจากนั้นจึงนำไข่ที่ต้มมาใส่ลงไปในมาม่า บอกเลยว่าได้รสอร่อยของก๋วยเตี๋ยวที่น้ำซุปเข้มข้นและติดความมันได้สารอาหารโปรตีนจากไข่ต้มที่สูงด้วย อุดมไปด้วยวิตามิน , แร่ธาตุ , ไขมันดี , สารต้านอนุมูลอิสระที่ช่วยปกป้องสายตาและสารอาหารสำหรับบำรุงสมองที่ได้รับการพักผ่อนไม่เพียงพอ รับรองมื้อนี้เด็กหอทุกคนจะอิ่มและจะรู้สึกผ่อนคลายแน่นอนหากเรียนหรือทำงานมาหนัก

สลัดบร็อคโคลี่อาหารโปรตีนสูงสุดอร่อยของเด็กหอ

“สลัดบร็อคโคลี่” เหมาะกับเด็กหอที่รักในหุ่นของตัวเอง ไม่เน้นอาหารหนักในมื้อที่จะทำให้ตัวเองอ้วนได้ หรืออยากรับประทานอาหารที่ทำได้เร็วโดยไม่ต้องผ่านการประกอบอาหารมาก การนำบร็อคโครี่ไปต้มให้สุกก่อนจะใส่ลงในจานราดด้วยน้ำสลัดมายองเนสอร่อย ๆ ก็ทำให้ได้ทั้งความหวาน ผักก็กรอบอร่อย อิ่มได้และมีโปรตีนสูงจากในผักบร็อคโคลี่ที่อุดมไปด้วยวิตามินซี  , วิตามินเค , ไฟเบอร์และโพแทสเซียม เต็มไปด้วยสารอาหารที่ออกฤทธิ์ทางชีวภาพที่สามารถต่อต้านมะเร็งได้

ข้าวต้มปลาอาหารโปรตีนสูงสุดอร่อยของเด็กหอ

“ข้าวต้มปลา” เป็นเมนูอาหารโปรตีนสูงสุดอร่อยที่เหล่าเด็กหอต้องไม่พลาดในตอนเช้าหรือตอนเย็นที่อยากรับประทานอาหารอ่อน แต่อร่อยได้เป็นอันดับต้น ๆ ของเมนูอาหารเด็กหออื่น ๆ เพียงแค่ทำน้ำซุปปรุงรสใส่ปลาที่ซื้อมาในราคาไม่แพงแล้วเทน้ำซุปลงในข้าวที่หุงสุกแล้วก็จะได้ข้าวต้มปลาอร่อยที่ปลานั้นมีโปรตีนที่อุดมไปด้วยสารอาหารหลักอย่างกรดไขมันโอเมก้า 3 ที่บำรุงหัวใจได้ดี เหล่าเด็กหอควรจะลองทำสักครั้งแล้วต้องติดใจแน่นอน

เครดิตภาพ : youtube

#เมนูเด็กหอ #มาม่า #อร่อยเด็ก

Sponsor