เมนูมักกะโรนีแสนอร่อยที่น่าลอง

เมนูมักกะโรนีแสนอร่อยที่น่าลอง

หลาย ๆ คนอาจจะเคยรับประทานมักกะโรนีกันมาแล้วและรู้สึกชื่นชอบมากจนบางครั้งเวลาไปตามร้านอาหารใหญ่ ๆ ที่มีเมนูนี้ก็มักจะสั่งตลอด แต่ส่วนใหญ่เชื่อว่าเมนูมักกะโรนีที่พวกคุณได้รับประทานในชีวิตประจำวันคงจะหนีไม่พ้นมักกะโรนีซอสมะเขือเทศกันอย่างแน่นอน เพราะเมนูนี้เป็นเมนูมักกะโรนีซิกเนเจอร์ที่เข้ามาในเมืองไทยตั้งแต่ยุคแรก ๆ อีกทั้งยังหาวัตถุดิบได้ง่าย ราคาไม่สูงจึงทำกันตามบ้านเรือนและร้านอาหารทั่วไปแบบแพร่หลาย ทั้งที่ความจริงแล้วในเวลานี้ก็มีเมนูมักกะโรนีที่อร่อยมากมายอีกหลายอย่างเลยที่คุณยังไม่เคยได้ลอง และบางเมนูก็อาจจะทำได้ง่ายกว่าเมนูมักกะโรนีผัดซอสมะเขือเทศด้วยเพียงแต่แนวคิดการทำเมนูมักกะโรนีอื่นยังไม่เป็นที่แพร่หลายนักและผู้คนก็อยู่กับมักกะโรนีซอสมะเขือเทศมานาน หลายร้านจึงไม่กล้าเสี่ยงที่จะทำเมนูมักกะโรนีอื่นนัก ในวันนี้เราจึงอยากมาแนะนำเมนูมักกะโรนีที่ตรงกับรสนิยมของคนรุ่นใหม่ ทำได้ง่าย ไม่ยาก และอร่อยเด็ดมากให้คุณได้รู้กัน

มักกะโรนีทอดกรอบ

“มักกะโรนีทอดกรอบ” อาจจะเป็นเมนูที่ชวนให้น่าแปลกตามากเมื่อมองดูเส้นมักกะโรนีเล็ก ๆ ที่แปรเปลี่ยนจากเส้นนุ่มดึ๋ง ๆ กลายมาเป็นเส้นทอดกรอบฉ่าคล้ายกับขนมซึ่งจริง ๆ ก็ต้องบอกเหมือนกันว่าเมนูนี้มักจะถูกนำมาใช้เป็นเครื่องเคียงอาหารอื่น ๆ มากกว่าและนิยมรับประทานกันเป็นของว่างระหว่างมื้ออร่อย ๆ ซึ่งรับประทานได้แบบเพลิน ๆ แนวสแน็คที่ปรุงด้วยการคลุกกับผงต่าง ๆ จนได้รสชาติอร่อย ทำได้ง่ายสะดวก อีกทั้งยังสามารถจุ่มกับพวกซอสดิปหรือ
คลุกผงรับประทานได้เหมือนกัน เมื่อละลายในปากเราก็ยังจะได้ความหอมของแป้งมักกะโรนีที่จัดเต็มได้ด้วยอย่างไม่มีสแน็คใดเหมือน

มักกะโรนีชีส

“มักกะโรนีชีส” เป็นเมนูมักกะโรนีที่มีการนำชีสเข้าไปมีบทบาทในการเป็นส่วนผสมหลักใส่ลงไปในมักกะโรนีแทนซอสมะเขือเทศซึ่งจะออกแนวรสชาติคล้ายกับเวลาที่เรารับประทานสปาเก็ตตี้คาโบนาร่า เพียงแต่จะได้ความหวานและความอร่อยจากลักษณะสัมผัสของเส้นมักกระโรนีที่เด้งอร่อยยิ่งกว่า และซึมซับตัวน้ำข้น ๆ ของชีสที่ไหลผ่านความร้อนออกมาได้อย่างพอดี ไม่ชุ่มเกินไปจนเลี่ยน มีความกึ่งแห้งที่หอมตัวชีสละมุนพร้อมกับพวกผักหวานที่เป็นส่วนผสมอื่น อร่อยได้แบบรับประทานไม่เบื่อเลย

มักกะโรนีผัดไข่

“มักกะโรนีผัดไข่” เป็นเมนูมักกะโรนีที่นิยมทำกันตามบ้านเรือนของคนทั่วโลกในยุคสมัยใหม่เยอะมาก เพราะใช้วัตถุดิบหลักง่าย ๆ เพียงแค่มีไข่ไก่กับซอสปรุงรสเค็ม น้ำตาล และผักอื่น ๆ อย่างพวกต้นหอม มะเขือเทศ หรือผักที่ใบเล็กก็สามารถผัดอร่อย ๆ คลุกเคล้าได้ความหอมของไข่ทอดที่ติดตามเส้นมักกะโรนีได้อย่างมัน ๆ อร่อยเพลินฟีลคล้าย ๆ ข้าวผัดไข่ที่เปลี่ยนเป็นเส้นอร่อย ๆ นุ่ม ๆ ได้แล้ว ซึ่งบางบ้านก็จะมีการผสมเนยกับชีสลงไปอีกด้วยซอฟต์ ๆ

เครดิตภาพ : youtube

#มุมอร่อย #ทำเองได้ #เมนูมักกะโรนี

Sponsor