ชวนกินอาหารล้านนาดั้งเดิม อาหารไทยก็อร่อย

ชวนกินอาหารล้านนาดั้งเดิม อาหารไทยก็อร่อย กับร้าน Kiti Panit (กิติ พานิช) เชียงใหม่

กับร้าน Kiti Panit (กิติ พานิช) เชียงใหม่

ทำความรู้จักร้าน กิติ พานิช เชียงใหม่ 

ใครที่ได้มาเยือนเชียงใหม่ บอกเลยว่าห้ามพลาด ที่จะมาลองชิมอาหารล้านนาโบราณที่รสชาติดี ตัวร้านอาหารเป็นตึกเก่าสไตล์ล้านนา มีเสน่ห์ ดึงดูดให้อยากเข้ามานั่ง แต่ละมุมในร้านตกแต่งสวย บรรยากาศได้ฟีลย้อนยุค มีความคลาสสิค เหมาะจะมาพาครอบครัวมากินข้าวมาก ๆ สำหรับร้านนี้เป็นร้านชื่อดัง ตั้งอยู่ในย่านท่าแพ ภายในร้านมีเสน่ห์ และเอกลักษณ์ที่ไม่เหมือนใคร ตกแต่งผนังเป็นกำแพงเก่า ๆ ติดกรอบรูปในร้าน แสงสวยกำลังดี ถ่ายรูปอาหารออกมาได้สวยงาม ไม่ว่าจะมานั่งทานอาหารในช่วงกลางวัน หรือกลางคืน

เมนูเด่นของ กิติ พานิช เชียงใหม่ 

  • ปีกไก่ทอดมะแขว่น
  • ลาบคั่วไก่
  • ข้าวซอยไก่
  • ข้าวเม่าก้อนราดกะทิ 
  • ผัดผักเชียงคาคั่วไข่
  • ต้มเปรี้ยวเนื้อ 

มาส่องเมนูน่าทานของร้านกิติ พานิช เชียงใหม่  แบบละเอียด ๆ กันเลย ร้านนี้โดดเด่นเรื่องอาหารล้านนา ใครที่เป็นคออาหารเหนือพลาดไม่ได้ ที่จะได้ทานอาหารเหนือรสชาติดี ตกแต่งจานสวย และมีเมนูหาทานยากเยอะมาก เริ่มที่ข้าวซอยไก่ ข้าวซอยของที่นี่ น้ำแกงจะเข้มข้น รสชาติกลมกล่อม แทบไม่ต้องปรุงเพิ่ม เนื้อไก่จะตุ๋นจนนิ่ม ทานแล้วเนื้อนุ่ม ละลายในปาก เมนูต่อมาเป็นปีกไก่ทอดมะแขว่น โดยมะแขว่นคือเครื่องเทศที่นำมาใช้ปรุงอาหารได้ รสชาติจะเผ็ด หอมอร่อย ไก่ที่นี่หมักอย่างดี มีความหอมเข้าเนื้อ ลงตัวกับรสชาติของมะแขว่น กินพร้อมกับชุดน้ำพริกหนุ่มผักต้มได้เข้ากัน

ต่อมาจะเป็นลาบไก่คั่ว จะใส่ส่วนผสม พริก และเครื่องเทศหอม ๆ แบบทางเหนือ จะหอมนัว กำลังดี กินกับผักได้หลายชนิด กินกับข้าวนึ่งร้อน ๆ เข้ากันมากเลยทีเดียว นอกจากนี้ยังมีแกงฮังเลหมู เข้มข้น เนื้อหมูนุ่ม ตามมาด้วยคอหมูย่างหอม ๆ มีกลิ่นรมควัน ย่างบนเตาถ่าน เนื้อนุ่ม หอมกลิ่นเครื่องหมัก กินกับน้ำจิ้มแจ่ว และยังมีอีกเมนูที่คล้ายกัน ก็คือข้าวผัดคอหมูย่างแหนม จะได้รสชาติที่เปรี้ยว นัว จากแหนมคอหมูย่างด้วย เมนูอื่น ๆ ที่น่าสนใจ จะมีทั้ง ตำขนุนกับผักเครื่องเคียง น้ำพริกอ่อง ส้มตำสูตรซิกเนเจอร์ของกิติ พานิช ยำเห็ดงาคั่ว หมูทอดเม็ดผักชี ไส้อั่ว และยังมีกุ้งแม่น้ำเผา น้ำจิ้มซีฟู้ด ของหวานจะมีข้าวเม่าก้อน ราดด้วยกะทิเข้มข้น กลิ่นหอม ทานแล้วชื่นใจ มีข้าวเหนียวมะม่วงย่าง และน้ำส้มโซดา 

เป็นร้านอาหารเหนือที่ดึงดูดให้คนรุ่นใหม่อยากเข้ามาลิ้มลอง ด้วยบรรยากาศที่ดี อาหารอร่อย ราคาไม่แรง รวมทั้งยังทานกันได้ทุกวัยด้วย

เครดิตภาพ : Kiti Panit

#อาหารเหนือ # Kiti Panit (กิติ พานิช) เชียงใหม่#ร้านอร่อย

Sponsor