กินเมนูของแซ่บ ส้มตำเด็ด ๆ

กินเมนูของแซ่บ ส้มตำเด็ด ๆ @บ้านส้มตำ สาขาพระราม5

@บ้านส้มตำ สาขาพระราม5

ทำความรู้จัก ร้านบ้านส้มตำพระราม 5 

อีกหนึ่งร้านส้มตำรสเด็ด ในย่านพระราม 5 นนทบุรี เป็นร้านอาหารอีสานสูตรกลมกล่อม ร้านมีความโมเดิร์น อบอุ่น เหมือนเรามาทานส้มตำที่บ้านเพื่อน ภายในร้านมีความร่มรื่น รายล้อมด้วยต้นไม้น้อยใหญ่นานาชนิด เหมาะกับการพาครอบครัวมาทานอาหาร หรือจะดินเนอร์ และปาร์ตี้ส้มตำกับแก๊งเพื่อนได้เลย 

เมนูเด่น

  • ตำหลวงพระบาง
  • ตำโคราช
  • ตำหอยนางรม
  • ปลากระพงทอดน้ำปลา
  • ไอศครีมมะพร้าวอ่อน

สำหรับร้านบ้านส้มตำนั้น มีหลากหลายสาขามาก ๆ แต่ที่เราจะพามากินวันนี้ เป็นสาขาพระราม 5  พิกัดร้าน 48/6 หมู่ 5 บางศรีเมือง จ.นนทบุรี ตั้งอยู่บนถนนนครอินทร์ เข้าซอยท่าน้ำนนท์วัดโบส บริเวณปากซอยเป็นร้านขายมอเตอร์ไซค์ พื้นที่ร้านกว้างมาก หายห่วงเรื่องที่จอดรถ โซนในร้านจะมีทั้งด้านในห้องแอร์ และริมสระน้ำกลางสวน บรรยากาศดี ลมเย็นสบาย อากาศถ่ายเท ด้านในนอกจากเป็นห้องอาหารแล้ว ยังเป็นโซนทำครัว ประกอบอาหาร พ่อครัว แม่ครัว จะทำส้มตำให้ทานสด ๆ ดูเขาทำส้มตำเพลินมาก เมนูที่ต้องสั่งคงต้องยกให้ปลากระพงทอดน้ำปลา กลิ่นน้ำปลาหอม เนื้อปลากรอบนอกนุ่มใน ทานแล้วละมุน และยังมีสามชั้นทอดน้ำปลาด้วย เนื้อด้านนอกจะกรอบ มีความฉ่ำ ๆ ทานแกล้มกับส้มตำ บอกเลยว่าเด็ดมาก 

เมนูต่อมา หากินยาก แต่ที่ร้านบ้านส้มตำ พระราม 5 ก็จัดให้ได้ กับตำหลวงพระบาง ที่มะละลอมีความกรอบ น้ำส้มตำนัว รสชาติ กลิ่นกะปิหอม นัว ๆ น้ำปลาร้ากำลังดี ตามมาด้วยตำโคราช ตำหอยนางรม หอยสด ตัวโตมาก ไม่มีคาว และบางช่วงฤดูกาล จะมีตำส้มโอด้วยนะ ใครชอบทานกุ้ง แนะนำเมนูตำไหลบัวกุ้งสด 

คอหมูย่างที่นี่ก็เนื้อนุ่ม รมควันหอม ๆ ทานแล้วรสชาติดี ละมุน กินกับน้ำจิ้มแจ่ว แซ่บเข้ากัน ส่วนใครอยากจะหาเมนูแกง ๆ ไว้ซดให้คล่องคอ ก็มีทั้งต้มแซ่บกระดูกอ่อน แกงอ่อมคอหมูย่าง ต้มแซ่บไก่บ้าน ต้มแซ่บเนื้อเปื่อย ต้มยำปลาช่อน และแกงอ่อมปลาช่อน 

อาหารไทยก็มีหลากหลาย เช่น ข้าวผัดกุ้ง ข้าวผัดปู หมูคั่วพริก เนื้อคั่ว ข้าวผัดแหนม ส่วนของทานเล่น กินแกล้มกับส้มตำ มีทั้งข้าวเหนียวขาว และข้าวเหนียวดำ เส้นหมี่ลวก ขนมจีน ไก่ย่าง แคปหมู ผักสด ราคาอาหารเริ่มต้นที่ 100 -300 บาท คุณภาพดี ของสด ใหม่ มีความสะอาด และบริการดี 

สามารถติดตามเมนูแซ่บ ๆ ส่องเมนูก่อนไปลองทานได้ที่ เพจเฟซบุ๊ก บ้านส้มตำพระราม 5 ได้เลย 

เครดิตภาพ :  เฟซบุ๊กบ้านส้มตำ (สาขาพระราม 5)

#ร้านเด็ดต้องลอง #ร้านอร่อย #บ้านส้มตำ

Sponsor