แนะนำเมนู หมี่ขยุ้ม เส้นหมี่ขาวที่มาพร้อมกับกับน้ำยำรสเด็ดและเครื่องผสมแน่นจาน

แนะนำเมนู หมี่ขยุ้ม เส้นหมี่ขาวที่มาพร้อมกับกับน้ำยำรสเด็ดและเครื่องผสมแน่นจาน

 หลายคนก็คงจะเป็นกัน เวลากินอะไรที่เป็นอาหารเส้น ก็ต้องกินแบบให้มีเครื่องเยอะๆหน่อย เพราะส่วนใหญ่ความอร่อยมันอยู่ที่ส่วนผสมอย่างอื่นที่ไม่ใช่แค่เส้นนั่นเอง 

      และสำหรับเมนูในวันนี้ ที่เราจะมาแนะนำให้รู้จักกันก็คือเมนูเส้นหมี่ขาวที่มีความอร่อย น้ำยำรสชาติเด็ดๆ และเครื่องและส่วนผสมที่เต็มในจานเลยก็ว่าได้ ซึ่งเมนูนั้นเป็นเมนูที่มีชื่อว่า หมี่ขยุ้ม นั่นเอง และเพื่อไม่เป็นการเสียเวลาเราไปดูกันดีกว่าว่า เมนูนี้จะต้องใช้อะไรเป็นส่วนผสมบ้าง 

ส่วนผสม/ส่วนประกอบในการทำ หมี่ขยุ้ม

  1. หมี่ขาวลวก
  2. ผักลวกตามชอบ
  3. ผักชีฝรั่งซอย
  4. ผักชีซอย
  5. กระเทียมเจียวกากหมู
  6. น้ำตาลมะพร้าว หรือน้ำตาลปี๊บ
  7. น้ำปลา 
  8. มะนาว
  9. พริกป่น
  10. ไส้กรอก 
  11. ลูกชิ้น 
  12. หมูยอ 
  13. ปูอัด 
  14. หมูสับรวน
  15. หมูแดง
  16. ไข่ต้มยางมะตูม 

     ซึ่งถ้าใครที่อยากจะใส่เมนูอะไรที่ชอบเข้าไปเพิ่มเติมก็ได้นะ แต่ต้องให้มันเข้ากับเมนูอื่นๆด้วยนั่นเอง และหลังจากนี้เราไปดูวิธีการทำกันดีกว่า 

ขั้นตอน/วิธีในการทำ หมี่ขยุ้ม 

1. ขั้นตอนแรกให้ลวกหมี่ขาว กับผักที่เตรียมไว้ทิ้งไว้ก่อน 

2. นำเครื่องและส่วนผสมต่างๆที่เตรียมไว้ มาหั่นให้เรียบร้อย ไม่ว่าจะเป็น หมูยอ ปูอัด ลูกชิ้น และไส้กรอก โดยให้หั่นและลวกทิ้งไว้เช่นกัน 

3. สำหรับขั้นตอนที่3 ให้นำน้ำตาลมะพร้าว น้ำปลา น้ำมะนาว และพริกป่น ผสมและคนให้น้ำตาลละลาย จากนั้นก็ให้ลองชิมรสชาติ และก็ใส่ผักลวกลงไป

4. หลังจากที่ใส่ผักลวกลงไปแล้ว ให้นำหมี่ขาวที่ลวกไว้แล้วใส่ตามลงไป จากนั้นก็คลุกเคล้าให้เข้ากันและลองชิมรสชาติดูได้เลย ว่าจะต้องเติมอะไรเพิ่มไหม 

5. จากนั้นให้ใส่ผักชี กระเทียมเจียม และคลุกเคล้าให้เข้ากันมากขึ้น 

6. และสำหรับในขั้นตอนาสุดท้ายก็ให้นำเครื่องเคียงทั้งหมด ที่หั่นทิ้งเอาไว้ไม่ว่าจะเป็น หมูยอ ปูอัด ลูกชิ้น และไส้กรอก หรือส่วนผสมอื่นๆ นำมาใส่ตามลงไปได้เลย และแค่นำไปจัดจานให้น่าอร่อย เพียงเท่านี้ก็ถือว่าเสร็จสิ้นภากิจ และได้เมนูที่ต้องการแล้ว 

     และหลังจากนั้นเราก็จะได้เมนูแสนอร่อย รสชาติเด็ดๆอย่าง หมี่ขยุ้ม มาทานเป็นอาหารว่างได้แล้ว ซึ่งบอกได้เลยว่ารสชาตินั้นเด็ดและอร่อยถึงใจแน่นอน ซึ่งใครที่ชอบแบบเครื่องเคียงเยอะๆ ก็สามารถใส่ลงไปเพิ่มเติมได้นั่นเอง บอกได้เลยว่าเมนูนี้เป้นเมนูที่อร่อยและไม่ควรพลาด 

เครดิตภาพ : Blog gang 

#หมี่ขยุ้ม #เข้าครัวทำเอง #อร่อยได้เอง

Sponsor