วิธีทอดไก่ให้อร่อยแบบกรอบนอก นุ่มใน

วิธีทอดไก่ให้อร่อยแบบกรอบนอก นุ่มใน

ใครชอบกินไก่ยกมือขึ้น ปกติถ้านึกถึงไก่ทอดเรามักนึกถึงร้านไก่ทอดเจ้าอร่อย แต่ก็มีบางคนที่อยากทำรับประทานเอง แล้วเคยประสบปัญหาในการทำกันไหมค่ะ ประมาณว่าไก่ทอดที่ทอดเสร็จแล้วกับไม่อร่อยเหมือนไก่เจ้าประจำที่เราเคยซื้อมาทาน ถ้าใครเป็นแบบนี้วันนี้เรามีเคล็ดไม่ลับการทอดไก่ให้กรอบนอกนุ่มในเหมือนร้านไก่เจ้าดังๆ มาฝากกันค่ะ ใครอยากลองทำตามมาดูกันต่อนะคะ 

ส่วนผสมที่ต้องใช้

– เนื้อไก่ 

– กระเทียม 

– พริกไทย

– เกลือป่น

– น้ำมันสำหรับทอด

– เกร็ดขนมปัง

– แป้งสาลี

– ไข่ไก่

ขั้นตอนในการทอดไก่

1. ล้างเนื้อไก่ที่ซื้อมาให้สะอาด ชอบส่วนไหนของไก่ก็เลือกได้ตามความชอบกันเลยนะคะ จากนั้นใส่ตะแกรงผึ่งไว้ให้แห้ง 

2. ในระหว่างรอเนื้อไก่แห้งเราก็หันมาทำส่วนผสมในการหมักไก่ โดยให้นำกระเทียมใส่ลงในครกกะประมาณให้พอดีกับเนื้อไก่ที่ซื้อมา ตามด้วยพริกไทยเม็ดตำให้เข้ากัน แล้วใส่เกลือลงไปเล็กน้อย จากนั้นนำเนื้อไก่ที่ผึ่งแห้งดีแล้วมาคลุกเคล้าแล้วหมักทิ้งไว้ประมาณครึ่งชั่วโมง 

3. เมื่อได้เวลาให้นำเนื้อไก่ที่หมักได้ที่แล้วใส่จาน แล้วนำไปนึ่งในลังถึง สำหรับวิธีการนึ่งก็คือ รอให้น้ำในลังถึงเดือดก่อนจึงนำไก่ลงไปนึ่งจนสุก เมื่อสุกได้ที่ให้นำออกมาวางทิ้งไว้ให้เย็น 

4. นำเนื้อไก่ที่เย็นแล้วคลุกเคล้ากับแป้งสาลี แล้วตอกไข่ไก่ใส่ชามแล้วตีให้เข้ากัน 

5. ในระหว่างนี้ให้นำกระทะขึ้นตั้งบนเตาไฟเติมน้ำมันประมาณครึ่งกระทะกะให้ท่วมเนื้อไก่ เปิดไฟแรงจนน้ำมันร้อนจัดค่อยเปลี่ยนเป็นไฟกลาง อย่าใช้ไฟแรงตลอดนะคะ เพราะจะทำให้เกล็ดขนมปังไหม้ก่อนที่ไก่จะทอดเสร็จ  

6. นำเนื้อไก่มาชุบในไข่ไก่อีกครั้งต่อด้วยคลุกกับเกล็ดขนมปัง จากนั้นนำลงไปทอดในกระทะที่มีน้ำมันร้อนจัดได้เลย พอเกล็ดขนมปังเริ่มเหลืองก็ให้ตักขึ้นใส่ในตะแกรงพักไว้ให้สะเด็ดน้ำมัน เท่านี้เราก็จะได้ไก่ทอดแสนอร่อยกรอบนอกนุ่มในกันแล้วค่ะ  

อาจจะมีหลายขั้นตอน แต่รับรองได้เลยว่าไก่ทอดสูตรนี้ออกมาจะอร่อยไม่แพ้ร้านขายไก่ทอดเจ้าดังๆ กันเลยค่ะ เมนูนี้ทานกับอะไรก็อร่อย ไม่ว่าจะทานจิ้มซอสมะเขือเทศ หรือซอสพริก รวมไปถึงทานกับข้าวเหนียวร้อนๆ หรือใครอยากจะทานกับข้าวสวยก็ยังได้ ที่สำคัญยังเหมาะทั้งเป็นอาหารทานเล่น หรืออาหารหลัก และใครอยากทำขายหารายได้เพิ่ม กำไรดีแน่นอนค่ะ

เครดิตภาพ : pinterest.com, thaismescenter.com

#ทอดไก่ #อร่อยทำเอง #เข้าครัวเมนูง่ายๆ

Sponsor