คอร์นด็อก อาหารสตรีทฟู้ด อิ่มง่ายในไม้เดียว

คอร์นด็อก อาหารสตรีทฟู้ด อิ่มง่ายในไม้เดียว

คอร์นด็อกเป็นของกินเล่นข้างทางที่โด่งดังมาจากประเทศเกาหลี แต่จุดกำเนิดของคอร์นด็อกนั้น เชื่อว่ามาจากประเทศเยอรมนี โดยคอร์นด็อกเป็นอาหารของชาวเท็กซัสที่อพยพเข้ามาในเยอรมนี เป็นเพียงแค่ไส้กรอกธรรมดาเสียบไม้และนำไปชุบกับแป้งข้าวโพดวีทมีลและนำไปทอดในน้ำมันร้อนๆให้ฟูฟ่อง ซึ่งภายหลังคอร์นด็อกได้รับความนิยมจนโด่งดังไปทั่วโลก โดยที่แรกที่นิยมทานคอร์นด็อกจนเป็นธรรมเนียม คือ ประเทศอเมริกา ซึ่งผู้คนส่วนใหญ่มักจะรับประทานคอร์นด็อกในขณะที่ดูฟุตบอล และต่อมาคอร์นด็อก ก็ได้รับความนิยมมาจากอาหารข้างทางของเกาหลีที่มีการประยุกต์มากมาย โดยการใส่ชีสลงไป

วิธีทำคอร์นด็อกแบบง่ายๆ

เดิมทีบ้านเรามีขนมชนิดหนึ่งที่คล้ายคลึงกับคอร์นด็อก อีกทั้งวิธีทำยังเหมือนกันด้วย นั่นคือขนมงานวัดทรงกลมเสียบไม้ เรียกว่า ขนมโป๊งเหน่ง โดยเจ้าขนมโป๊งเหน่ง จะมีไส้กรอกชิ้นเล็กๆซ่อนอยู่ข้างใน   วิธีทำ คือ นำไส้กรอกดังกล่าวมาชุบกับแป้งทอดกรอบหลายๆชั้นแล้วนำไปทอดหลายๆรอบ ก็จะได้ขนมลูกกลมเท่ากำปั้น ส่วนกรรมวิธีการทำคอร์นด็อก เพียงแค่คุณนำไส้กรอกมาเสียบไม้จากนั้นชุบด้วยแป้งข้าวโพดผสมแป้งทอดกรอบหรือใครอยากได้เทคเจอร์ความนุ่มความแน่นเพิ่มเติมก็สามารถผสมไข่เข้าไปได้ เมื่อชุบจนทั่วแล้วก็ให้นำลงไปทอดในน้ำมันร้อนจนท่วม เพียงเท่านี้ก็จะได้คอร์นด็อกแสนอร่อยแล้ว ซึ่งสามารถเพิ่มความอร่อยขึ้นอีกแบบคอร์นด็อกเกาหลี โดยการนำมอสซาเรลล่าชีสมาพันติดกับไส้กรอกและนำไปชุบแป้งทอดตามแบบเดิม คุณก็จะได้คอร์นด็อกชีสยืดหรือจะนำเกร็ดขนมปังมาชุบด้านนอกอีกครั้งหลังจากชุบแป้งเสร็จเรียบร้อยก็อร่อยไม่แพ้กัน ในส่วนของซอสที่ใช้ราดก็สุดแล้วแต่ความชอบ ทานแบบไม่ราดซอสหรือจะราดซอสพริก ซอสมะเขือเทศ มายองเนส ชีส มัสตาร์ด นมข้นหวาน ช็อกโกแลต ก็อร่อยคลุกน้ำตาลก็ดี ประยุกต์ได้หลากหลาย รับประทานง่าย อิ่มอร่อยในไม้เดียว 

สำหรับใครที่อยากซื้อคอร์นด็อกอร่อยๆกิน สามารถหาซื้อได้ตามร้านข้างทางทั่วไปหรือแฟรนไชส์คอร์นด็อกทุกสาขา แต่สำหรับใครที่อยากได้คอร์นด็อกแบบสำเร็จรูปก็สามารถซื้อคอร์นด็อกจากแม็คโครมาลองทอดดูก็ได้เช่นกัน ลือกันว่าอร่อยไม่แพ้คอร์นด็อกฉบับดั้งเดิมเลยทีเดียว

เครดิตภาพ : thaitechno.net, th.worldorgs.com

#คอร์นด็อก #แจกสูตร #อร่อยทำเองได้

Sponsor