เมนูอาหารเช้าทำง่าย แถมอร่อยมีประโยชน์

เมนูอาหารเช้าทำง่าย แถมอร่อยมีประโยชน์

ทราบกันไหมค่ะว่าอาหารเช้าเป็นมื้อที่สำคัญที่สุด แต่หลายคนมักจะละเลยด้วยเวลาที่เร่งรีบทำให้ไม่มีเวลาเตรียมอาหารเช้า ถ้าเป็นแบบนี้เรามาดูเมนูอาหารเช้าง่ายๆ ที่สามารถทำได้ในเวลาอันรวดเร็วที่สำคัญเหมาะสำหรับใครที่กำลังลดน้ำหนัก และบอกได้เลยว่าอร่อยมีประโยชน์กันทุกเมนูเลยทีเดียวค่ะ

1. โจ๊กข้าวโอ๊ตไก่สับและเห็ดหอม

นำเนื้ออกไก่สับและเห็ดหอมรวนในกระทะเทฟลอน เยาะซีอิ้วขาวและใส่พริกไทยป่นลงไปเล็กน้อย เพื่อช่วยเพิ่มรสชาติ ใช้ข้าวโอ๊ตสำเร็จรูปต้มกับน้ำซุปแทนข้าว เมื่อโจ๊กได้ที่ตักใส่ชามตามด้วยไก่สับและเห็ดหอม แค่นี้ก็พร้อมเสิร์ฟรับประทานกันแล้วค่ะ

2. ขนมปังโฮลวีทชุปไข่ทอดกับผลไม้

อันดับแรกหั่นขนมปังโฮลวีทเป็นชิ้นเล็กๆ ชุบด้วยไข่ไก่ผสมกับนมถั่วเหลือง แล้วนำไปทอดในกระทะเทฟลอนโดยไม่ต้องใส่เนยหรือน้ำมันนะคะ จากนั้นนำมาจัดใส่จานพร้อมด้วย อัลมอน และผลไม้ตามชอบเช่น ส้ม กล้วย กีวี และสตอเบอรี่ เป็นต้น ราดด้วยน้ำผึ้ง ทานคู่กับนมสดสักแก้ว หรือชาเขียวร้อนๆ พูดได้เลยค่ะว่าทั้งอร่อยและมีประโยชน์ 

3. ไข่เจียวกับผักตามชอบ

ใช้ไข่ไก่สองฟองและเลือกผักสดตามชอบจะใส่ผักอย่างเดียวหรือใส่หลายๆ อย่างก็ได้นะคะ สำหรับผักก็อย่างเช่น แครอท หอมหัวใหญ่ เห็ด พริกหวาน และมะเขือเทศ เป็นต้น ตอกไข่ใส่ชามตามด้วยผักสดที่เลือกหั่นเป็นชิ้นเล็กๆ จากนั้นนำไปทอดในกระทะเทฟลอนใช้น้ำมันเล็กน้อยหรือจะไม่ใช้ก็ได้นะคะ เมื่อผักสุกได้ที่ก็ตักใส่ชามทานคู่กับซอสมะเขือเทศหรือซอสในแบบที่ชอบกันได้เลย 

4. ไข่ดาว ไส้กรอก

เริ่มจากใส่น้ำมันพืชลงกระทะ รอจนร้อน ตอกไข่ไก่ใส่ตามลงไป ถ้าอยากให้ได้รูปสวยเราอาจใช้แม่พิมพ์ช่วยได้นะคะ เมื่อไข่ดาวสุกนำขึ้นมาพักไว้ จากนั้นนำไส้กรอกลงไปทอดด้วยไฟอ่อนๆ จนทุก นำขึ้นมาวางจัดใส่จาน พร้อมด้วยผักที่ชอบ เช่น มะเขือเทศ แตงกวา แครอท ข้าวโพดต้มหั่น เป็นต้น ปรุงรสอีกเล็กน้อยด้วยพริกไทย และซอส

อาหารยามเช้าที่อร่อยมีประโยชน์ และยังเป็นมื้ออาหารที่สำคัญที่สุดในระหว่างวัน ดังนั้นเราไม่ควรละเลยกันนะคะ ควรทานให้ได้ทุกวัน แต่หลายท่านอาจจะรู้สึกว่าตอนเช้าค่อนข้างยุ่งเวลาน้อย ลองมาทำเมนูง่ายๆ ไว้ทานกันดีกว่าค่ะ สนใจเมนูไหนอย่าลืมทดลองทำรับประทานกันนะคะ หรือหากยังไม่ถูกใจสามารถดูเมนูอื่นๆ

เครดิตภาพ : wongnai.com, thaismescenter.com

#อาหารเช้า #เข้าครัว #เมนูง่ายๆทำเองได้

Sponsor