ร้านอาหารฤดูอาหารไทยร่วมสมัยของเชฟต้น

ร้านอาหารฤดูอาหารไทยร่วมสมัยของเชฟต้น

วันนี้จะขอแนะนำร้านอาหารของประเทศไทยที่มีชื่อเสียงอยู่ในระดับโลกเลยทีเดียว ร้านนี้คือร้านอาหารฤดู (Le Du) ที่ได้รับรางวัล Michelin Star หนึ่งดาว ร้านอาหารฤดูเป็นร้านอาหารของเชฟต้นหรือธิติฏฐ์ ทัศนาขจร และเคยได้รับการจัดอันดับที่ 4 ของร้านอาหารที่ดีที่สุดในเอเชียจาก Asia’ s Best 50 Restaurants 2021 มาแล้ว

หากดูแต่ชื่อร้านท่านอาจคิดว่าเป็นร้านอาหารฝรั่งเศสที่หรูหรา แต่ในความเป็นจริง ร้านอาหารฤดู ได้รับแรงบันดาลใจจากอาหารไทยในท้องถิ่น โดยเชฟต้นจบการศึกษาจาก The Culinary Institute of America และมีประสบการณ์การทำงานในร้านอาหารที่ดีที่สุดของโลกจากหลายร้านในสหรัฐอเมริกา

ร้านอาหารฤดูเป็นร้านอาหารไทยประยุกต์ที่ยกระดับจากแบบดั้งเดิม

เชฟต้นเปิดร้านอาหารฤดูในกรุงเทพฯ เมื่อปี พ.ศ. 2556 โดยมีความตั้งใจที่จะนำเสนออาหารไทยแบบประยุกต์ตามฤดูกาลเหมือนกับการตั้งชื่อร้าน เมนูแต่ละเมนูจะมาจากผลผลิตตามฤดูกาลในท้องถิ่นที่ดีที่สุด และการนำเสนอในรูปแบบอาหารอย่างประณีต

ร้านอาหารฤดู (Le Du) เป็นร้านอาหารไทยร่วมสมัย ที่เดิมเคยได้รับรางวัลระดับ Plate อันเป็นรางวัลสำหรับร้านที่นำเสนออาหารคุณภาพดีโดยใช้วัตถุดิบที่สดใหม่และสะท้อนความสามารถในการปรุงอาหารที่ดี และต่อมาได้เลื่อนระดับมาเป็นร้านอาหารระดับ 1 ดาวของ Michelin Star โดยมีเชฟต้นเจ้าของร้านและเชฟประจำร้านเป็นผู้อยู่คอยดูแลและรังสรรค์เมนูที่เปลี่ยนไปตามฤดูกาล

ร้านอาหารฤดูใช้วัตถุดิบจากท้องถิ่นตามฤดูกาล

เมนูของร้านอาหารฤดูมีการปรับเปลี่ยน Course Set ไปตามฤดูกาลและยังมีเมนูตามเทศกาล ถือว่าร้านอาหารฤดูมีเมนูใหม่ๆ มาเพื่อบริการลูกค้าอยู่เสมอ โดยร้านอาหารฤดูจะใช้วัตถุดิบจากท้องถิ่นที่หาได้ในฤดูกาลต่างๆ มาใช้ในการทำอาหาร

ร้านอาหารฤดูเป็นร้านอาหาร Fine Dinning ที่มีเมนูแบบ Course Set ให้เลือกประมาณ 3 – 4 เมนู อาหารแต่ละ Course มีความพิเศษคือ เป็นอาหารไทยที่มีรสชาติร่วมสมัยที่เสิร์ฟในรูปแบบที่สวยงามในจานสวย และเป็นการยกระดับอาหารไทยของเราให้เทียบเท่าอาหารระดับชั้นดีของต่างประเทศโดยยังคงความเป็นเอกลักษณ์ทางด้านรสชาติของอาหารไทยเอาไว้

อาหารแต่ละอย่างของร้านจะมีรสชาติค่อนข้างเข้มข้นแต่ก็ไม่เผ็ดมาก รับประทานได้ทั้งคนไทยและชาวต่างชาติ อาหารที่ทางร้านนำเสนอในช่วงนี้มีรายการที่น่าสนใจ เช่น กุ้งลายเสือซอสมะขาม หรือ สลัดปูม้าสีน้ำเงินโดยใช้ปูสดจากปัตตานีคู่กับแตงกวา, มะเขือม่วง และพริกเหลือง ที่จะเพิ่มความฝาดและเผ็ดพอดี ในขณะที่ซอสที่ทำจากมันกุ้งจะช่วยเพิ่มความเข้มข้น 

ด้วยการคิดค้นและประยุกต์จากสูตรอาหารไทยเก่าแก่ เชฟต้นทำให้เมนูอาหารแต่ละรายการมีความแปลกใหม่และความละเอียดอ่อนแบบไทยไปพร้อมกัน เช่น ข้าวแช่ที่ทำด้วยน้ำหอมมะลิและเสิร์ฟพร้อมกับพริกหยวกยัดไส้หมูและปลาเค็ม ลูกกะปิ และหัวไชเท้าขาวบด และปิดท้ายด้วยขนม Panna Cotta Pudding หรือมะกรูดหวานเสิร์ฟพร้อมไอศกรีมคาราเมล 

ร้านอาหารฤดูตั้งอยู่ที่ถนนสีลม ซอย 7 เปิดบริการตั้งแต่เวลา 18.00 – 23.00 น. เปิดทุกวันเว้นวันอาทิตย์ 

เครดิตภาพ : PAIDONNNN, WONGNAI

#ร้านอาหารฤดู #ร้านเซฟต้น#เซฟโชว์ของ

Sponsor