ภัตตาคารอาหารจีนกวนอา อร่อยเลิศรส

ภัตตาคารอาหารจีนกวนอา อร่อยเลิศรส

อาหารจีนจัดเป็นเมนูอาหารที่ค่อนข้างถูกปากคนไทยเป็นอย่างมาก เพราะมีรสชาติอร่อยไม่เผ็ดมาก ออกแนวรสกลมกล่อม อย่างเช่นอาหารที่ ภัตตาคารอาหารจีนกวนอา เป็นสูตรจากไหหลำ ที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก ร้านนี้เปิดให้บริการมานานพอสมควรหรือก็คือกว่า 70 ปี เลยทีเดียว ถือได้ว่านานมากถ้าไม่อร่อยจริงคงไม่อยู่มาจนถึงทุกวันนี้ เป็นการส่งต่อความอร่อยกันแบบรุ่นสู่รุ่น แรกเริ่มเดิมที่ร้านจะตั้งอยู่ในย่านสาทร แต่ปัจจุบันย้ายมาอยู่ที่พระราม 3 ติดกับริมแม่น้ำเจ้าพระยา สำหรับเมนูอาหารที่น่าสนใจจะมีอะไรบ้างนั้นตามไปดูกันต่อได้เลยค่ะ

เมนูอาหารอร่อยที่ไม่ควรพลาด

สำหรับเมนูอาหารที่ขึ้นชื่อของกวนอาจะเป็นข้าวมันไก่ตอนอบเกลือเป็นสูตรแบบไหหลำ ลูกค้าเกือบทุกโต๊ะที่มาที่นี่มักจะไม่พลาดสั่งเมนูนี้ ไก่ตอนของที่นี่จะแตกต่างจากทั่วไปเนื้อจะนุ่ม แน่น และหนึบ ส่วนหนังจะบางมากแทบไม่มีมัน ซึ่งมีขายอยู่ด้วยกันสองขนาด แบบครึ่งตัวและเต็มตัว ส่วนข้าวทางร้านจะหุงด้วยเตาถ่าน เรียงเม็ดสวย ร่วน หอมละมุนลิ้นเป็นอย่างมาก มาพร้อมน้ำจิ้มแบบเข้มข้นสูตรของทางร้านที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัวแตกต่างจากที่อื่น น้ำจิ้มยังเสิร์ฟพร้อม กระเทียมสับ พริก และขิงซอยละเอียด นอกจากไก่นึ่งแล้วก็ยังมีไก่ทอดให้เลือกทานได้อีกด้วย ไม่เพียงเท่านั้นนะคะ ยังมีเมนูอร่อยๆ อีกหลายเมนูที่รอให้คุณลิ้มลองที่เรียกว่าอร่อยไม่แพ้ข้าวมันไก่ อาทิเช่น สุกี้ แพะน้ำแดง ตับทอดกระเทียม ปลากระพงขาวนึ่งบ๊วย ปลาจะระเม็ดนึ่งบ๊วย และ โต้วเหมี่ยวผัดน้ำมันหอย เป็นต้น ส่วนของหวานที่ต้องสั่งก็คือ โอวนี่แปะก๊วย จะเป็นข้าวเหนียวหน้าเผือกกวน ใส่แปะก๊วย พุทราจีน เห็ดหูหนูขาว แล้วราดด้วยน้ำเชื่อม บอกเลยว่าเป็นของหวานที่อร่อยมาก 

บรรยากาศภายในร้าน

จะเป็นอาคารหลังใหญ่ชั้นเดียวยกพื้นสูง ภายในติดเครื่องปรับอากาศเย็นฉ่ำ มีทั้งแบบห้องรวม และห้องส่วนตัว รวมไปถึงห้องจัดเลี้ยง ถ้าท่านใดมาช่วงเย็น จะมีโต๊ะด้านนอกติดริมแม่น้ำเจ้าพระยาให้นั่งรับประทานอีกด้วย บริเวณหน้าร้านมีที่จอดรถกว้างขวาง  

ที่ตั้งร้านกวนอา

ภัตตาคารแห่งนี้จะตั้งอยู่ที่ 884/9 ถนนพระราม 3 เขตยานนาวา กรุงเทพมหานคร เปิดให้บริการทุกวันไม่มีวันหยุด ตั้งแต่เวลา 10.00 น. – 22.00 น.

เป็นยังไงกันบ้างค่ะ สำหรับท่านใดที่ชอบทานอาหารจีนสูตรไหหลำ บอกได้เลยว่ามาร้านนี้ไม่ผิดหวังอย่างแน่นอน นอกจากอาหารจะอร่อยแล้ว ราคายังไม่แพงอีกด้วย ใครกำลังมองหาร้านอาหารจีนอร่อยๆ ต้องที่ภัตตาคารกวนอากันเลยค่ะ และสำหรับท่านใดที่ต้องการเดินทางมายังภัตตาคาร

เครดิตภาพ : wongnai.com, retty.co.th

#รีวิวร้านอาหาร #ข้าวมันไก่กวนอา #ร้านอร่อยต้องลอง

Sponsor