คุณแจ๋ว ก๋วยจั๊บ เครื่องแน่น น้ำซุปกลมกล่อม

คุณแจ๋ว ก๋วยจั๊บ เครื่องแน่น น้ำซุปกลมกล่อม

ถ้าพูดถึงก๋วยจั๊บ เราก็จะนึกถึงเส้นก๋วยจั๊บที่คล้ายๆ เส้นใหญ่ นุ่มละมุนลิ้น ที่มาพร้อมเครื่องหลากหลายไม่ว่าจะเป็น หมูกรอบ ตับหมู ไส้หมู หมูชิ้น ปอด เลือด หนังหมูทอด ไข่พะโล้ และเต้าหู้ เป็นต้น มีน้ำซุบสีเหมือนน้ำพะโล้ รสชาติกลมกล่อม หอมอร่อย เหมาะเป็นอาหารทั้งในมือเช้าและมือเย็น แต่ถ้ากินหลังเลิกงานคงฟินน่าดูที่เดียว ที่พูดมาทั้งหมดนั้นอยากจะบอกว่าหาชิมได้ที่ร้าน คุณแจ๋ว ก๋วยจั๊บเจ้าดังย่านสะพานควาย ที่ใครผ่านไปผ่านมาต้องอดใจไม่ไหวแวะสั่งมาลองท้องกันสักชามสองชาม ทำไมนะหรอก็เพราะกลิ่นน้ำซุบจะหอมเตะจมูกเป็นพิเศษนั่นเองค่ะ และก็ยังเป็นสูตรเฉพาะของร้านคุณแจ๋วกันอีกด้วย 

รายการอาหาร 

จริงๆ แล้วไม่ต้องบอกหลายท่านก็คงจะทราบกันดีอยู่แล้ว เพราะร้านนี้เขาขายก๋วยจั๊บน้ำข้นนั่นเองค่ะ และนอกจากเครื่องต่างๆ ที่มาพร้อมเส้นก๋วยจั๊บที่เรากล่าวไปแล้ว ลูกค้ายังสามารถเลือกรูปแบบในการสั่งกันได้ด้วยนะคะ อย่างเช่น ใครอยากทานแต่เครื่องก็สั่งได้ว่าไม่เอาเส้น หรืออยากได้เครื่องแค่บางอันก็บอกกับทางร้านได้เลย นอกจากนี้หากสั่งปกติเครื่องยังแน่นไม่ถึงใจก็ยังมีให้สั่งแบบพิเศษกันอีกด้วย โดยราคาแบบธรรมดาจะอยู่ที่ชามละ 50 บาท พิเศษก็เพิ่มขึ้นมาอีก 10 บาท หรือก็คือ 60 บาท เท่านั้นเองค่ะ บอกเลยว่าคุ้มมาก เมื่อเทียบกับเครื่องที่อัดแน่นมาในชาม และนอกจากเส้นก๋วยจั๊บก็มีเส้นหมี่ให้เลือกได้อีกด้วย 

บรรยากาศภายในร้าน

ร้านคุณแจ๋วจะตั้งอยู่ในซอย เป็นรถเข็น แต่มีโต๊ะให้นั่งทานได้ ซึ่งก็มีเพียงไม่กี่โต๊ะ ลูกค้าส่วนใหญ่จะเป็นพนักงานออฟฟิศย่านสะพานควาย และผู้ที่ผ่านไปผ่านมานิยมซื้อกลับบ้านกันมากกว่า นั่งทานที่ร้าน เป็นร้านที่ต้องบอกว่าหากมาช้า ต้องรอนานหน่อย เพราะคิวค่อนข้างยาว โดยเฉพาะช่วงเลิกงานจะลูกค้ามากเป็นพิเศษ ใครอยากมานั่งทานที่ร้านแบบชิวๆ ควรมาเร็วหน่อยนะคะ  

สถานที่ตั้งและเวลาเปิดปิด
ร้านก๋วยจั๊บ คุณแจ๋ว ตั้งอยู่ที่ถนนพหลโยธิน ใกล้สี่แยกสะพานควาย ฝั่งบิ๊กซี สะพานควาย ร้านจะอยู่ในซอยด้านข้างบิ๊กซี เปิดให้บริการทุกวันหยุดวันจันทร์วันเดียว เปิดขายตั้งแต่เวลา 17.00 น. ถึง 21.00 น. แต่ด้วยความที่ค่อนข้างจะขายดีมากๆ ส่วนใหญ่ก็มักจะหมดก่อนสามทุ่ม ใครมาดึกๆ อาจจะไม่เจอ และถ้ามาช่วงลูกค้าแน่น ก็อย่าลืมต่อคิวกันด้วยนะคะ

ใครชอบทานก๋วยจั๊บและมักทานเป็นประจำห้ามพลาดมาลองชิมก๋วยจั๊บ ร้านคุณแจ๋วกันด้วยนะคะ

เครดิตภาพ : ryoiireview.com

#ก๋วยจั๋บคุณแจ๋ว #ร้านเด็ดกรุงเทพ ฯ #ร้านอร่อยต้องลอง


Sponsor