กุ้งดองน้ำปลา สูตรอาหารยอดนิยม ของคนรุ่นใหม่ กับ ความอร่อยที่ลงตัว

กุ้งดองน้ำปลา สูตรอาหารยอดนิยม ของคนรุ่นใหม่ กับ ความอร่อยที่ลงตัว

อีกหนึ่งเมนูที่จะมาแนะนำในวันนี้ ถือได้ว่าเป็นเมนูยอดนิยมสำหรับผู้ที่ชื่นชอบบริโภคแบบดิบ นั่นก็คือ กุ้งดองน้ำปลา สูตรอาหาร ที่มีความนิยมมากในปัจจุบัน เพราะความอร่อยที่ลงตัว กับ เครื่องเคียงที่ทานคู่กัน ทำให้เมนูอาหารนี้ถือได้ว่าขายดีมากในตลาดอาหาร อีกทั้งยังแพร่หลายไปสู่หลายๆถิ่น ที่เริ่มรับออเดอร์เมนูนี้กันมากขึ้น เพื่อตอบรับความต้องการของผู้บริโภค สำหรับวันนี้ก็ขอแนะนำสูตรอาหารในการทำ กุ้งดองน้ำปลา ที่มีความอร่อยที่ลงตัวสุดๆ

ความอร่อยแบบซิกเนเจอร์ 

            ต้นตำหรับของความอร่อยที่เป็นสูตรลับหลายๆครัวเรือน กุ้งดองน้ำปลา คืออีกหนึ่งเมนูที่สามารถทานคู่กับมื้อใหญ่ หรือ กับแกล้มในวงสังสรรค์ได้เช่นเดียวกัน โดยมีสิ่งที่ต้องเตรียมดังนี้

  • กุ้งขาวแกะเปลือก 3 ส่วน
  • กระเทียมหั่น
  • หอมแดงหั่น
  • พริกหั่นหยาบ
  • น้ำปลา
  • น้ำสะอาด
  • น้ำเชื่อม

วิธีการทำ กุ้งดองแช่น้ำปลา    

       สิ่งสำคัญในการเตรียมเลยก็คือ ต้องย้อนไปสักนิดว่าต้องเป็นวัตถุดิบที่ สดใหม่ สะอาด ปลอดภัย เพราะการทำอาหารเรื่องนี้ต้องสำคัญที่สุด สำหรับ กุ้งดองน้ำปลา มีวิธีการทำดังต่อไปนี้ 

  • ขั้นตอนแรกต้องทำน้ำปลาดองก่อน โดยนำส่วนผสมที่เตรียมเอาไว้มาผสมกันทั้งหมด ซึ่งได้แก่ หอมแดงที่หั่นแล้ว กระเทียวหั่น พริกหั่นหยาบ น้ำเชื่อม รวมทั้งน้ำสะอาด ต่อจากนี้คนให้เข้ากัน เสร็จแล้วราดบนกุ้งแกะที่เตรียมเอาไว้ สิ่งสำคัญเลยแนะนำว่า ต้องราดให้ทั่วเพื่อให้ตัวน้ำปลาดองเข้าถึงทุกส่วนของตัวกุ้งที่เตรียมเอาไว้
  • ขั้นตอนต่อไป นำกุ้งที่ดองน้ำปลาแล้ว ใส่ภาชนะปิดให้มิดชิด ก่อนที่จะต้องนำไปแช่ตู้เย็นเป็นเวลาประมาณ 2 วัน เมื่อครบแล้วก็สามารถนำมากินสดได้ หรือ ทำแบบอื่นได้ตามใจชอบ 

กุ้งดองแช่น้ำปลา กับความหลากหลาย

วิธีการกินกุ้งดองแช่น้ำปลานั้น ความสำคัญอยู่ที่ ความอร่อยในตัวเนื้อกุ้งจะมีความหนุบหนึบ อร่อย เป็นทั้งอาหารว่างได้ หรือ ทานเป็นกับแกล้มในวงสังสรรค์ได้ พูดได้ว่าเป็นสูตรอาหารที่สุดแสนอร่อย เป็นอาหารโปรดของทุกคนเช่นเดียวกัน ยิ่งไปกว่านั้นแล้วการทานคู่กับข้าวสวยร้อนๆ ก็เป็นอะไรที่ฟินด้วยเหมือนกัน

             กุ้งดองแช่น้ำปลา  เป็นสูตรอาหารที่ใครๆก็สามารถทำกันได้ง่ายที่บ้าน แถมยังเป็นอุปกรณ์ที่ไม่เยอะมาก ใช้เพียงตู้แช่เย็นเท่านั้น ถึงแม้ว่าอาจจะต้องรอเวลาสัก 2 วันซะหน่อย ก็คุ้มค่ากับความอร่อยที่ลงตัวกับสูตรการทำอาหารแบบนี้ ทั้งหมดนี้ก็คือ กุ้งดองน้ำปลา สูตรอาหารยอดนิยม ของคนรุ่นใหม่ กับ ความอร่อยที่ลงตัว

เครดิตภาพ : kapook.com

#กุ้งดองน้ำปลา #เมนูเด็ด #เข้าครัวอร่อยง่าย

Sponsor