ผักกาดขาวห่อหมู

ผักกาดขาวห่อหมู

สำหรับวันนี้เราจะมาแนะนำเมนูอาหารยอดนิยม กับเมนูอาหารที่เอาใจคนที่เราสุขภาพ กับเมนูอาหาร ผักกาดขาวห่อหมู เป็นเมนูอาหารที่สามารถทำได้ง่าย เพราะมีขั้นตอนวิธีการทำที่ไม่ซับซ้อน และสามารถทำกินเองได้ที่บ้าน และวัตถุดิบในการทำก็สามารถหาซื้อได้ง่าย จุดเด่นของเมนูนี้ อยู่ที่ ความนุ่มของเนื้อหมู และ และความสดของผัก และที่สำคัญเมนูนี้ยังให้ประโยชน์ต่อร่างกายอีกด้วย เช่น โปรตีนที่ได้จากเนื้อหมู และ ได้วิตามินจากผัก เป็นอีกหนึ่งเมนูที่ต้องลองเลยครับ 

       นั้นวันนี้เราจะต้องแจกสูตรเคล็ดลับความอร่อยของเมนู ผักกาดขาวห่อหมู เคล็ดลับความอร่อยของเมนูนี้อยู่ที่ การทำหมูให้นุ่มกินง่าย และ การใช้วัตถุดิบที่มีคุณภาพ หมูจะต้องสดใหม่ นั้นเราไปดูดกันเลยครับว่าจะมีขั้นตอนการทำ และ วัตถุดิบอะไรบ้าง

ส่วนผสมในการทำผักกาดห่อหมู 

  1. กระเทียม
  2. พริกไทย, 
  3. เนื้อสะโพกไก่ 
  4. หรือเนื้อหมู, 
  5. ซีอิ๊วขาว, 
  6. น้ำมันหอย, 
  7. น้ำตาลทราย (เล็กน้อย), 
  8. ผักกาดขาว, 
  9. น้ำเปล่า (สำหรับลวกและแช่ผักกาดขาว)

วิธีการทำ

  1. โขลกกระเทียมกับพริกไทยให้ละเอียดแล้วพักไว้
  2. สับไก่หรือหมูให้ละเอียด แล้วหมักด้วยกระเทียม พริกไทย ซีอิ๊วขาว น้ำมันหอย และน้ำตาลทรายเล็กน้อย ทิ้งไว้อย่างน้อย 30 นาที (สามารถหมักทิ้งไว้ทั้งคืน)
  3. ลวกใบผักกาดขาวในน้ำเดือดแล้วแช่ในน้ำเย็นจัด ทิ้งไว้ให้สะเด็ดน้ำ ตัดก้านทิ้งเอาแต่ส่วนใบ
  4. นำไก่สับ หรือหมูสับมาวางลงบนใบผักกาดขาวแล้วห่อ หลังจากนั้นนำไปวางในชุดนึ่งแล้วนึ่งในน้ำเดือดประมาณ 5 นาทีหรือจนกว่าจะสุก

  เป็นยังไงบ้างครับ กับเมนูอาหารยอดฮิต กับเมนูอาหารแบบไทยๆ กับเมนู ผักกาดห่อหมู เป็นเมนูอาหารเพื่อสุขภาพ สามารถทำได้ง่าย ทำกินเองได้ และสามารถรับประทานได้ทุกเพศทุกวัย และที่สำคัญยังมีประโยชน์ต่อร่างกายอีกด้วย เป็นอีกหนึ่งเมนูอาหารที่ต้องลองและครับ และถ้าคุณกำลังมองสูตรเมนูอาหารที่มีหมูเป็นวัตถุดิบหลัก คุณสามารถนำสูตรที่เราได้กล่าวไปตำไปใช้ได้เลยครับ

เครดิตภาพ : Nlovecooking

#เข้าครัว #ผักกาดห่อหมู #เมนูง่ายทำเอง

Sponsor