ตำยำยั่ว by โบตั๋น หอการค้า

ตำยำยั่ว by โบตั๋น หอการค้า ร้านยอดฮิตของเด็กหอ

สำหรับเด็กหอ ก็ต้องบอกก่อนเลยว่ามื้อดึกนี้สำคัญ ไม่ว่าจะทำรายงาน ภารกิจกรรมต่าง ๆ ต้องออกมาหาของกิน ยิ่งเป็นช่วงก่อนสอบหรือว่ากำลังใกล้จบแล้วละก็ งานเยอะเป็นที่สุด ขาดของกินเป็นไม่ได้ ต้องหาของกินกันตลอด เพราะว่ากองทัพต้องเดินด้วยท้อง สำหรับร้าน ตำยำยั่ว by โบตั๋น นั้นอยู่ตรงหอการค้า หลังมหาลัย เดินไปไม่ไกลมากนัก อยู่ตรง ซอย ประชาสงเคราะห์ 27 หรือใต้หอพัก PKLD ตรงข้ามกับวัดหลวงพ่อเณร นั้นเอง

วันนี้อยากแนะนำร้านอาหาร ตำยำยั่ว เพราะว่าเป็นร้านอาหารสำหรับเด็กหอ แต่ไม่ได้มีแค่เด็กหอหรือเด็กมหาลัยเท่านั้นที่มากิน ไม่ว่าจะเป็นพนักงานที่เลิกงานมา หรือคนแถวนั้นที่ต้องการทานข้าวกับครอบครัว ก็มากันไม่ขาดสาย เป็นอีกร้านหนึ่งที่ขายดีมาก ๆ จึงทำให้ร้านนี้เป็นร้านที่มีชื่อเสียงและออกรายการทีวีกันทั่ว บรรยากาศร้านก็จะมีความเรียบหรูดูดี แต่มีกลิ่นอายความอีสานอยู่ มีทั้งภายในร้านและภายนอกร้าน ในร้านก็จะมีห้องแอร์ต้อนรับคนที่อยากนั่งเย็น ๆ แต่ข้างนอกก็บรรยากาศดีเช่นกันเพราะว่าเป็นพื้นที่โล่ง และที่สำคัญลมถ่ายเทดี สบายสุด ๆ

ส่วนเมนูอาหาร ไม่ต้องบอกเลยขึ้นชื่อสุด ๆ ใคร ๆ ก็แห่กันไปลองไปชิมไปกิน สารพัดความสรรหา ใครที่มาทางสายยำ สายตำ ขึ้นชื่อเป็นที่สุด แต่วันนี้จะมาแนะนำเมนูให้ฟังคร่าว ๆ เพื่อใครที่ไม่เคยไปจะน้ำลายสออยากเดินทางไปชิมกันสักครั้ง

เมนูแนะนำ

– ยำกุ้งสด ด้วยความที่กุ้งสดใหม่ กับวิธีการปรุงและปลาร้าที่นัว ๆ ถึงเครื่องมันลงตัวแบบ หมดจานทุกชิ้นทุกหยดจริง ๆ กับเมนูนี้ 

– ยำแซลมอน ก็รสชาติแปลกใหม่ เพราะนำแซลมอนมาทำเป็นยำออกสไตล์ถูกปากคนไทย ถึงคอถึงท้องจริง ๆ

– ยำหมูยอ เป็นยำที่อร่อยแบบเผ็ด ๆ. แซป ๆ นัวที่หมูยอเอามาใส่คลุกเคล้ากันอย่างไม่มีที่

– และก็เมนูอื่น ๆ อีกมากมาย อันนี้ยกตัวอย่างมาให้ดูถึงความนัวความแซปที่ทางร้านได้เอามามอบให้กับคุณลูกค้าทุก ๆ ท่าน อย่างอื่นก็ไม่แพ้กันนะ เช่น ยำสามส่อน  , กุ้งดองนำ้ปลาหวาน , ตำข้าวโพด หรือจะเป็น ไก่ทอด , หมูกรอบ และอีกมากมาย

เห็นการพร่ำพรรณนาเกี่ยวกับร้านนี้แล้ว อยากไปลองทานกันแล้วใช่ไหมหละ บอกได้คำเดียวเลยว่า. ไปแล้วคุ้ม เต็มอิ่ม และจุใจแน่นอน จากรีวิวที่มากมาย จากรายการทีวีที่แพร่สะพัด จากคำพูดปากต่อปาก บอกได้คำเดียว พลาดแล้วจะเสียใจ ใครสนใจก็เดินทางไปตามพิกัดที่บอกได้เลยนะ หาไม่ยาก ร้านใหญ่ ของกินเยอะ แถมคนเยอะสังเกตได้ง่ายมาก ๆ ใครไปลองทานกันมาแล้วก็อย่าลืมเอามาบอกเล่ากันด้วยว่าเด็ด และอร่อยกันขนาดไหน

Location : https://goo.gl/maps/7epsuDNejKTV4jMq6

เครดิตภาพ : www.edtguide.com

#ตำยำยั่ว #เมนูเด็ด #อาหารไทยแซ่บๆ

Sponsor